Yến sào vốn nổi tiếng trước tới nay luôn là thực phẩm bổ dưỡng và quý giá bậc nhất cho sức khỏe của con người. Đặc biệt, yến sào được ví như tiên dược dành cho phụ nữ với vô vàn lợi ích tuyệt cho làn da, vóc dáng, tâm sinh lý, sức khỏe.

Lợi ích của yến sào đối với phụ nữ

Yến sào là thực phẩm mang giá trị dinh dưỡng cao cực kỳ tốt cho cơ thể chị em. Chỉ cần sử dụng đúng cách và đều đặn thì sau một thời gian cơ thể sẽ thay đổi tích cực lên rất nhiều

Lợi ích của yến sào đối với phụ nữ trẻ

Thành phần của của yến sào chứa nhiều vitamin, khoáng chất, vi lượng, đặc biệt chứa Threonine, hỗ trợ cơ thể sản xuất ra Elastine và Collagen. Hỗ trợ cho việc tái tạo cấu trúc da, cho làn da mịn màng, trắng sáng, ít tàn nhang, thâm nám.

>>> Tại sao chưng yến lại hay sử dụng đường phèn? Công dụng của đường phèn là gì?

Ngoài ra, yến sào còn có khả năng giúp cân bằng các chât thiếu hụt, cho cơ thể khỏe mạnh, ăn ngon ngủ tốt hơn. Phụ nữ dùng yến thường xuyên sẽ cải thiện chức năng cơ quan, tăng cường khả năng đề kháng để chống chọi với các tác nhân xấu. Kích thích hệ tiêu hóa hoạt động mạnh mẽ, cơ thể dễ dàng hấp thụ các dưỡng chất, trao đổi chất tốt, thận lọc chất độc hại ra ngoài tốt.

Lợi ích của yến sào đối với phụ nữ mang thai

Phụ nữ đang mang thai sử dụng yến sào sẽ giúp bổ sung dinh dưỡng đủ cho cơ thể, giúp mẹ khỏe mạnh, bớt căng thẳng, giảm mệt mỏi, giúp da ít bị nóng mụn. Nuôi dưỡng thai nhi khỏe mạnh xuyên suốt thai kỳ. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng yến sào không nên dùng trong 3 tháng đầu thai kỳ.

Lợi ích của yến sào đối với phụ nữ sau sinh

Phụ nữ sau khi sinh đang còn đau vết mổ, cơ thể yếu, làn da xanh xao và cực kỳ dễ bị sạm, nám vì làn da cũng yếu, dấu hiệu lão hóa xuất hiện. Bổ sung yến sào sẽ giúp cơ thể phục hồi nhanh hơn, hạn chế tình trạng rụng tóc, giúp ổn định tâm trạng và cải thiện giấc ngủ. Đồng thời yến sào sẽ giúp mẹ có nhiều năng lượng hơn trông bé và tăng cường khả năng tiết sữa.

>>> [Góc giải đáp] Cách sử dụng yến sào cho bà bầu P1

Lợi ích của yến sào đối với phụ nữ tiền mãn kinh

Đối với phụ nữ bước vào giai đoạn tiền mãn kinh, yến sào giúp tăng cường sinh sản collagen trong cơ thể, ngăn ngừa dấu hiệu lão hóa như nám, tàn nhang, nếp nhăn, mang đến làn da hồng hào, căng mịn.

Trong yến sào có chứa L-Arginine, hấp thụ trong huyết tương có khả năng giúp tăng lượng hormone tăng trưởng HGG. Từ đó, sẽ giúp tuần hoàn máu tốt hơn, đẩy nhanh quá trình phục hồi tổn thương trong cơ thể và cải thiện tình trạng rối loạn tình dục tiền mãn kinh.

Lợi ích của yến sào đối với phụ nữ lớn tuổi

Đối với phụ nữ lớn tuổi, yến sào giúp xương khớp chắc khỏe, cơ thể dẻo dai, ít bệnh tật nhờ trong tổ yến có chứa một số loại protein thúc đẩy quá trình tạo tế bào tăng cường sức đề kháng, giúp cơ thể tạo kháng thể tự nhiên khỏi bệnh tật. Do đó, dùng yến sào cho phụ nữ lớn tiêu sẽ cực kỳ tốt cho việc nâng cao tuổi thọ.

Ngoài ra, yến sào còn có khả năng cải thiện trí nhớ, điều mà nhiều người cao tuổi hay mắc phải tình trạng hay quên. Đồng thời, yến sào cũng bổ sung năng lượng cho cơ thể không bị mệt mỏi, uể oải, đi lại nhanh nhẹ hơn.

>>> Sảy thai nên ăn gì để nhanh chóng hồi phục cơ thể?

Ăn yến sào bao lâu phát huy tác dụng?

Sử dụng đúng cách mới tận dụng được tối đa lợi ích của yến sào mang lại cho phụ nữa

Phụ nữ mang thai

Trong 3 tháng đầu của thai kỳ không nên ăn yến sào. Kể từ tháng 4 – 7 thì phụ nữ mang thai có thể nạp trung bình 100g/tháng đều đặn cách ngày chừng 7g/lần. Phụ nữ mang thai từ tháng 8 – 9 điều chỉnh liều lượng yến sào ít hơn khoảng 70g/tháng, dùng cách ngày khoảng 5g/lần.

Người phụ nữ lớn tuổi

Trong tháng đầu tiên là ăn yến sào thì chỉ nên tiêu thụ 5g/ngày, với lượng dùng khoảng 150g/tháng. Từ tháng thứ hai trở đi thì sử dụng cách ngày 1 lần thường xuyên, mỗi lần dùng khoảng 6-7g, nên dùng khoảng 100g/tháng.

Phụ nữ trẻ khỏe mạnh bình thường

Đối với cơ thể phụ nữ khỏe mạnh bình thường, không bệnh tật, nên duy trì bổ sung sào lâu dài và đều đặn 2 lần/tuần với liều lượng chừng 5g/lần là đủ. Bạn có thể chế biến các món ngon từ tổ yến để thay đổi khẩu vị thường xuyên vừa thơm ngon vừa bổ dưỡng

Phụ nữ sau sinh 

Nếu chế biến yến sào thành nhiều món ăn để có thể đang dạn khẩu vị thì cần hết sức lưu ý đến nhiệt độ chế biến. Nhiệt độ cao có thể phá hủy các dưỡng chất tự nhiên có trong yến sào. Trong trường hợp bạn muốn sử dụng yến sào như một nguyên liệu của món ăn, bạn vẫn nên chưng cách thủy trước khi cho vào món ăn đã hoàn thành.

Bổ sung 2-3g/ngày sẽ giúp vết thương mổ sau sinh nhanh chóng lành lại và tăng sức đề kháng. Nếu sử dụng yến hũ chưng sẵn thì mỗi ngày chỉ cần ăn 2 hũ ( mỗi hũ 70ml) là đủ.

>>> Yến sào đông trùng hạ thảo và lợi ích sức khỏe

Yến sào Vĩnh Phước có đầy đủ các sản phẩm yến sào: yến chưng sẵn, tổ yến thô, tổ yến tinh chế chính gốc Khánh Hòa cao cấp. Công ty cung cấp số lượng lớn yến theo nhu cầu của khách hàng, bạn ở bất cứ nơi đâu cũng có thể sử dụng yến ngon bổ dưỡng. 

Bài viết liên quan