Yến sào nổi tiếng là thực phẩm rất giàu dinh dưỡng và dễ hấp thu. Tuy nhiên, phải sử dụng đúng cách mới phát huy triệt để công dụng của yến sào đối với cơ thể con người. Hãy tham khảo bài viết dưới đây, Yến sào Vĩnh Phước sẽ bật mí cho bạn Thời điểm ăn yến sào để cơ thể hấp thu tốt nhất nhé,

Sử dụng yến sào tần suất thế nào là đủ?

Yến sào là thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao và quý giá được thu hoạch từ tổ của chim yến. Ở Việt Nam có nhiều khu vực nuôi chim yến hoặc thu hoạch tổ yến từ các đảo, hang động gần biển. Tổ yến sau khi thu hoạch sẽ được sơ chế và chế biến thành nhiều thành phẩm khác nhau và rất đa dạng để đáp ứng nhu cầu của thị trường.Thế nhưng yến sào phải được sử dụng với hàm lượng hợp lý và thời điểm thích hợp thì mới mang lại hiệu quả cao với sức khỏe con người. Nếu lạm dụng quá dùng yến quá lượng cho phép có thể gây ra tác dụng ngược như đầy bụng, khó chịu, rối loạn tiêu hóa. Việc hấp thu dưỡng chất phụ thuộc vào cơ địa ở mỗi người khác nhau. Hàm lượng yến để bổ sung cũng còn tùy thuộc theo từng độ tuổi, đối tượng.

Đối với người khỏe mạnh

Người có thể trạng khỏe mạnh, bình thường thì 1 tuần chỉ cần sử dụng 1-2 lần. Bổ sung các món ngon được chế biến từ tổ yến sẽ giúp cho thể trạng trở nên khỏe mạnh, tràn trề năng lượng và ngăn ngừa được bệnh tật.

Người có thể trạng to khỏe, nhưng béo, thừa chất đạm thì chỉ nên bổ sung 1 lần/tuần. Đạm chứa rất nhiều trong tổ yến nên không cần thiết phải dùng quá nhiều. Nếu dùng quá liều sẽ dẫn đến dư thừa cân và thậm chí có nguy cơ bị gout. 

>>> Chia sẻ cách chế biến các món cháo cho người mới phẫu thuật

Đối với người mới ốm dậy

Người mới ốm dậy cơ thể đang yếu thì nên sử dụng lượng yến vừa phải nạp vào cơ thể từ từ. Tổ yến có thể kết hợp với nguyên liệu khác như hạt sen, ý dĩ, táo đỏ, lê Hàn Quốc, hạt chia,…để sử dụng khoảng 2-3 lần/1 tuần để nhanh chóng phục hồi sức khỏe.

Đối với người dưới 18 tuổi

Trẻ em và người dưới 18 tuổi thì có thể sử dụng yến sào khoảng 2-3 lần cho 1 tuần. Lưu ý trẻ dưới 1 tuổi không nên sử dụng yến sào dễ gây rối loạn về đường tiêu hóa.

Đối với phụ nữ mang thai

Đối với phụ nữ mang thai, trong 3 tháng đầu của thai kỳ tuyệt đối không nên sử dụng. Bước qua tháng thứ 4 có thể bổ sung yến sào vào khẩu phần ăn hàng ngày để cung cấp thêm dinh dưỡng cho cơ thể của thai phụ. Bà bầu có thể sử dụng mỗi ngày hoặc tuần 2-3 lần tùy sở thích, điều kiện kinh tế và thể trạng.

Ăn yến sào vào lúc nào là tốt nhất?

Tổ yến có thể chế biến thành rất nhiều món ngon như yến chưng đường phèn, cháo yến gà xé, yến hấp lê đường phèn, cháo yến hạt sen, yến hầm gà ác, súp yến chim bồ câu,…Thế nhưng, phải ăn yến sào trong thời điểm “vàng” thì cơ thể mới hấp thụ các hàm lượng dinh dưỡng quý giá một cách tối đa nhất. 

Bạn đã biết thời điểm ăn yến sào để cơ thể hấp thu tốt nhất? Các chuyên gia dinh dưỡng đã đưa ra lời khuyên nên dùng yến sào vào các thời điểm như sau:

Bổ sung yến sào vào buổi sáng sớm

Sáng sớm là thời điểm mà cơ thể cần nạp nhiều dinh dưỡng để khởi động cho ngày mới, lúc này hệ tiêu hóa sẽ hoạt động tối đa sau một đêm dài. Do đó, thời điểm này chính là thời điểm ăn yến sào để cơ thể hấp thu tối đa. Bạn có thể chế biến yến thành bát chè yến, yến chưng đường phèn táo đỏ, cháo yến hầm bồ câu,…Lúc này cơ thể sẽ hấp thu nhanh chóng, hiệu quả các dưỡng chất quý trong yến nạp năng lượng cho ngày làm việc, học tập tốt.

>>> 7 loại thức uống tốt cho người bị tụt huyết áp

Ăn yến sào vào buổi tối, trước khi đi ngủ khoảng 30 phút

Vào buổi tối trước khi ngủ tầm 30-40 phút. Thời điểm này, bạn có thể ăn điểm tâm nhẹ với yến sào và đi ngủ thì cơ thể sẽ hấp thu các dưỡng chất cực kỳ hiệu quả suốt cả đêm dài và giúp bạn khỏe mạnh hơn mỗi ngày.

Tuy nhiên, nếu sử dụng yến sào buổi tối để tránh đầy bụng khó ngủ thì khuyến khích nên sử dụng tổ yến để chế biến thành các món nhẹ bụng và dễ tiêu như soup yến, chè yến, yến chưng đường phèn hoặc nước yến. Món ăn nhẹ không tạo áp lực lên dạ dày phải làm việc nhiều và dễ tiêu hóa hơn.

Giữa 2 bữa ăn chính

Một thời điểm nạp yến sào hiệu quả nữa là vào giữa 2 bữa ăn chính trong ngày. Ví dụ bạn ăn trưa lúc 11h và ăn tối lúc 18h, thì bổ sung bữa nhẹ cùng với yến sào vào giấc 14-15h chiều là hợp lý hơn cả. 

Bữa ăn phụ này cung cấp cho bạn thêm năng lượng dồi dào cho công việc, học tập hiệu quả, tinh thần tỉnh táo, giảm bớt stress, nóng nảy hơn. Bạn có thể sử dụng nước yến, yến chưng, chè yến theo sở thích.

>>> Top 13 Địa chỉ mua yến sào uy tín, chất lượng tại TP. HCM

Yến Sào Vĩnh Phước cam kết chỉ cung cấp yến sào chính hãng

Thị trường Việt Nam hiện nay có rất nhiều công ty cung cấp yến sào, để tránh mua phải hàng kém chất lượng thì hãy đến ngay với Yến Sào Vĩnh Phước. Là doanh nghiệp đã uy tín khi cung cấp yến sào với đa dạng sản phẩm bổ dưỡng và thơm ngon phục vụ khách hàng.

Bài viết liên quan