Chè là một món ăn giúp thanh nhiệt phổ biến và rất được ưa chuộng. Công thức nấu chè cũng rất đa dạng, giúp mang đến nhiều hương vị đặc trưng riêng. Nhưng bạn đã biến đến món chè yến sào chưa?  

Bài viết của Yến Sào Vĩnh Phước hôm nay sẽ hướng dẫn bí quyết nấu các chè yến sào thanh mát giải nhiệt ngon và dễ thực hiện ngay tại nhà.

>>> Bí quyết nấu cháo tổ yến hạt sen bổ dưỡng

Hướng dẫn chế biến các món chè yến sào thanh mát

Chè yến sào không những thơm ngon mà lại còn dồi dào dinh dưỡng. Đặc biệt hơn là chè tổ yến lại phù hợp với hầu hết lứa tuổi. Vừa có tác dụng giải nhiệt, vừa có tác dụng bồi bổ sức khỏe, nâng cao sức đề kháng.

Cách chế biến chè tổ yến táo đỏ

Theo Đông y, táo đỏ có tác dụng bổ máu, lưu thông khí huyết, bổ tinh, giải độc tố,… Táo đỏ khô rất tốt cho hệ tiêu hoá, do đó có thể hỗ trợ điều trị táo bón hiệu quả

Chè tổ yến táo đỏ sẽ là một sự kết hợp tuyệt vời, vị ngon thanh mát và vô cùng bổ dưỡng. Món ăn này sẽ giúp kích thích khẩu vị, cảm thấy ăn ngon miệng hơn, chống suy nhược thần kinh hiệu quả. Món chè tổ yến táo đỏ cũng phù hợp với hầu hết các lứa tuổi.

>>> Hướng dẫn nấu cháo tổ yến bí đỏ thơm ngon bổ dưỡng cho bé yêu!

Nguyên liệu nấu chè yến sào táo đỏ

Để chế biến món chè yến sào táo đỏ bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu dươi đây. Lưu ý đây là khẩu phần ăn cho 1 người lớn:

  • 5g tổ yến tinh chế
  • Đường phèn tùy theo khẩu vị
  • 10g táo đỏ
  • Gừng tươi
Cách nấu chè yến táo đỏ

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

  • Tổ yến tinh chế đã được làm sạch lông và tạp chất, do đó chỉ cần đem ngâm với nước khoảng 20-25 phút cho mềm, nở đều. Dùng tay tách từng sợi nhỏ rồi để ráo nước
  • Táo đỏ rửa sạch, ngâm nước cho mềm rồi để ráo.
  • Gừng tươi gọt vỏ, rửa sạch, thái lát mỏng.

>>> Yến sào có tốt cho bệnh nhân ung thư không?

Bước 2: Nấu nguyên liệu

  • Táo đỏ cho vào nồi nước, nấu cho chín mềm. Sau đó cho đường phèn vào nấu cho tan.
  • Tổ yến bỏ vào thố, đổ nước ngập phần yến bên trong, đậy nắp thố. Bỏ thố vào nồi chưng, chưng cách thủy khoảng 20 phút cho yến chín.

Bước 3: Phối trộn nguyên liệu

  • Sau 20 phút chưng, kiểm tra yến đã chín và đạt độ nở cần thiết, cho phần hỗn hợp táo đỏ đường phèn đã nấu vào thố yến, thêm vài lát gừng tươi, đậy nắp. Chưng thêm 5 phút nữa cho hỗn hợp quyện vào nhau. Tắt bếp là hoàn thành.

Món chè yến táo đỏ có hương vị đặc trưng. Ngon nhất khi ăn còn ấm nóng.

>>> Phòng tránh tiêu chảy khi mang thai

Cách nấu chè tổ yến hạt sen

Chè yến sào hạt sen là sự kết hợp hài hòa của các nguyên liệu bổ dưỡng là yến sào và hạt sen. Nếu dùng đều đặn, sẽ có tác dụng tích cực ở trong việc điều trị chứng mất ngủ ở người cao tuổi, tác dụng làm đẹp da, vóc dáng cho chị em phụ nữ.

Nguyên liệu nấu
  • Tổ yến sạch lông 5gr (khẩu phần cho 1 người lớn)
  • Hạt sen tươi 50gr (dùng hạt sen tươi nấu cho nhanh)
  • Đường phèn (tùy theo khẩu vị)
  • Gừng tươi

>>> Viêm xoang nên kiêng ăn gì để nhanh khỏi?

Cách nấu chè yến hạt sen

Bước 1: Tổ yến sạch lông ngâm trong nước từ 20-25 phút cho mềm, nở đều. Dùng tay xé tơi sợi yến. Để ráo nước.

Bước 2: Hạt sen tươi tiến hành bóc vỏ, bỏ tim sen rồi rửa sạch. Tiếp theo, cho hạt sen vào nồi cùng ít nước lạnh, bắc lên bếp nấu đến khi sôi, hạ nhỏ lửa, vớt bọt và đun thêm khoảng 10-15 phút cho hạt sen mềm.

Bước 3: Gừng tươi cạo vỏ, rửa sạch rồi thái thành từng lát mỏng.

Bước 4: Cho tổ yến vào thố, thêm nước ngập phần yến bên trong thố, đậy nắp thố. Cho thố vào nồi chưng, chưng cách thủy khoảng 20 phút cho yến chín.

Bước 5: Sau 20 phút, kiểm tra yến chín và đạt độ nở cần thiết, tiến hành cho hạt sen đã nấu chín, đường phèn đã là nhuyễn, vài lát gừng tươi vào thố yến. Chưng thêm 5 phút. Tắt bếp là hoàn thành.

Món ăn này có thể dùng ngay khi còn nóng hoặc để lạnh sử dụng đều ngon. Bạn có thể kết hợp thêm táo đỏ, nhãn nhục để món ăn thêm bổ dưỡng và màu sắc hấp dẫn hơn.

>>> Top quà tặng gây ấn tượng tốt với đối tác nước ngoài

Trên đây là các cách nấu chè yến thơm ngon và giàu dinh dưỡng, ai cũng có thể tự tay nấu được cho cả gia đình thưởng thức. Chúc bạn thực hiện thành công nhé! 

Mọi thông tin liên hệ:

Bài viết liên quan