“Shop bán yến sào Khánh Hòa à?”, “Yến sào này có nguồn gốc từ Nha Trang đúng không em?”, “Bác muốn mua yến sào Khánh Hòa do bác chỉ quen dùng yến sào Khánh Hòa thôi”…Đây là những câu hỏi mà Yến sào Vĩnh Phước nhận được rất nhiều từ khách hàng. Không phải chất lượng hay loại tổ mà là nguồn gốc yến sào từ Khánh Hòa (Nha Trang) mới là yếu tố được mọi người quan tâm nhất khi mua yến. Vậy lý do của hành vi tiêu dùng này là gì? Bài viết sau đây sẽ giải đáp TOP 5 LÝ DO YẾN SÀO NHA TRANG  ĐƯỢC MỌI NGƯỜI YÊU THÍCH NHẤT 2022 để giúp mọi người có cái nhìn tổng quát hơn  về món “trứng các cá tầm phương đông” này.

1. Nha Trang có điều kiện tự nhiên thuận lợi và lợi thế về ngành nghề khai thác yến

Yến sào được kinh doanh phổ biến

Nếu là dân sành yến sào, bạn sẽ biết có rất nhiều nơi sản xuất yến sào, ví dụ như yến đảo có nhiều ở các tỉnh Khánh Hòa, Quảng Nam, Bình Định, Phú Yên và một số khu vực ven biển phía nam.

Còn về yến nuôi nhà thì có hơn 50 tỉnh trong số 63 tỉnh thành có thể sản xuất ra loại sản phẩm được ví như “vàng trắng” này. Tuy vậy yến sào được sản xuất tại Nha Trang vẫn mang ấn tượng đặc biệt nhất trong lòng khách hàng. Sản phẩm được gắn mác Nha Trang/Khánh Hòa có giá chênh lệch hơn so với các dòng sản phẩm khác.

Yến Hàng-Loại yến cho chất lượng tổ cao

Chim yến hàng có mặt ở nhiều nước trong khu vực Đông Nam Á như Indonesia, Philippines, Thái Lan, Campuchia và Việt Nam. Trước đây, suốt dọc Việt Nam từ vịnh Hạ Long đến Hà Tiên, nơi nào có đảo đá hay vách đá có hang là có yến làm tổ, nhưng nay chỉ còn thấy ở các tỉnh từ Quảng Nam trở vào.

Khánh Hòa với điều kiện tự nhiên thuận lợi và lợi thế về ngành nghề khai thác yến sào truyền thống từ lâu đời nên kỹ thuật nuôi và khai thác đạt hiệu suất cao đảm bảo an toàn cũng như chất lượng tổ. Khánh Hòa cũng là tỉnh có sản lượng yến sào đảo cao nhất nước.

Yến Sào Vĩnh Phước

2. Nha Trang được xem là thủy tổ nghề yến của Việt Nam.

Năm 1328, Đề đốc thủy quân Lê Văn Đạt và quân lính nhà Trần gặp bão lớn nên phải dạt vào đảo Hòn Tre. Tại đây ông tình cờ phát hiện các đảo yến ở vùng biển đảo Bình Khang (Khánh Hòa ngày nay). Từ đó, ông ở lại cai quản và phát triển nghề yến. Ông được người đời sau suy tôn là Thủy tổ ngành nghề yến sào. Yến sào tại đây đã trở thành món “bát trân” của vua chúa và sau này khi nhu cầu về thực phẩm bổ dưỡng này ngày càng tăng thì Khánh Hòa đã trở thành chiếc nôi để từ đó nghề nuôi và khai thác yến trở nên rộng khắp ở các tỉnh trên lãnh thổ Việt Nam.

3. Thành phần dinh dưỡng yến sào Nha Trang được chứng minh là cao nhất.

Trong tổ yến có chứa nhiều protein, khoáng chất, các axit amin có lợi cho sức khỏe. Thành phần đạm trong yến sào của từng vùng sẽ khác nhau. Và yến sào tại Khánh Hòa có hàm lượng đạm cao nhất lên đến 56.9%. Trong khi đó, yến huyết Đà Nẵng chứa 54.4% và yến trắng Quy Nhơn chứa 54.4%.

Như đã nói ở trên, với điều kiện thiên nhiên lý tưởng, các đảo Nha Trang là nơi tập trung đông nhất của loài chim yến làm tổ. Tại đây, thiên nhiên rất trong lành với nguồn thức ăn phong phú, đa dạng. Chim yến là loài chim chỉ ăn côn trùng trên đường bay của chúng và uống sương đêm chứ không uống nước ao hồ. Chính vì vậy, yến nơi đây được coi là có giá trị về mặt dinh dưỡng cao hơn những nơi khác.

4. Yến sào Nha Trang có nhiều công dụng quý giá.

Tổ yến được hình thành tại Nha Trang đem lại rất nhiều công dụng hữu ích cho sức khỏe. Đó là tăng cường hệ thống miễn dịch, tăng sức đề kháng, phòng chống các bệnh tim mạch, huyết áp, tốt cho xương khớp, chống lão hóa, tăng cường sinh lực. Đối với phái đẹp, yến sào chính là “thần dược” giúp đẹp da, giảm cân, giữ dáng thon.

Có thể bạn quan tâm

Công dụng tuyệt vời cho sức khảo của yến sào
Yến sào tinh chế thượng hạng Vĩnh Phước

5. Yến sào Nha Trang được thương mại hóa rộng rãi

Nổi trội nhất và được mọi người biết nhiều nhất chính là Công ty yến sào Khánh Hòa. Công ty Yến sào Khánh Hòa là doanh nghiệp Nhà nước được có vai trò quản lý, bảo vệ, khai thác, chế biến nguồn tài nguyên yến sào thiên nhiên.

Hiện công ty quản lý 32 đảo yến với 162 hang yến trải dài từ Vạn Ninh đến Cam Ranh; 20 đơn vị trực thuộc và 3 công ty cổ phần thành viên;

Ngoài ra còn có một số “ông lớn” trong lĩnh vực này như Công ty Yến Sào Misako , Công ty Cổ phần Yến Việt, Công ty yến sào Á Đông , Công ty yến sào Song Yến , Công ty yến sào Ngọc …

TỔNG KẾT

Trên đây Yến sào Vĩnh Phước đã chia sẻ cho bạn về TOP 5 LÝ DO YẾN SÀO NHA TRANG  ĐƯỢC MỌI NGƯỜI YÊU THÍCH NHẤT 2022. Không phải chỉ do lời truyền miệng nhau mà yến sào Nha Trang lại trở nên đặc biệt. Yến sào Nha Trang đặc biệt vì đây là chiếc nôi của nghề khai thác và nuôi yến có kỹ thuật; trình độ cao. Yến tại đây có nhiều công dụng cho sức khỏe do có chứa hàm lượng dinh dưỡng cao.

Yến sào Vĩnh Phước tự hào là đơn vị cung cấp các sản phẩm chất lượng từ vùng đất Vĩnh Phước, Nha Trang với những sản phẩm Yến Sào chất lượng nhất, cao cấp nhất và dinh dưỡng nhất vì sức khỏe đồng bào Việt Nam.

Có thể bạn quan tâm

4 điều có thể bạn chưa biết về yến sào Việt

Nơi mua yến sào Nha Trang chất lượng: Tổ Yến Tự Nhiên Cao Cấp Vĩnh Phước Loại 100g

Bài viết liên quan