Với ưu điểm mang đến nguồn dinh dưỡng dồi dào, yến sào đang dần được nhiều gia đình chọn lựa để sử dụng. Bổ sung yến sào thường xuyên sẽ giúp bồi bổ sức khỏe và hỗ trợ điều trị bệnh. Tuy nhiên bạn đã yến sào sau khi chế biến bảo quản như thế nào? Hãy cùng Yến Sào Vĩnh Phước ở bài viết sau nhé!

>>> Những loại thực phẩm giúp người lớn tuổi, người già khỏe mạnh

Yến sào

Trước đây, yến sào hay còn gọi là tổ yến rất ít người sử dụng bởi vì quý hiếm và đắt đỏ. Nhưng hiện nay, yến sào đã trở nên vô cùng phổ biến với mức giá hợp lý, bất kỳ ai cũng có thể mua về sử dụng hoặc làm quà biếu ông bà, đối tác,… 

>>> Có nên chưng yến bằng lò vi sóng không?

Giá trị dinh dưỡng có trong yến sào

Yến sào được xếp vào những loại thực phẩm bổ quý bậc nhất bởi chứa nhiều dưỡng chất: 

  • Nhiều những nguyên tố đa lượng và vi lượng cần thiết cho cơ thể như: Fe, Ca, Cu, Zn, Br, Mn,… giúp người dùng tăng cường trí nhớ và ổn định thần kinh. 
  • Sialac và Tyrosine có tác dụng kích thích sự tăng trưởng của hồng cầu. Đồng thời, hỗ trợ phục hồi những tổn thương bên trong cơ thể do nhiễm xạ. 
  • 18 loại acid amin thiết yếu cho cơ thể với hàm lượng cao như: Phenylalanine, Valine, Arginine, Tyrosine,…
  • Một số loại nguyên tố hiếm tuy có hàm lượng thấp nhưng có khả năng chống lão hóa và kích thích tiêu hóa rất hiệu quả. Ví dụ như: Se, Cr,…
Các món ăn siêu bổ dưỡng được chế biến từ yến sào

Yến sào có thể dễ dàng kết hợp với bất kỳ loại nguyên liệu nào, mà điểm đặc biệt là mỗi sự kết hợp sẽ mang đến hương vị đặc trưng riêng.  Bạn có thể tham khảo các món ăn được chế biến từ yến sào như:

  • Yến sào chưng với đường thốt nốt. 
  • Yến sào hầm bồ câu non. 
  • Súp tổ yến gạch cua. 
  • Chè tổ yến hạt sen.
  • Yến chưng nước dừa
  • Yến sào chưng sữa tươi
  • Sữa chua yến sào

>>> Mẹ sau sinh có ăn yến sào được không?

Hướng dẫn chi tiết về cách bảo quản các món ăn từ yến sào

Khi tìm hiểu về cách chế biến các món ăn từ yến sào, chắc hẳn bạn sẽ thấy vô cùng đơn giản và không đòi hỏi quá nhiều thời gian. Nhưng nếu không nắm rõ các nguyên tắc trong cách chế biến và cách bảo quản các món ăn từ yến sào thì yến sẽ mất dưỡng chất. 

Hiểu được điều này, Yến Sào Vĩnh Phước sẽ bật mí với bạn một số mẹo giữ cho các món ăn được làm từ tổ yến luôn thơm ngon và bổ dưỡng. Giờ thì bạn hãy nhanh tay ghi chép lại thật cẩn thận ngay thôi nào!

>>> Yến sào chưng sữa tươi béo thơm, bổ dưỡng

Bảo quản món ăn được chế biến với nguyên liệu chính là yến sào

Yến sào chưng với đường thốt nốt – món ăn với nguyên liệu chính là yến sào sau khi chưng cất, bạn có thể cho vào tủ lạnh để dùng dần. Theo đó, bạn hãy chia phần yến sào đã chưng thành từng phần nhỏ vừa đủ dùng cho mỗi lần rồi đậy kín lại trước khi đặt vào tủ. 

Trong điều kiện ngăn mát của tủ duy trì ở mức từ 2 – 5 độ C thì món ăn có thể giữ trọn dưỡng chất khoảng 7 – 14 ngày. Mặt khác, nếu bạn muốn bảo quản món ăn lâu hơn thì hãy để lên ngăn đông. Điều này sẽ giúp kéo dài thời gian sử dụng của món ăn lên 3 – 6 tháng. 

Bảo quản món ăn làm từ yến sào kết hợp với nguyên liệu khác

Vậy với các món ăn được làm yến sào kết hợp với các nguyên liệu khác như: nho khô, hạt sen, táo đỏ, gạch cua,… thì sao? Cách bảo quản món ăn có gì khác biệt hay không? 

>>> Chế biến yến sào chưng bạch quả bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe

Tất nhiên, mỗi món ăn, mỗi nguyên liệu sẽ có từng cách bảo quản phù hợp.  Tùy vào mỗi nguyên liệu nấu kèm mà thời gian bảo quản là khác nhau. Quan trọng nhất là bạn phải luôn nhớ đậy kín nắp hộp hoặc hút chân không túi trước khi cho món ăn vào tủ lạnh. 

Món ăn chế biến từ sự kết hợp giữa yến sào và các nguyên liệu khác thường không thể giữ lâu như món ăn chế biến từ mình yến sào. Bởi vậy, khi thấy món ăn chuyển sang màu nâu hoặc màu đen thì bạn cần bỏ đi ngay nhé! Đây chính là dấu hiệu của việc món ăn đã bị các loại vi khuẩn xâm nhập và không thể sử dụng được nữa. 

>>> Ăn yến sào có bị táo bón không?

Kết luận 

Trên đây là một số thông tin cơ bản về cách bảo quản các món ăn từ yến sào giúp cho yến sào giữ trọn nguồn dưỡng chất dồi dào. Yến sào Vĩnh Phước mong rằng bạn sẽ áp dụng thành công để luôn có được những tô yến sào thơm ngon giúp bồi bổ sức khỏe. Và bạn đừng quên tìm mua yến sào chất lượng tại địa chỉ uy tín đấy nhé!

Thông tin liên hệ:

Công Ty Cổ Phần Yến Sào Vĩnh Phước

Bài viết liên quan