Trong Đông y, đông trùng hạ thảo và yến sào đều là những vị thuốc quý, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Do đó, khi kết hợp hai vị thuốc quý này sẽ mang đến món ăn đại bổ. Cùng Yến Sào Vĩnh Phước chế biến yến sào chưng đông trùng hạ thảo thơm ngon và đơn giản tại nhà.

>>> Yến sào có thực sự giải tỏa căng thẳng, giảm stress hiệu quả?

Chuẩn bị nguyên liệu và cách làm món yến chưng đông trùng hạ thảo

Để chế biến được món yến sào chưng đông trùng hạ thảo chất lượng mang lại dinh dưỡng cao, cần chuẩn bị các nguyên liệu sau:

  • Tổ yến tinh chế: 3-5gram
  • Nấm đông trùng hạ thảo: 1-2 con
  • Đường phèn( gia giảm theo khẩu vị người ăn)
  • Gừng
  • Nước sạch vừa đủ
  • Dụng cụ cần thiết: thố/nồi chưng ( lưu ý không dùng các vật liệu từ kim loại)

>>> Danh sách các món ăn cho người bệnh tiểu đường và ung thư bồi bổ sức khỏe

Chế biến yến sào chưng đông trùng hạ thảo

Sau khi chuẩn bị xong các nguyên liệu cần thiết, chúng ta sẽ bắt tay vào chế biến như sau:

Sơ chế nguyên liệu

Tổ yến tinh chế ngâm trong nước sạch khoảng 30 phút đến khi sợi yến nở mềm. Sau đó vớt yến ra và xé nhỏ thành từng sợi rồi để ở một bên cho khô.

Đông trùng hạ thảo ngâm trong nước ấm khoảng 5 phút để mềm hơn, sau đó rửa sạch bụi bẩn còn đọng lại và vớt ra để ráo nước.

Gừng gọt vỏ, thái sợi nhỏ.
>>> Hướng dẫn bảo quản yến sào sau khi chế biến

Chế biến yến sào chưng đông trùng hạ thảo 

Cho tổ yến đã được ngâm nở mềm và đông trùng hạ thảo, gừng vào nồi chưng cách thủy. Đổ nước sâm sấp với mặt yến và đun trong khoảng thời gian từ 20 đến 30 phút.

Khi thấy nước đã sôi, vặn cho lửa nhỏ lại và đun liu riu để các nguyên liệu bên trong nồi được chín đều. Cho đường phèn theo khẩu vị và chưng thêm 5 phút nữa rồi tắt bếp.

Lợi ích của yến sào chưng đông trùng hạ thảo

Yến sào chưng đông trùng hạ thảo có hương vị thơm ngon, ngọt thanh, giải nhiệt hiệu quả. Chế biến bởi phương pháp hấp cách thủy góp phần giữ nguyên vẹn dinh dưỡng của món ăn này mang lại.

Ngoài ra, yến sào chưng đông trùng hạ thảo có thể giúp cho cơ thể người hạn chế mệt mỏi, dồi dào sức khỏe. Cụ thể các lợi ích phải kể đến: 

>>> Top những thực phẩm giúp mau lành vết thương

Tăng hiệu quả hoạt động của gan

Đông trùng hạ thảo có công dụng kích thích tế bào gan sinh sôi đồng thời nâng cao hiệu quả hoạt động của bộ phận này. Do đó nó góp phần không nhỏ trong việc hỗ trợ điều trị các bệnh nhân bị viêm gan, xơ gan cấp hoặc mãn tính.

Yến sào chưng đông trùng hạ thảo cải thiện sức khỏe tim mạch và phổi

Các hoạt chất có trong đông trùng hạ thảo như adenosine, deoxy-adenosine hay nucleotide adenosine….sẽ giúp điều chỉnh lại nhịp tim của người dùng. Bên cạnh đó, tổ yến cũng có công dụng giảm bớt các triệu chứng liên quan đến phổi như viêm phế quản hay hen suyễn ở những người bị bệnh này.

Ổn định đường huyết và tăng cường hệ miễn dịch

Cả yến sào và đông trùng hạ thảo đều có công dụng điều chỉnh lại đường huyết có trong máu và giúp cơ thể trao đổi chất tốt hơn. Ngoài ra, nó còn làm tăng sức đề kháng và hệ miễn dịch để phòng tránh các loại virus mang mầm bệnh hiệu quả.

>>> Nhưng tác dụng nổi bật của yến sào

Giúp hỗ trợ phục hồi cơ thể cho người vừa hóa trị (xạ trị) 

Một công dụng khác của món đông trùng hạ thảo chưng tổ yến được nhiều người yên thích là nó giúp bồi bổ sức khỏe cho người mới vừa xạ trị xong. Bên cạnh đó, món ăn này còn phòng bệnh ung thư rất tốt do bảng thành phần dinh dưỡng của cả hai loại nguyên liệu đều chứa chất chống ung thư.

Nếu sử dụng cả tổ yến và đông trùng hạ thảo thường xuyên với một lượng vừa đủ sẽ giúp chúng ta thêm khỏe mạnh. Kết hợp với một chế độ ăn hợp lý giúp cân bằng lượng dinh dưỡng nạp vào giúp giảm mỡ trong máu và loại bỏ độc tố ra ngoài cơ thể.

>>> Danh sách thực phẩm cải thiện tiêu hóa tốt

Trên đây là bí quyết về cách làm tổ yến chưng đông trùng hạ thảo với các bước đơn giản dễ thực hiện. Hy vọng bạn sẽ học được phương pháp nấu món ăn này thành công tại nhà.

Thông tin liên hệ:

Công Ty Cổ Phần Yến Sào Vĩnh Phước

Bài viết liên quan