Bí quyết ngâm rượu yến sào quyết định đến 50% giá trị dinh dưỡng và hương vị của rượu thành phẩm. Giá trị của yến sào cao nên chắc chắn ai cũng muốn có được thức uống hảo hạng, thơm ngon mà lại bổ dưỡng. Để có thể thành công ngay từ lần đầu thử nghiệm, hãy tham khảo bài viết dưới đây cùng Yến sào Vĩnh Phước nhé!

Công dụng của rượu yến sào

Yến sào được biết đến với giá trị dinh dưỡng cực cao và quý hiếm, chúng thường được mua về nhằm bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể. Do đó, yến sào khi được ngâm cùng với rượu cũng có rất nhiều công dụng bổ ích cho sức khỏe. Điển hình như:

  • Cải thiện tình trạng suy nhược cơ thể: rượu yến sào được sử dụng như một phương thuốc dân gian chuyên dành riêng cho những người ăn kém, suy dinh dưỡng, còi xương, phục hồi cho người sau ốm dậy.
  • Cải thiện chất lượng giấc ngủ, an thần: Uống rượu tổ yến sẽ cải thiện chất lượng giấc ngủ đáng kể, mang lại giấc ngủ sâu hơn, không gián đoạn và thức dậy với tinh thần sảng khoái, minh mẫn.
  • Kích thích vị giác, tăng cường khẩu vị giúp bạn cảm thấy ngon miệng hơn và tăng cường khả năng hấp thu dưỡng chất cho cơ thể.
  • Làm đẹp da, chống lão hóa cho phái nữ: rượu yến sào còn có tác dụng duy trì độ đàn hồi, tăng cường khả năng sản xuất collagen tái tạo giúp hạn chế quá trình lão. Mang đến làn da căng khỏe, mịn màng.
  • Bổ thận, tráng dương, tăng cường sinh lực cho phái nam: yến sào ngâm với rượu được coi là thần dược trong việc hỗ trợ điều trị các bệnh về sinh lý như liệt dương, rối loạn sinh lý, yếu sinh lý,…

>>> Lợi ích của yến sào mang lại cho phụ nữ

Bí quyết ngâm rượu yến sào đúng chuẩn

Rượu yến sào là thức uống bổ dưỡng, thơm ngon, tốt cho sức khỏe. Hãy thực hiện theo hướng dẫn dưới đây để tận dụng tối đa giá trị dinh dưỡng của chúng nhé!

Các nguyên liệu cần chuẩn bị 

Trước khi tiến hànhngâm yến sào với rượu, bạn cần phải chuẩn bị các nguyên liệu cần thiết sau:

  • 100g tổ yến tinh chế
  • 5 lít rượu trắng tỷ lệ với 100g yến. ( nên ưu tiên chọn các loại rượu nếp không có cồn, nồng độ thấp dưới 40 độ)
  • Mật ong ( lượng có thể thêm tùy thích theo khẩu vị)
  • Có thể thêm vào các hương liệu tự nhiên như trái cây, rau củ, tinh dầu, v.v

Nguyên liệu được dùng để chế biến có quyết định lớn tới độ thơm và mùi vị của rượu yến. Do đó, bạn cần phải cân nhắc chọn lựa những thành phần nguyên chất, tinh khiết và đặc biệt phải đảm bảo vệ sinh và xử lý sạch sẽ trước khi sử dụng.

Yến sào ngày nay dần trở thành mặt hàng bổ sung dinh dưỡng phổ biến được nhiều người tìm mua. Tuy nhiên, vì bản thân của yến có giá trị  cao nên rất dễ bị làm giả hoặc độn hàng, tăng trọng lượng. Thế mua yến sào ở đâu để đảm bảo về chất lượng và phù hợp về giá cả? Yến sào Vĩnh Phước cũng là địa chỉ phaah phối đáng tin cậy mà bạn có thể tin tưởng “chọn mặt gửi vàng”. 

>>> Công thức chế biến yến chưng long nhãn ngon mê ly

Với nhiều sản phẩm yến sào tự nhiên được chế biến dưới nhiều dạng khác nhau giúp bạn đa dạng hơn trong sự lựa chọn. Chúng tôi đảm bảo sẽ đưa những thức quà từ thiên nhiên đến tận tay của bạn với sự tinh khiết và tự nhiên.

Hướng dẫn cách ngâm rượu yến sào

Sau khi chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu, chúng ta tiến hành ngâm yến sào. Đây là quy trình khá đơn giản, bạn chỉ cần cho tất cả những gì đã chuẩn bị vào trong bình thủy tinh vừa đủ và đậy nắp kín lại. Thời gian ủ thông thường kéo dài trong khoảng 4-6 tháng là có thể đem ra sử dụng. 

Các thành phần cho vào cần có sự tỉ lệ để đảm bảo mùi vị. Sau khi dùng hết số rượu trong bình, có thể đổ thêm rượu và mật ong vào thay uống 2-3 lần nữa. 

>>> Đắn đo nên mua yến tinh chế hay yến thô?

Các lưu ý khi sử dụng rượu ngâm yến sào

Rượu sau khi ngâm với yến sào sẽ có màu vàng nhạt, có mùi thơm đặc trưng của tổ yến. Vị rượu đậm đà và có chút ngọt của mật ong rất dễ uống. Tuy nhiên, để đảm bảo độ ngon, đúng vị, ngoài bí quyết ngâm rượu với yến sào bạn cũng cần lưu ý khâu bảo quản và sử dụng. 

  • Trước khi sử dụng, cần lắc đều chai rượu sau đó đợi các sợi yến lắng lại rồi mới rót ra
  • Cần đậy nắp kỹ sau khi rót rượu ra
  • Chai rượu yến sào cần được bảo quản ở những nơi có nhiệt độ không quá cao, vị trí thoáng mát.
  • Thời điểm tốt nhất để sử dụng rượu yến sào là trước hoặc sau khi ăn hoặc có thể là trước khi đi ngủ để công dụng của chúng được phát huy tốt nhất
  • Thời gian ngâm càng lâu, rượu yến sào sẽ càng ngon và đậm vị hơn.

>>> Công thức chế biến yến chưng long nhãn ngon mê ly

Bí quyết ngâm rượu yến sào mà Yến Sào Vĩnh Phước gửi đến bạn thật đơn giản phải không nào? Với nhiều công dụng tuyệt vời đối với sức khỏe, đây là thức uống được rất nhiều gia đình yêu thích. Vì vậy, tìm hiểu về quy trình ngâm yến với rượu là điều bạn cần làm trước khi sử dụng chúng. Chúc bạn thành công!

Bài viết liên quan