Bạch quả (hay còn gọi là Ginkgo Biloba) là thảo dược được sử dụng rất nhiều trong bài thuốc Đông y trị bệnh liên quan đến thần kinh, trí nhớ. Sẽ là một món ăn bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe khi kết hợp bạch quả cùng yến sào. Hãy cùng Yến Sào Vĩnh Phước tìm hiểu cách chế biến yến sào chưng bạch quả và tác dụng của món ăn này ở bài viết dưới đây nhé.

>>> Ăn yến sào có bị táo bón không?

Tác dụng của món yến sào chưng bạch quả đối với sức khỏe

Yến sào chưng bạch quả là món ăn cực kỳ dinh dưỡng, có lợi cho sức khỏe người dùng. Một số công dụng nổi bật là yến sào bạch quả mang lại:

  • Giảm căng thẳng, ngăn chặn stress và trầm cảm, hỗ trợ rút ngắn thời gian điều trị bệnh lý liên quan đến rối loạn lo âu.
  • Cải thiện trí nhớ và các triệu chứng của bệnh Alzheimer
  • Cải thiện thị lực
  • Tăng cường lưu thông máu và khí huyết trong cơ thể, thuyên giảm các triệu chứng đau đầu, tê tay,… chủ yếu là do máu không lưu thông tốt.
  • Hỗ trợ điều trị và giảm các triệu chứng bệnh hen suyễn.
  • Tăng cường đề kháng, miễn dịch tự nhiên.
  • Thanh nhiệt, giải độc cơ thể.

>>> Mẹ sau sinh có ăn yến sào được không?

Cách chế biến yến chưng bạch quả đúng chuẩn, không mất dưỡng chất

Món yến chưng bạch quả có thương vị thanh ngọt và mát, phù hợp vào những ngày hè oi nóng. Ngoài ra, món ăn này còn có tác dụng kích thích tiêu hóa, phục hồi và tăng cường sức khỏe.

Tuy nhiên, nếu không chế biến đúng cách có thể làm những dưỡng chất quý trong cả yến sào và bạch quả bị mất đi ít nhiều. Hãy tham khảo cách chế biến yến sào bạch quả đúng chuẩn, đảm bảo dưỡng chất ở dưới đây nhé:

>>> Những loại thực phẩm giúp người lớn tuổi, người già khỏe mạnh

Cách chế biến yến sào chưng bạch quả
Chuẩn bị nguyên liệu
  • Yến sào tinh chế: 10g
  • Bạch quả (Ginkgo Biloba) : 8 – 10 quả.
  • Đường phèn ( gia giảm theo khẩu vị)
  • Nước lọc và các dụng cụ chưng yến cần thiết.
Bước 1: Sơ chế tổ yến

Ngâm yến tinh chế với nước sạch khoảng 30 phút cho đến khi sợi yến nở đều. Sau đó vớt ra và để cho ráo nước.

>>> Yến sào chưng sữa tươi béo thơm, bổ dưỡng

Bước 2: Sơ chế bạch quả

Bạn hãy cho bạch quả vừa lột vỏ vào chung với đường phèn và nước lọc. Sau đó, hãy đun sôi trong khoảng 20 phút dưới ngọn lửa nhỏ.

Bước 3: Chưng đường phèn với bạch quả

Cho yến sào và bạch quả vào thố chưng cùng với nước lọc, lượng nước sâm sấp với mặt yến là được. Sau đó, chưng yến sào bạch với lửa vừa.

Bước 4: Chưng yến với bạch quả

Bạn hãy cho yến đã sơ chế làm sạch vào hỗn hợp đường phèn và bạch quả mới chưng. Sau đó tiến hành chưng toàn bộ các nguyên liệu trong khoảng 20-30 phút thì tắt bếp và thưởng thức.

>>> Có nên chưng yến bằng lò vi sóng không?

Những lưu ý khi sử dụng yến chưng bạch quả

Yến sào chưng bạch quả mang tới vô vàn lợi ích đối với sức khỏe. Nhưng nếu sử dụng sai cách có thể khiến hiệu quả của món ăn bị giảm khá nhiều. Thậm chí có nhiều trường hợp phản tác dụng, đem tới nhiều tác hại tới sức khỏe.

Các chuyên gia dinh dưỡng thường xuyên khuyến cáo bạn nên sử dụng yến sào bạch quả ngay sau khi chưng xong chỉ nên sử dụng yến sào khi bụng đói. Thời gian lý tưởng dùng yến chưng bạch quả là sáng sớm hoặc trước khi đi ngủ buổi tối khoảng 1 tiếng.

Ngoài ra, phụ nữ mang thai và trẻ em dưới 12 tuổi không nên bổ sung bạch quả. Nhưng có thể sử dụng yến sào cùng với các nguyên liệu khác, nếu muốn sử dụng yến sào thì đặc biệt phải lưu ý:

>>> Yến sào ăn lúc nóng hay lạnh sẽ tốt hơn?

Phụ nữ mang thai

Các chuyên gia dinh dưỡng không khuyến khích không nên bổ sung yến sào trong 3 tháng đầu thai kỳ. Lúc này, thai nhi cũng chưa thể hấp thụ được dưỡng chất dồi dào mà yến sào mang lại.

Bên cạnh đó, mẹ bầu cũng cần phải chú ý tới liều lượng sử dụng. Chỉ nên sử dụng với lượng vừa đủ và duy trì đều đặn trong tháng, chứ không nên ăn quá nhiều cùng một lúc.

Trẻ em

Trẻ em không nên quá lạm dụng yến sào, nên cho trẻ sử dụng từng chút một sẽ mang lại khả năng hấp thụ tốt hơn so với việc sử dụng liều lượng cao.

Vậy liều lượng sử dụng yến sào ở trẻ thế nào?

  • Trẻ dưới 1 tuổi tuyệt đổi không nên bổ sung yến sào.
  • Trẻ 1 – 3 tuổi chỉ nên dùng 1-2g yến/ngày, mỗi tuần có thể bổ sung từ 2-3 lần.
  •  Trẻ từ 3 tuổi trở lên có thể dùng 2-3g yến/ngày, mỗi tuần bổ sung 2-3 lần.

>>> Ung thư tuyến giáp có nên ăn yến sào không?

Sử dụng yến chưng bạch quả mang lại rất nhiều tác dụng tuyệt vời cho sức khỏe mà hiếm có nguyên liệu nào có được. Để tìm mua tổ yến sào chất lượng nguyên chất 100%, hãy liên hệ ngay với Yến Sào Vĩnh Phước nhé.

Thông tin liên hệ:

Công Ty Cổ Phần Yến Sào Vĩnh Phước

Bài viết liên quan