Có rất nhiều mẹ bầu trong giai đoạn thai kỳ không bổ sung đầy đủ các dưỡng chất  nên gây ra tình trạng thiếu máu. Nếu kéo dài sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ bầu và sự phát triển của thai nhi.

Chính vì vậy, Yến Sào Vĩnh Phước muốn chia sẽ đến các bạn đọc những thực phẩm bổ sung cho bà bầu thiếu máu.

Dấu hiệu của tình trạng thiếu máu ở bà bầu

Để có thể xác nhận mẹ bầu có bị thiếu máu hay không, có thể quan sát số triệu chứng cơ thể như:

  • Da khoogn được hồng hào, tái nhợt, xanh xao, thiếu sức sống.
  • Thường xuyên cảm thấy bứt rứt, khó chịu, cáu kỉnh.
  • Hay nhức đầu, chóng mặt và dễ ngất xỉu.
  • Cơ thể trở nên mệt mỏi, uể oải, không còn khỏe mạnh hoạt bát như bình thường trước đây
  • Dễ bị đuối khi làm một công việc gì đó, cảm thấy khó thở và hay phải dừng lại để nghỉ lấy sức
  • Cơ thể dễ bị nhiễm bệnh, sức đề kháng giảm sút
  • Phần niêm mạc trong mi mắt trở nên nhợt nhạt, bình thường nếu bà bầu không thiếu máu thì bộ phận đó sẽ có màu hồng rõ ràng.

>>> Biện pháp phòng tránh tiêu chảy khi mang thai

Bà bầu thiếu máu cần bổ sung thực phẩm nào?

Khi cơ thể mình xuất hiện các dấu hiệu thiếu máu kể trên, các mẹ bầu cần có những phương pháp cụ thể để có thể ngăn ngừa và giải quyết tình trạng này. Bên cạnh việc sử dụng các loại thuốc bổ máu, mẹ bầu cũng có thể tích cực bổ sung các loại thực phẩm giàu dinh dưỡng để điều chỉnh việc thiếu máu của cơ thể.

Thịt bò

Đứng đầu trong danh sách thực phẩm nên bổ sung dành cho người thiếu máu thì không thể nào thiếu đi thịt bò được. Trong thịt bò chứa rất nhiều dưỡng chất như sắt, protein, kẽm, selen và một số vitamin B, giúp kích thích quá trình tạo hồng cầu cho cơ thể bà bầu. 

Mọi người có thể chọn ăn phần thịt bò nạc vì dưỡng chất cho cơ thể nằm ở phần này nhiều. Thêm nữa, chúng lại ít chất béo nên có thể giúp các mẹ bầu kiểm soát cân nặng.

>>> Sốt xuất huyết nên ăn gì để mau chóng hồi phục?

Gan động vật

Gan động vật cũng là một trong thực phẩm giúp cải thiện và ngăn ngừa tình trạng thiếu máu ở bà bầu hiệu quả. Các loại như gan bò, gan gà, gan ngỗng, gan heo,… là những thực phẩm điển hình có chứa rất nhiều chất sắt cũng như là vitamin A,  vitamin B, đồng và selen. 

Với việc bổ sung gan động vật vào thực đơn ăn uống một cách thường xuyên, các mẹ không chỉ khắc phục được tình trạng thiếu máu. Đồng thời còn bồi bổ được các dưỡng chất khác cho thai nhi.

Thịt gà

Thịt gà cũng là một loại thực phẩm bổ sung sắt cho bà bầu cực kỳ hiệu quả. Trung bình trong mỗi 100gr thịt gà chúng ta có thể tìm thấy được khoảng 1,3mg sắt heme. Hơn nữa, mẹ bầu khi ăn thịt gà cũng có thể hấp thu các dưỡng chất khác như là vitamin và protein. 

>>> Thực phẩm hỗ trợ tái tạo sụn khớp và những lưu ý cần thiết

Các loại cá

Bên cạnh các loại thực phẩm đến từ động vật thì bà bầu cũng có thể ăn cá để giải quyết tình trạng thiếu máu cho bản thân mình. Bên cạnh các chất như sắt, selen và vitamin B12 tốt cho quá trình sản  sinh hồng cầu, acid béo omega-3 trong cá cũng tốt cho hệ tim mạch. Đặc biệt, chất này có khả năng tăng cường hệ miễn dịch, hỗ trợ tăng trưởng và củng cố sức khỏe não bộ cho cả mẹ và bé.

Bà bầu thiếu máu nên lthường xuyên bổ sung yến sào

Yến sào là loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao, mẹ bầu nếu bổ sung đều đặn và thường xuyên sẽ có thể khắc phục được tình trạng thiếu máu của cơ thể mình. Bên cạnh đó, việc bổ sung yến sào trong những tháng cuối của thai kỳ sẽ hạn chế mẹ bị rụng tóc, cơ thể phục hồi nhanh sau sinh và ngủ ngon hơn.

>>> Tổ yến có để lâu được không? Tổ yến để lâu thường hay bị gì?

Để đảm bảo chất lượng của sản phẩm không bị làm giả, mọi người có thể ghé qua Yến Sào Vĩnh Phước để mua tổ yến về chế biến tại nhà. Hoặc nếu không các bà bầu có thể mua các hũ yến chưng sẵn trong cửa hàng để sử dụng ngay và luôn.

Lời khuyên cho các bà bầu để phòng tránh tình trạng thiếu máu

Việc thường xuyên rơi vào tình trạng thiếu máu của các mẹ bầu có thể làm suy giảm hệ miễn dịch của thai nhi cũng như là làm chúng có khả năng bị suy dinh dưỡng. Vậy nên ngay từ đầu, mọi người nên chú ý đến thực đơn ăn uống hàng ngày của mình sao cho đủ chất. Bên cạnh đó, hãy thường xuyên để ý các dấu hiệu để kịp thời khắc phục, tránh để việc thiếu máu diễn ra trong một thời gian dài.

Có rất nhiều phụ nữ mang thai rất lo lắng không biết bà bầu thiếu máu nên làm gì. Cách khắc phục tình trạng này không phải là khó, mọi người có thể tích cực bổ sung chất sắt là protein bằng cách ăn các thực phẩm mà Yến Sào Vĩnh Phước đã nêu ở trên. Tuy nhiên, ngay từ đầu bạn hãy chăm sóc cơ thể của mình thật tốt để có thể tránh được tình trạng thiếu máu trong thời kỳ mang thai nhé.

>>> Rối loạn tiêu hóa nên ăn gì và không nên ăn gì ?

Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ:

Bài viết liên quan