Trong tổ yến có chứa rất nhiều dưỡng chất. Đây là loại thực phẩm tốt cho sức khỏe phụ nữ, đặc biệt là phụ nữ đang mang thai. Thực hiện chế độ ăn yến hợp lý sẽ giúp cơ thể người mẹ cũng như thai nhi khỏe mạnh hơn. 

1. Yến sào cung cấp nhiều dưỡng chất cho phụ nữa mang thai

Khi mang thai, phụ nữ cần được bổ sung rất nhiều dưỡng chất để bồi bổ cơ thể và nuôi dưỡng sự phát triển của thai nhi. Theo kết quả phân tích khoa học, tổ yến chứa đến 18 axit amin cùng các khoáng chất và vitamin thiết yếu khác. Hàm lượng đủ bù đắp lượng dinh dưỡng cần thiết cho phụ nữ mang thai bị thiếu hụt do ốm nghén, mệt mỏi trong quá trình mang thai.

2. Yến sào hỗ trợ giảm các triệu chứng ốm nghén khi mang thai

Do sự thay đổi của một số hooc-mon trong cơ thể, việc ăn uống và sinh hoạt của người phụ nữ mang thai cũng bị ảnh hưởng. Dưỡng chất Threonine có trong tổ yến sẽ giúp các phụ nữ mang thai ngủ ngon, ăn ngon hơn. Từ đó giảm các triệu chứng ốm nghén, tăng cường sức khỏe.

Phụ nữ mang thai khuyến khích nên dùng yến sào

3. Giảm nguy cơ tiền kinh giật ở phụ nữ mang thai

Trong yến sào có chứa axit amin Glycine (1.99%) có công dụng giảm nguy cơ tiền kinh giật ở phụ nữ mang thai. Đồng thời, giảm nguy cơ khuyết tật ống thần kinh ở thai nhi, thúc đẩy quá trình phát triển hệ thần kinh cho trẻ

4. Giúp phụ nữ mang thai giảm các triệu chứng đau nhức lưng, tay chân

Khi thai nhi phát triển sẽ gây chèn ép lên các dây thần kinh, gây ra tình trạng đau nhức lưng, tay chân cho mẹ. Yến sào sẽ giúp thuyên giảm các triệu trứng này đấy.

5. Tổ yến giúp chống trầm cảm khi mang thai

Trong tổ yến, có chứa dưỡng chất quan trọng là Trytopan có tác dụng chống trầm cảm, làm tăng hưng phấn, giảm căng thẳng, mệt mỏi, lo âu cho phụ nữ mang thai. Ngoài ra tổ yến còn hỗ trợ giúp các mẹ bầu phục hồi nhanh hơn sau khi sinh. Thêm vào đó, Trytopan cũng có khả năng tối ưu hóa sự phát triển của trẻ, hỗ trợ thai nhi phát triển khỏe mạnh hơn.

[CHÚ Ý] Cách dùng yến sào cho mẹ sau sinh

6. Giúp phụ nữ mang thai điều tiết lượng đường glucose trong máu

Isoleucine (2.04%) có nhiệm vụ giúp điều tiết lượng đường glucose trong máu, cùng với nguyên tố Fe có hàm lượng cao trong yến sào, hỗ trợ quá trình hình thành Hemoglobin, sản sinh hồng cầu, làm tăng lượng máu trong cơ thể, cần thiết cho phụ nữ trong thời gian mang thai và thai nhi phát triển.

7. Tăng cường sức đề kháng cho mẹ và thai nhi

Trong thời kỳ đầu của thai kỳ, quá trình hình thành hệ thần kinh, hệ miễn dịch của bào thai rất quan trọng. Do đó sử dụng tổ yến giúp cung cấp các dưỡng chất như Methionine, Acid Aspartic, Proline …hỗ trợ tăng cường chức năng của hệ miễn dịch, chống viêm khớp, giúp tăng trưởng tế bào và cải thiện trí nhớ cho bà bầu. Đồng thời trong tổ yến còn chứa Glycine, giúp làm giảm nguy cơ mắc khuyết tật ống thần kinh, ngăn ngừa các bệnh về hô hấp và thúc đẩy sự phát triển toàn diện của thai nhi.

8. Tăng cường hấp thu dưỡng chất cho phụ nữ mang thai

Giai đoạn mang thai là thời gian các bà bầu khá mệt mỏi do thay đổi hormone trong cơ thể. Dẫn đến hay bị ốm nghén, không ăn được hoặc ăn vào lại nôn ra lại, mất ngủ, kiệt sức,… Khiến mẹ không cung cấp đủ dưỡng chất cho thai nhi trong những tuần đầu. Tổ yến có chứa nhiều axit amin, protein và khoáng chất sẽ giúp mẹ bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng cho cả mẹ và con. Hơn nữa còn giúp hỗ trợ sinh trưởng, tái tạo tế bào để cơ thể phát triển khỏe mạnh, cân bằng.

9. Thanh nhiệt, chống viêm

Mọi phụ nữ khi mang thai phải bổ sung sắt và canxi nên thường gặp các tác dụng phụ như nhiệt, nóng, táo bón… ảnh hưởng đến sinh hoạt và tâm lý của bà bầu. Bên cạnh bổ sung nước và rau quả, phụ nữ mang thai nên tự bổ sung thêm các thực phẩm dinh dưỡng lại giúp thanh nhiệt, gải độc mát gan như yến sào sẽ rất tốt.

10. Ngăn chặn lão hóa, da dẻ tươi tắn

Chất Threonine là tiền chất hình thành Collagen và Elastin giúp da phụ nữ mang thai giảm đi các dấu hiệu lão hóa. Trong tổ yến có một lượng lớn Proline là các dưỡng chất hỗ trợ cho việc phục hồi tế bào. Giúp các mẹ bầu có được làn da tươi tắn, môi hồng hào hơn.

Yến sào chưng saffron – Món ăn thăng hạng cho sức khỏe và nhan sắc

Tác dụng tuyệt vời của yến sào đối với phụ nữ sau sinh và cho con bú

11. Chống rạn da, thâm nám da

Đây là vấn đề mà khá nhiều phụ nữ khi mang thai gặp phải, đó là tình trạng rạn da, nứt da ở các vùng mông, đùi, bụng… khiến nhiều chị em lo lắng. Trong yến sào có chứa Collagen là chất rất tốt cho da. Yến sào còn giúp da mẹ hồng hào, căng mịn, sáng, chống lão hóa da cực hiệu quả.

Thành phần các chất dinh dưỡng quý giá có trong yến sào sẽ giúp phụ nữa mang thai tăng cường hấp thu các chất dinh dưỡng. Đặc biệt sẽ hỗ trợ các mẹ bầu giảm các triệu chứng mệt mỏi trong trong xuyên suốt thai kỳ và tăng cường sức khỏe cho người mẹ. Yến sào cũng cung cấp đầy đủ (8 trong 9) các axit amin thiết yếu cho sự phát triển của thai nhi, giúp thai nhi tránh hiện tượng tắc nghẽn ống thần kinh, giúp hoàn thiện tốt hệ thần kinh cho thai nhi, giúp trẻ sau này khỏe mạnh và thông minh.

Để tìm mua yến sào uy tín, chính hãng hãy đến với Yến sào Vĩnh Phước: Quà tặng thiên nhiên, thâm tình gửi trao nhé!

Bài viết liên quan