Yến sào là một thực phẩm rất giàu dinh dưỡng, nổi tiếng trong việc bồi bổ sức khỏe cực kỳ tốt. Yến sào cũng được các chuyên gia, bác sĩ khuyên dùng cho những người bị bệnh cần phục hồi sức khỏe. Vậy bệnh nhân ung thư tuyến giáp có nên ăn yến sào không? Hãy cùng Yến Sào Vĩnh Phước tìm hiểu ở bài viết dưới đây nhé!

>>> Trẻ suy dinh dưỡng nên dùng yến sào như thế nào?

Bị ung thư tuyến giáp có nên ăn yến sào không?

Yến sào được các bác sĩ khuyên dùng cho bệnh nhân bị ung thư tuyến, bởi các bệnh nhân này thường gặp các vấn đề trong quá trình ăn uống. Đặc biệt với những bệnh nhân ung thư tuyến giáp vừa phẫu thuật vừa xạ trị. Chế độ ăn của những bệnh nhân này thường khắt khe hơn. Do đó, bệnh nhân rất thường bị sụt cân, suy giảm sức đề kháng, khó hấp thu dinh dưỡng, khó chịu, ăn kém,…

Yến sào là một loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng khá cao. Loại thực phẩm này có tác dụng củng cố chức năng của tuyến giáp, hỗ trợ kích thích khả năng tái tạo của các tế bào và tăng cường sức đề kháng. Đối với những bệnh nhân đang hóa trị, xạ trị, bổ sung yến sào sẽ kích thích cảm giác thèm ăn, giúp phục hồi sức khỏe nhanh chóng. Bổ sung yến sào cho bệnh nhân ung thư tuyến giáp là rất cần thiết.

>>> Yến tươi là gì? Yến tươi có gì khác so với yến tinh chế?

Tác dụng của yến sào đối với bệnh nhân ung thư tuyến giáp

Tổ yến có tác dụng bổ sung Protein cho cơ thể. Hàm lượng Protein có trong yến sào chiếm đến 55% trọng lượng yến. Protein có tác dụng cấu tạo nên thịt và cơ của cơ thể. Nó còn hỗ trợ quan trọng trong việc làm lành vết thương, chống nhiễm trùng cho bệnh nhân trong quá trình phẫu thuật tuyến giáp. Những bệnh nhân điều trị tuyến giáp cơ thể thường bị suy yếu, khối nạc cơ trong cơ thể cũng dần bị mất đi. Vậy nên bổ sung yến sào cho người bị tuyến giáp là vô cùng hợp lý.

Yến sào còn bổ sung hàm lượng acid aspartic cho cơ thể. Hàm lượng này có trong tổ yến chứa đến 4.69%. Acid Aspartic giúp tái tạo mô cơ cho những người trong quá trình điều trị ung thư tuyến giáp. Ngoài ra yến sào có giúp sản sinh ra các globulin miễn dịch để xây dựng nên một cơ thể khỏe mạnh. Từ đó có thể hạn chế được sự lây lan cũng như phát triển của các tế bào ung thư tuyến giáp.

>>> Giải pháp hạn chế tình trạng mệt mỏi trong người hiệu quả

Ung thư tuyến giáp có ăn yến sào được không?

Yến sào còn giúp bổ sung Cysteine và Phenylalanine cho những người bị ung thư tuyến giáp. Đây là 2 loại axit amin thiết yếu không gì thay thế được đối với sức khỏe con người. Các axit amin này còn giúp tăng cường trí nhớ vô cùng hiệu quả. Và hấp thụ nhanh các vitamin D vào cơ thể qua những ánh mặt trời. Như vậy nó cũng giúp tăng cường gắp các canxi vào xương. Giúp cho hệ xương khớp trở nên khỏe mạnh, đồng thời làm giảm các tác dụng phụ trong quá trình hóa trị xạ trị.

Tổ yến còn giúp bổ sung Proline cho cơ thể. Yến sào chứa đến 5,25% Proline. Các Proline có tác dụng tăng cường các tế bào mô, da, cơ bị tổn thương trong quá trình điều trị ung thư tuyến giáp.

Yến sào còn bổ sing Glucosamine cho những người bị ung thư tuyến giáp nằm lâu ngày do phẫu thuật. Nó giúp tăng cường sức khỏe xương khớp. Với những bệnh nhân dùng phương pháp hóa trị xạ trị thì sẽ ảnh hưởng khá nhiều đến xương khớp. Glucosamine có tác dụng tăng cường phục hồi sụn khớp, giúp bảo vệ các đầu xương, tăng độ đàn hồi dẻo dai cho xương khớp.

>>> Thực phẩm nhanh chóng hồi phục khi bị tiêu chảy

Đang điều trị ung thư tuyến giáp ăn yến sào được không?

Yến sào còn bổ sung Tyrosine và Acid Sialic cho cơ thể. Với những người điều trị ung thư tuyế giáp thì hồng cầu sẽ bị tổn thương khá nhiều. Bởi vậy Tyrosine và Acid Sialic rất tốt cho việc hồi phục tế bào hồng cầu khi bị tổn thương.

Vậy người bị ung thư tuyến giáp có nên ăn yến không? Câu trả lời là có. Yến sào rất tốt cho những người bị bệnh cần phục hồi sức khỏe. Đặc biệt là những bệnh nhân đang bị ung thư tuyến giáp.

>>> Chế biến yến chưng táo đỏ long nhãn (nhãn nhục) thơm ngon đúng điệu

Tuy nhiên việc mua yến sào cần phải mua tại những địa chỉ thật uy tín mới đảm bảo yến sào chính hãng, không pha tạp chất gây ảnh hưởng cho sức khỏe. CTCP Yến Sào Vĩnh Phước là một trong những nơi cung cấp yến sào đáng tin cậy dành cho mọi khách hàng. Yến Sào Vĩnh Phước luôn cung cấp yến sào tự nhiên 100%, cam kết chất lượng với giá thành hợp lý nhất.

Công Ty Cổ Phần Yến Sào Vĩnh Phước

Bài viết liên quan