Làm việc quá độ, ăn uống ngủ nghỉ không đúng cách,…  là những lý do khiến tình trạng đau dạ dày thường xuyên xuất hiện. Để có thể giảm thiểu những cơn đau dạ dày thì cần phải điều chỉnh chế độ ăn uống hợp lý. Tại bài viết này, Yến Sào Vĩnh Phước sẽ mách bạn những thực phẩm người bị đau dạ dày nên ăn.

>>> Người bị trào ngược dạ dày nên ăn gì?

Dấu hiệu của người bị đau dạ dày

Đau dạ dày thường sẽ xuất hiện các dấu hiệu sau:

Xuất hiện cơn đau ở thượng vị

Người bị đau dạ dày sẽ thấy có nhiều cơn đau bụng âm ỉ hoặc rất dữ dội xuất hiện ở vùng bụng ở trên rốn. Tần suất đau thất thường, sẽ tăng dần và cảm thấy tức bụng.

>>> Chế biến yến sào chưng đông trùng hạ thảo chuẩn vị thơm ngon

Luôn cảm bị đầy hơi, chướng bụng. 

Người bị đau dạ dày luôn có cảm giác phần bụng trên lại rất đầy và no mặc dù không ăn gì. Hoặc lượng thức ăn của bạn trong một thời gian không tiêu hóa được và bụng của bạn thì vẫn tiếp tục căng đầy gây khó chịu.

Ợ chua, cảm giác đắng miệng

Bệnh có thể sẽ ợ chua, ợ hơi hoặc khi ợ sẽ có cảm giác đắng như vị mật. Nguyên nhân của điều này chính là do dạ dày của bạn đang bị rối loạn chứng năng tiêu hóa, gây ra việc thức ăn bị khó tiêu và lên men, sinh ra hơi đẩy ngược lên trên.

Buồn nôn

Người bệnh đau dạ dày cũng có thể xuất hiện cảm giác buồn nôn. Nguyên nhân do tình trạng trào ngược do thức ăn phía bên dưới dạ dày không thể tiêu hóa nên bị đẩy ngược lên phía trên thực quản.

>>> Tác dụng của yến sào đối với phụ nữ – Bí quyết sức khỏe và sắc đẹp

Người bị đau dạ dày nên ăn gì?

Người bị đau dạ dày cần xây dựng cho mình một chế độ ăn phù hợp. Nên bổ sung những loại thực phẩm có thể hỗ trợ cải thiện tình trạng đau dạ dày, cụ thể:

Chuối

Chuối sẽ là loại thực phẩm đầu tiên trong danh sách những món ăn thân thiện với người bị đau dạ dày. Do bản thân chúng có thể trung hòa được axit có trong dịch dạ dày, góp phần giảm khả năng phát triển nghiêm trọng của các vết loét, sưng tấy bên trong đường ruột.

Bên cạnh đó, chuối có chứa kali giúp cho cơ thể điều hòa được huyết áp cũng như là bảo vệ thành mạch máu. Chất xơ hòa tan bên trong chuối cũng sẽ rất tốt cho những người bệnh đang gặp vấn đề về rối loạn tiêu hóa và táo bón.

>>> Bệnh nhân đái tháo đường có nên dùng yến sào?

Táo

Người bị đau dạ dày nên ăn gì? Táo có công dụng rất tốt trong việc hỗ trợ tiêu hóa, làm thuyên giảm các triệu chứng của tiêu chảy và ngăn ngừa táo bón. Ăn táo thường xuyên sẽ làm cho hệ tiêu hóa của bạn hoạt động trơn tru, từ đó tránh khỏi việc bị đau dạ dày do chúng phải làm việc quá tải.

Trà thảo dược

Nhìn chung, các loại trà thảo dược sẽ giúp cho hệ tiêu hóa hoạt động ở trạng thái cân bằng và ngăn ngừa tình trạng đầy bụng ở người bệnh. Đặc biệt, các loại trà thảo dược có thành phần là hoa cúc sẽ rất tốt cho những ai đang bị viêm loét, sưng tấy bên trong dạ dày. Tuy nhiên, cũng có một lưu ý nhỏ cho những ai đang yêu thích uống trà bạc hà rằng chúng có thể làm nghiêm trọng hơn chứng ợ hơi của bạn.

>>> Người đang bị cảm ăn yến sào được không?

Cây thì là

Cây thì là có chứa nhiều thành phần của anethole giúp kích thích dạ dày tiết ra dịch tiêu hóa thức ăn. Loại cây này cũng chứa hàm lượng axit aspartic rất cao để chống đầy hơi cho người bệnh. Bởi loại cây này không phải là rau mà là gia vị nên bạn có thể ăn kèm trong các món ăn hoặc nhai hạt thì là sau bữa ăn.

Yến sào

Bên trong yến sào có nhiều chất tốt cho hệ tiêu hóa của người bệnh từ đó giảm thiểu chứng đầy bụng và ợ hơi. Bên cạnh đó, bản thân yến sào là một món ăn dễ tiêu hóa nên người bị đau dạ dày hoàn toàn yên tâm rằng chúng không làm nghiêm trọng thêm cơn đau mà còn giúp bổ sung nhiều dưỡng chất cho cơ thể.

Nếu như bạn chưa biết chỗ nào để mua yến sào chất lượng và uy tín thì hãy ghé qua Yến Sào Vĩnh Phước. Tại đây chúng tôi có bán các hũ yến chưng sẵn vô cùng tốt cho hệ tiêu hóa của người đau dạ dày.

>>> Tác dụng của yến sào đối với nam giới

Lời khuyên dành cho người bị đau dạ dày

Đối với việc ăn uống của người bị đau dạ dày, mọi người cần lưu ý một vài điều như sau:

  • Nắm được người bị đau dạ dày nên ăn gì
  • Đồ ăn dành cho người bị đau dạ dày nên được thái nhỏ và nấu mềm để dễ tiêu hóa
  • Người bệnh nên ăn chậm nhai kỹ, điều này sẽ giúp cho dạ dày bớt làm việc vất vả hơn
  • Không nên ăn quá nhiều đồ khô, khi ăn cơm nên chan canh để hệ tiêu hóa hoạt động trơn tru
  • Sau khi ăn không nên hoạt động mạnh để dạ dày tiêu hóa được tốt hơn

>>> Tác dụng của yến sào đối với nam giới

Việc biết được người bị đau dạ dày nên ăn gì có lẽ không phải là điều khó. Yến sào Vĩnh Phước hi vọng mọi người ngoài chọn đúng thực phẩm phù hợp thì cũng nên chú ý về việc nấu ăn, chế biến để có thể mang lại món ăn dinh dưỡng và tốt cho tiêu hóa.

Thông tin liên hệ:

Công Ty Cổ Phần Yến Sào Vĩnh Phước

Bài viết liên quan