Tuy yến sào mang lại nguồn dinh dưỡng dồi dào, nhưng nếu lạm dụng sẽ gây ra chướng bụng, đầy hơi, khó tiêu,… Bên cạnh đó, cũng có một số đối tượng không nên sử dụng yến sào quá nhiều. Vậy, ăn nhiều yến sào có tốt không? Liều lượng dùng yến sào mỗi ngày bao nhiêu là đủ? Hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây nhé.

>>> Điểm danh những thực phẩm bổ não cho bé thông minh lanh lợi mẹ nên biết

Uống yến nhiều có tốt không? Mỗi ngày bao nhiêu?

Yến sào chứa dồi dào vitamin, khoáng chất, các nguyên tố đa vi lượng, từ đó cung cấp dưỡng chất giúp cơ thể khỏe mạnh, tăng cường đề kháng và hệ miễn dịch. Loại thực phẩm này còn phù hơp với nhiều đối tượng đang gặp vấn đề về sức khỏe như biếng ăn, suy nhược, khó ngủ,… Việc ăn yến sào đều đặn sẽ giúp cải thiện sức khỏe, khắc phục các vấn đề đang gặp phải.

Tuy nhiên, nhiều người tiêu dùng lầm tưởng rằng ăn nhiều yến sào sẽ bồi bổ cơ thể tốt. Nhưng việc thường xuyên bổ sung với liều lượng lớn sẽ khiến cho cơ thể gặp phải một số phản ứng phụ.

Đầu tiên là kể đến việc bạn lạm dụng yến sào với liều lượng lớn sẽ gây áp lực lên hệ tiêu hóa của bạn. Bởi cơ thể chỉ hấp thu được một lượng dinh dưỡng nhất định. Khi ăn quá nhiều tổ yến, cơ thể chỉ hấp thu được một phần, phần còn lại sẽ đào thải ra ngoài. Điều này gây lãng phí và cơ thể gặp nhiều vấn đề như đầy bụng, khó tiêu.

Do đó, chỉ nên dùng 3-5g/lần, tuần sử dụng 2-3 lần. Ngoài ra, yến sào chỉ là thực phẩm bổ sung dinh dưỡng, hỗ trợ quá trình phục hồi của cơ thể, vì thế bạn không nên lạm dụng.

>>>9 loại nước giảm đau họng hiệu quả

Liều lượng sử dụng yến sào phù hợp cho từng đối tượng

Cách dùng yến sào cho trẻ

Sử dụng yến sào cho trẻ em đúng cách sẽ giúp bé phát triển thể chất tốt, tăng cường đề kháng và hệ miễn dịch. Tuy nhiên, không phải trẻ ở bất kỳ độ tuổi nào cũng có thể sử dụng yến sào, ba mẹ cần lưu ý:

  • Trẻ sơ sinh, trẻ dưới 1 tuổi:  Giai đoạn này bé cần được nuôi dưỡng 100% từ sữa , không nên sử dụng yến sào. Trong độ tuổi này hệ tiêu hóa của bé chưa hoàn thiện, còn khá yếu, chưa thể hấp thu và chuyển hóa các dinh dưỡng có trong yến sào.
  • Trẻ em từ 1 – 3 tuổi: Ở giai đoạn này bé đã có thể tập làm quen với yến, mẹ có thể chế biến thành cháo tổ yến hoặc súp yến để bé có thể dễ ăn hơn. Mỗi lần nên sử dụng 1 – 1.5g, tuần sử dụng 2-3 lần.
  • Trẻ từ 3 – 10 tuổi: Bổ sung yến sào giai đoạn này giúp bé phát triển cả thể chất lẫn trí não tốt hơn. Mỗi lần nên khoảng 1 – 3g, mỗi tuần nên ăn 2-3 lần.

>>> Những thực phẩm người bị đau dạ dày nên ăn

Cách dùng yến sào cho phụ nữ mang thai

Bổ sung yến sào cho phụ nữ mang thai sẽ giúp mẹ khỏe, thai nhi phát triển tốt. Tuy nhiên việc sử dụng yến sào trong thai kỳ tốt nhất nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi dùng. Một điều lưu ý rằng phụ nữ có thai ở 3 tháng đầu thai kỳ không nên bổ sung yến sào. Sang tháng thứ 4 mẹ có thể bắt đầu bổ sung với hàm lượng 3-5g/lần, tuần sử dụng 2-3 lần.

Cách dùng yến sào cho người cao tuổi

Người lớn tuổi bổ sung yến sào sẽ giúp tăng cường đề kháng, ngăn quá quá trình lão hóa. Theo các chuyên gia, người cao tuổi mỗi lần nên ăn yến từ 3-5g, mỗi tuần ăn 2 – 3 lần.

>>> Người bị trào ngược dạ dày nên ăn gì?

Cách dùng yến sào cho người bệnh

Sử dụng tổ yến đúng cách cho người bệnh giúp hỗ trợ quá trình điều trị bệnh diễn ra nhanh chóng và hiệu quả hơn. Các dưỡng chất có trong tổ yến giúp bệnh nhân bổ sung dinh dưỡng, tăng cường đề kháng cho cơ thể, kích thích sản sinh hồng cầu, chống oxy hóa, loại bỏ góc tự do gây hại.

Ngoài ra, yến sào còn được khuyến khích sử dụng bổ sung dinh dưỡng cho người bệnh trong thời gian điều trị ung thư, sau phẫu thuật để giúp tổn thương phục hồi nhanh chóng hơn. Mỗi người bệnh sẽ có liều dùng tương ứng, bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi dùng để đảm bảo an toàn sức khỏe.

>>> Tác dụng của yến sào đối với nam giới

Cách dùng yến cho người khỏe mạnh bình thường

Đối với người khỏe mạnh vẫn có thể bổ sung yến sào vào thực đơn dinh dưỡng hàng ngày để tăng cường đề kháng, chống lại tác nhân gây hại từ bên ngoài. Mỗi ngày có thể dùng 5g tổ yến, tuần sử dụng 2 – 3 lần. Duy trì đều đặn tuy nhiên không nên ăn quá nhiều.

Trên đây là những thông tin hy vọng đã giúp bạn đọc giải đáp thắc mắc: “ăn nhiều yến sào có tốt không? Liều lượng dùng yến sào mỗi ngày bao nhiêu là đủ?”. Thực tế, việc sử dụng yến sào mang lại nhiều lợi ích đối với sức khỏe, tuy nhiên việc lạm dụng có thể gây ra các phản ứng phụ không mong muốn. Chính vì thế, bạn nên sử dụng yến sào đúng cách, đúng đối tượng để đảm bảo hiệu quả và an toàn sức khỏe.

>>> Người già dùng yến sào tốt không? Tác dụng và sử dụng như thế nào?

Thông tin liên hệ:

Công Ty Cổ Phần Yến Sào Vĩnh Phước

Bài viết liên quan