Bạn có biết ngoài những mỹ phẩm thoa bên ngoài, thực phẩm cũng có khả năng giúp trắng da và ngăn ngừa lão hóa? Để làn da được trắng mịn như mong muốn chúng ta phải kết hợp “ trong uống ngoài thoa”, có nghĩa là chăm sóc da từ bên trong. Vậy thực phẩm giúp trắng da, ngăn ngừa lão hóa là những thực phẩm nào? Yến Sào Vĩnh Phước sẽ tiết lộ ngay dưới bài viết này nhé.

Yến sào

Yến sào nằm trong “bát trân”, thuộc 1 trong 8 loại cao lương mỹ vị chỉ dành cho vua chúa và tầng lớp quý tộc thời xưa. Bởi chúng vô cùng quý hiếm và mang lại giá trị dinh dưỡng dồi dào.

Trong yến sào có chứa Threonine. Đây là dưỡng chất có chức năng hình thành sợi Collagen và Elastine. Đây là 2 hoạt chất có vai trò quan trọng để cấu tạo nên làn, có tác dụng tăng liên kết tế bào, tăng tạo độ đàn hồi và ngăn ngừa lão hóa cho da. Không những vậy, yến sào còn chứa nhiều vi chất thiết yếu khác như Zn, Cr, Mn,… hỗ trợ nâng cao khả năng hấp thụ dinh dưỡng, tăng sức đề kháng để phòng ngừa bệnh.

Đối với phụ nữ khi sử dụng yến sào đều đặn sẽ giúp trắng da, ngăn ngừa lão hóa, duy trì sự trẻ trung và mái tóc mềm mượt.

>>> Thời điểm ăn yến sào để cơ thể hấp thu tốt nhất

Thực phẩm giúp trắng da, ngăn ngừa lão hóa phải kể đến thịt cá. Đừng quên bổ sung các loại cá béo như cá hồi, cá ngừ, cá trích… vào chế độ dinh dưỡng của mình. Đây là nguồn cung cấp omega 3, vitamin và protein… tự nhiên. Thịt cá có tác dụng cải thiện độ đàn hồi, giữ cho da luôn săn chắc, ngăn ngừa sự lão hóa.

Khi da được cung cấp đầy đủ các dưỡng chất cần thiết sẽ luôn giữ được sự tươi trẻ. Không chỉ vậy, dầu cá còn giúp điều hòa nội tiết, làm sạch, giảm sự xuất hiện của mụn trứng cá cho mọi độ tuổi.

Trà xanh giúp trắng da, ngăn ngừa lão hóa

Trà xanh là nguyên liệu phổ biến, giá thành rẻ nhưng lại mang đến nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe cũng như làn da. Bởi lý do đó mà trà xanh luôn được ứng dụng vào điều chế các sản phẩm chăm sóc da.Trong trà xanh chứa polyphenol – chất chống oxy hóa mạnh, có khả năng kháng viêm, giúp giải quyết các vấn đề về mụn, lão hóa, tăng sắc tố melanin… 

Có rất nhiều phương pháp để làm đẹp cùng với trà xanh. Bạn có thể sử dụng trà xanh dưới dạng thức uống để giải nhiệt, tiêu mỡ, thon gọn vóc dáng. Hoặc vò nhuyễn lá trà, rồi nấu với nước tắm, giúp loại bỏ da chết, giảm mụn lưng. Nếu không có nhiều thời gian, bạn có thể mua bột trà xanh để sẵn trong tủ bếp, rồi trộn cùng sữa tươi hoặc sữa chua tạo thành hỗn hợp mặt nạ thiên nhiên giúp trắng da, chống lão hóa.

>>> Chia sẻ cách chế biến các món cháo cho người mới phẫu thuật

Cherry

Nếu bạn mơ ước làn da trắng hồng, căng mọng như trái cherry thì hãy thường xuyên thưởng thức loại quả tuyệt hảo này. Không chỉ có hương vị thơm ngon, chua ngọt cực cuốn mà chúng còn chứa nhiều thành phần tốt như vitamin C, vitamin A, sắt, đồng, kẽm…

Chỉ với 2-3 trái cherry tráng miệng sau khi ăn, cơ thể đã được bổ sung rất nhiều dinh dưỡng có ích. Vừa thải độc tố trong máy, lại tiêu diệt vi khuẩn gây mụn, giảm viêm, nuôi dưỡng làn da từ sâu bên trong, mang đến cho nàng vẻ đẹp bền vững cùng thời gian.

Muốn da trắng đừng bỏ qua cà chua 

Cà chua được biết đến như “ngôi sao dưỡng da trắng sáng”. Điều này đã được khoa học chứng minh bởi chúng chứa vitamin C, A và nhiều dưỡng chất tốt cho da như kali, kẽm… 

Bằng cách tăng cường miễn dịch, sức đề kháng, hạn chế các tổn thương do ánh nắng mặt trời, môi trường giúp da được bảo vệ tốt hơn. Đồng thời cung cấp sắc tố lycopen và beta-caroten, đẩy nhanh quá trình tái tạo, tăng cường trẻ hóa, se khít lỗ chân lông, giúp da trắng hồng từ dâu bên trong. Không chỉ vậy, đây còn là nguyên liệu làm đẹp rẻ, an toàn, có thể tìm thấy ở bất cứ mọi nơi.

>>> Hậu phẫu thuật gan nên ăn gì để tẩm bổ?

Dưa leo hoặc dưa chuột

Dưa chuột có thành phần khá đơn giản với hơn 90% là nước và chất xơ, vitamin C, E, kali… Thế nhưng đây là “mẹo” làm đẹp được rất nhiều ngôi sao nổi tiếng của Hàn áp dụng trong dưỡng da trắng sáng.

Dưa chuột mang đến rất nhiều công dụng tuyệt vời cho làn da. Điển hình trong đó là cải thiện sắc tố, chống oxy hóa, trị nám, giảm thâm do mụn để lại… 

Với nguyên liệu này, bạn có thể áp dụng 100+ cách làm đẹp khác nhau. Đơn giản hơn cả là cắt chúng thành từng lát nhỏ rồi đắp lên mặt trong 12-20 phút. Sau khi rửa lại với nước, làn da sẽ thay đổi đáng kể, không chỉ ngậm nước, mềm mượt mà còn sáng hơn rất nhiều. Ngoài ra, để tăng hiệu quả dưỡng trắng, cấp ẩm, bạn có thể kết hợp cùng các thành quen thuộc khác như chanh, mật ong… 

>>> 7 loại thức uống tốt cho người bị tụt huyết áp

Yến sào, dưa chuột, cà chua, các loại quả mọng hay cá… là những ứng cử viên sáng giá trong danh sách thực phẩm thần kỳ cho nhan sắc phải đẹp. Để mua được yến chất lượng cao, ít lẫn tạp chất, mời bạn đến với Yến sào Vĩnh Phước. Chúng tôi có nhiều dòng sản phẩm khác nhau để khách hàng lựa chọn.

Bài viết liên quan