Nước cam là loại thức uống tự nhhiên với hương vị tươi mát, ngon, bổ dưỡng. Uống nước cam có công dụng gì, uống nước cam như thế nào để mang lại hiệu quả tốt nhất? Hãy cùng Yến Sào Vĩnh Phước tìm hiểu ở bài viết dưới đây nhé!

>>> Bí quyết tăng cường sức đề kháng cho cả nhà an toàn và hiệu quả

Uống nước cam có công dụng gì?

Uống nước cam giúp tăng cường sức đề kháng

Trong nước cam chứa hàm lượng vitamin C lớn, chúng khả năng thúc đẩy quá trình sản sinh bạch cầu, làm giảm tình trạng viêm nhiễm. Đồng thời giúp tăng cường sức đề kháng, chống lại sự xâm nhập và tấn công của virus, vi khuẩn vô cùng hiệu quả nhờ chất polyphenol.

Giúp phát triển thị lực

Song song với vitamin C, nước cam cũng rất dồi dào vitamin A. Giúp hỗ trợ các chức năng hoạt động của mắt và ngăn ngừa thoái hóa điểm vàng xảy ra do tuổi tác gây ra.

>>> Cách chưng yến sào bổ dưỡng phù hợp cho trẻ nhỏ

Đẹp da, đẹp tóc

Vitamin C giúp tăng cường hoạt động tổng hợp collagen tự nhiên trong cơ thể. Phục hồi độ đàn hồi của da, giảm thâm nám và ngăn ngừa rụng tóc, kích thích mọc tóc hiệu quả.

Hỗ trợ giảm cân

Cam là loại quả có nhiều chất xơ, lượng calo thấp nhưng sẽ có cảm giác no lâu. Vì thế, ăn cam hoặc uống nước cam sẽ cung cấp năng lượng mà không lo tăng cân. Khi bổ sung cam vào khẩu phần ăn sẽ giúp bạn ngăn ngừa sự thèm ngọt của cơ thể.

>>> Hậu phẫu thuật thẩm mỹ ăn yến sào được không?

Ngăn ngừa thiếu máu

Trong cam còn chứa Axit Folic, có công dụng hỗ trợ cải thiện tình trạng thiếu máu. Lý do bởi khi cơ thể bạn thiếu vitamin C sẽ làm giảm quá trình hấp thu sắt của cơ thể. Do đó, bổ sung cam mỗi ngày là cách để ngăn ngừa tình trạng thiếu máu hiệu quả.

Hỗ trợ ức chế tế bào ung thư

Nguồn vitamin C dồi dào  mà nước cam mang đến sẽ giúp hệ miễn dịch hoạt động mạnh mẽ nhờ chất chống oxy hóa lý tưởng. Đặc biệt, hợp chất limonene có tác dụng ức chế tế bào ung thư. Đồng thời ngăn ngừa các gốc tự do gây hại, ngăn chặn sự tấn công của ung thư rất hiệu quả.

 Giảm táo bón

Trong cam còn có nguồn chất xơ hòa tan và không hòa tan có tác dụng tuyệt vời đối với hệ tiêu hóa. Nhờ đó, dạ dày hoạt động tốt hơn, kích thích sản xuất dịch tiêu hóa, cải thiện bệnh táo bón.

>>> So sánh yến tinh chế và yến thô, nên chọn loại nào phù hợp?

Phòng chống cảm lạnh

Khi bạn bị cảm lạnh, uống một cốc nước cam sẽ giúp cơ thể nâng cao sức đề kháng, cải thiện tình trạng cảm cúm mệt mỏi. Đồng thời nước cam cũng giúp bệnh nhân tỉnh táo và sớm phục hồi. 

Chống sưng, viêm

Nhiều bệnh nhân bị sưng đau viêm khớp thường xuyên uống nước cam đã cho thấy tình trạng được cải thiện hơn nhiều. Bởi theo nghiên cứu của các chuyên gia chăm sóc sức khỏe trong cam có Vitamin C và các hoạt chất Phytonutrients Zeaxanthin và Beta – Cryptoxanthin hỗ trợ làm giảm viêm đau khớp và viêm khớp rất hiệu quả.

>>> Liều lượng sử dụng yến sào khuyến cáo cho bà bầu

Uống nước cam đúng cách là như thế nào?

Mặc dù việc uống nước cam mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, nhưng điều quan trọng là uống với một lượng phù hợp. Không nên lạm dụng uống nhiều quá sẽ gây ra nhiều tác dụng không mong muốn. Dưới đây là một số cách uống nước cam khoa học được các bác sĩ khuyến cáo:

  • Trong 200ml nước cam sẽ có tới 60mg vitamin C, với mỗi người trưởng thành mỗi ngày không nên uống quá 200ml.
  • Đối với phụ nữ mang thai và cho con bú thì cơ thể cần lượng vitamin C nhiều hơn. Có thể ngày cần tới 80mg hoặc 12mg, bạn nên chú ý bổ sung đầy đủ.
  • Đối với trẻ em chỉ bổ sung lượng nước cam vừa đủ, không nên lạm dụng sẽ gây nhiều tác dụng phụ.
  • Đặc biệt, với những bệnh nhân bị bệnh viêm loét dạ dày không nên uống nước cam thường xuyên. Khi uống hãy pha với một ít nước lọc để giảm bớt tính axit.

Sau khi theo dõi bài viết, bạn đã biết được uống nước cam có công dụng gì và cách uống ra sao. Bên cạnh việc bổ sung nước cam, hằng ngày bạn nên có chế độ ăn uống đầy đủ dưỡng chất, kết hợp tập luyện thể thao để nâng cao sức khỏe.

>>> Ăn nhiều yến sào có tốt không? Liều lượng yến sào mỗi ngày bao nhiêu là đủ?

Đặc biệt bạn có thể bổ sung thêm Yến sào – một trong những loại thực phẩm giàu dinh dưỡng có tác dụng rất tốt đối với sức khỏe và sắc đẹp. Bổ sung yến sào một cách khoa học sẽ giúp cơ thể có sức đề kháng tốt, nâng cao hệ miễn dịch, phòng ngừa bệnh tật. Hơn nữa, bổ sung yến sào làn da bạn sẽ đẹp hơn, trắng hơn.

Nếu có nhu cầu lựa chọn một sản phẩm yến sàohãy liên hệ ngay với Yến Sào Vĩnh Phước. Đơn vị cung cấp yến sào chính hãng uy tín nhất cả nước với những sản phẩm chất lượng và giá cả phải chăng.

Thông tin liên hệ:

Công Ty Cổ Phần Yến Sào Vĩnh Phước

Bài viết liên quan