Nóng trong người, cơ thể tích tụ độc tố thường xuất hiện các dấu hiệu như nổi mụn nhọt, chảy máu cam, táo bón… Nguyên nhân thường xuất phát từ chế độ sinh hoạt hàng ngày, ăn uống không đúng cách. Vậy nóng trong người, giải độc cơ thể phải làm sao ? cùng Yến Sào Vĩnh Phước tìm hiểu để có cách chăm sóc sức khỏe đúng cách nhé. 

Nguyên nhân gây nóng trong người, tích tụ độc tố

Nóng trong người được hiểu là tình trạng cơ thể tăng sinh nhiệt gây khó chịu, cùng với một số dấu hiệu đi kèm khác do nhiều nguyên nhân gây nên.

Nguyên nhân gây nóng trong người từ bên trong

Nguyên nhân từ bên trong là do chức năng gan suy giảm, các chất độc sẽ tích tụ trong cơ thể và phát ban ra bên ngoài với các triệu chứng như mẩn ngứa, mọc mụn…

>>> [ GIẢI ĐÁP ] Ăn yến sào có giảm cân không?

Nguyên nhân từ bên ngoài

Nguyên nhân bên ngoài gây nóng trong người thường là do chế độ sinh hoạt, ăn uống và nghỉ ngơi, cụ thể: 

  • Tiêu thụ quá nhiều thực phẩm cay, nóng hoặc thực phẩm chứa nhiều đạm, đường… dẫn đến thừa lượng calo bị đốt cháy, sinh nhiệt bên trong cơ thể.
  • Dung nạp nhiều nước có gas, rượu, bia khiến cơ thể tích tụ độc tố, suy giảm chức năng gan.
  • Sử dụng nhiều loại thuốc kháng sinh trong thời gian dài dẫn đến nguy cơ tích tụ chất độc, cơ thể không đào thải hết, làm cho cơ thể cảm thấy nóng trong người, táo bón. 
  • Bổ sung không đủ nước, cơ thể bị thiếu nước sẽ dẫn tới tình trạng nóng trong  và thậm chí dẫn tới nhiều bệnh lý khác như suy gan, thận…

Làm sao để hạ nhiệt, thanh lọc, giải độc cơ thể?

Giải pháp giúp hạ nhiệt, thanh lọc giải độc cơ thể được nhiều người chọn lựa chọn nhất chính là uống nhiều các loại nước có tính mát, hỗ trợ chức năng gan để hạ nhiệt cơ thể. Sau đây là những gợi ý tuyệt vời cho bạn.

>>> 10 món quà tặng sinh nhân ý nghĩa bạn nên chọn

Uống nước lọc

Đây là phương pháp đơn giản và dễ thực hiện nhất để hạ nhiệt nhanh và giúp cơ thể mát hơn. Nước không chỉ thanh lọc, còn hỗ trợ giải độc và cung cấp chất khoáng và điều hòa cơ thể. Do đó hãy duy trì bổ sung từ 2L nước mỗi ngày và nhiều hơn vào những ngày nắng nóng.

Uống nước Atiso 

Nóng trong người, phải làm sao giải độc cơ thể? Thì tuyệt đối đừng bỏ qua thức uống trà hoa Atiso. Loại nước này sẽ giúp loại bỏ các độc tố, tăng cường chức năng gan và làm mát cơ thể hiệu quả. 

>>> Những nguy hiểm do thiếu máu gây nên

Uống nước rau má, rau diếp cá

Rau má, rau diếp cá là những loại rau có tác dụng giải nhiệt và loại bỏ độc tố được áp dụng từ xa xưa.  Bạn chỉ cần xay các loại rau này, lọc lấy nước và làm đồ uống sẽ rất tốt cho cơ thể. Bạn cũng có thể cho thêm chút đường để dễ uống hơn, sử dụng hàng ngày, cảm giác bị nóng trong và tình trạng mẩn ngứa sẽ giảm hẳn. 

Nước chanh

Một ly nước chanh vào buổi sáng vừa cung cấp hàm lượng vitamin C tăng cường đề kháng cho cơ thể, vừa giúp bạn đào thải độc tố trong cơ thể, giải độc gan thận, làm mát cơ thể và làm đẹp da.

>>> Điểm danh những thực phẩm giúp nâng cao đề kháng, tăng cường miễn dịch

Khổ qua

Mướp đắng hay khổ qua có tính đắng và tính hàn được xem là vị thuốc tốt điều trị nóng trong hiệu quả. Chỉ cần cắt nhỏ khổ qua, phơi khô để pha trà hoặc ép lấy nước uống. Dùng đều đặn sẽ giúp cơ thể thanh lọc, giải nhiệt tốt.

Nha đam

Nóng trong người, phải làm sao giải độc, làm mát cơ thể? Dùng nha đam nấu với đường phèn tạo nên thức uống cực tốt, giải nhiệt nhanh chóng trong những ngày hè nóng oi bức. Không chỉ có tác dụng làm đẹp, nước nha đam giúp giải độc gan và làm mát cơ thể rất tốt. 

>>> Thực phẩm giúp mau chóng hồi phục cho người vừa khỏi bệnh

Uống nước bí đao

Bí đao là thực phẩm hàng ngày nhưng cũng là thảo dược có tính mát, vị ngọt tự nhiên thanh lọc cơ thể. Đem bí đao ép lấy nước hoặc nấu thành nước uống sử dụng hàng ngày sẽ cải thiện đáng kể tình trạng rôm sảy, mụn nhọt và chống nóng.

Uống nước đậu đen

Nước đậu đen là thức uống quen thuộc, phổ biến trong những ngày hè và có tác dụng hàng đầu chữa bệnh nóng trong người. Với nguyên liệu dễ tìm, cách chế biến đơn giản và dễ uống, bạn có thể dùng hàng ngày.

Uống nước mía 

Một thức uống quen thuộc khác trong những ngày hè oi bức của người Việt là nước mía. Loại đồ uống này có tính ngọt, hàn, giải nhiệt sinh tân giúp phòng chống các bệnh viêm, nhiệt miệng, sốt cao…

>>> Chống lão hóa tự nhiên nhờ thực phẩm

Sử dụng yến sào

Yến sào thực phẩm bổ dưỡng, chứa nhiều vitamin và protein không béo có lợi cho sức khỏe. Bổ sung yến sào đều đặng sẽ tăng cường sức đề kháng và giải nhiệt hiệu quả cho cơ thể. Nếu bạn còn chưa tìm được thức uống phù hợp, đây chính là gợi ý tuyệt vời cho bạn. 

Quanh ta có rất nhiều những thực phẩm tuyệt vời để giúp bạn tăng cường sức khỏe cũng như giải đáp được thắc mắc. Nóng trong người, phải làm sao giải độc cơ thể? Với những gợi ý trên, bạn đã tìm cho mình một thức uống phù hợp cho riêng mình. Hãy tham khảo thêm nhiều thông tin của chúng tôi để có thêm nhiều kiến thức bổ ích cho sức khỏe.

>>> Những dinh dưỡng cực hữu ích từ yến sào Vĩnh Phước

Mọi thông tin liên hệ:

Bài viết liên quan