Hiện nay, tỷ lệ trẻ bị suy dinh dưỡng, thiếu cân, thấp còi ở trẻ em ngày càng tăng. Nhiều ba mẹ tìm hiểu bổ sung thêm yến sào cho bé với mong muốn có thể giúp ngăn ngừa cải thiện tình trạng suy dinh dưỡng ở trẻ.

Từ lâu, yến sào vì từ xa xưa yến sào được xem là một món ăn vô cùng bổ dưỡng mang trong mình nhiều axit amin, sẽ giúp kích thích hệ tiêu hóa của trẻ khiến trẻ không còn biếng ăn. Vậy trẻ suy dinh dưỡng nên dùng yến sào như thế nào? Hãy cùng Yến Sào Vĩnh Phước tìm hiểu ở bài viết dưới đây nhé!

>>> Yến tươi là gì? Yến tươi có gì khác so với yến tinh chế?

Sử dụng yến sào cho trẻ suy dinh dưỡng như thế nào?

Suy dinh dưỡng là tình trạng vô cùng phổ biến đối với trẻ nhỏ ở Việt Nam hiện nay. Trong giai đoạn phát triển của trẻ nhỏ. Trẻ cần được bổ sung khá nhiều dưỡng chất để có thể đáp ứng được sự thay đổi mạnh mẽ để có được một cơ thể hoàn thiện.

Do trẻ thiếu hụt một số dưỡng chất. Nên dẫn đến tình trạng chậm lớn, thấp còi, sức khỏe giảm sút…Bởi vậy việc bổ sung yến sào cho trẻ suy sinh dưỡng là vô cùng cần thiết.

Nguyên nhân gây ra tình trạng suy dinh dưỡng ở trẻ nhỏ

Quá trình hoàn thiện và phát triển ở trẻ nhỏ phải trải qua khá nhiều giai đoạn phức tạp. Nó liên quan đến khá nhiều bộ phận, cơ quan. Cũng như những yếu tố tác nhân bên ngoài. Tình trạng suy dinh dưỡng ở trẻ nhỏ có khá nhiều nguyên nhân khác nhau. Trong đó có thể kể đến một số nguyên nhân sau:

  • Trẻ lười ăn, biếng ăn hoặc ăn rất ít
  • Trẻ bị suy dinh dưỡng từ trong bào thai. Có thể do chế độ dinh dưỡng trong thai kỳ, do sức khỏe cũng như độ tuổi của mẹ. Hay những yếu tố tác nhân bên ngoài tác động vào. Hoặc trẻ bị sinh non, thiếu tháng.
  • Tình trạng hấp thụ dinh dưỡng của bé kém hoặc bé không hấp thụ được dưỡng chất
  • Những trẻ thường xuyên đau ốm
  • Trẻ bị bệnh phải điều trị trong thời gian dài
  • Chế độ dinh dưỡng của bé không được đảm bảo
  • Bé mắc các bệnh về đường tiêu hóa

>>> Giải pháp hạn chế tình trạng mệt mỏi trong người hiệu quả

Tác dụng của yến sào trong điều trị tình trạng suy dinh dưỡng ở trẻ nhỏ

Yến sào có tác dụng vô cùng quý giá. Nó mang đến lợi ích tuyệt vời đối với cơ thể của trẻ. Yến sào đóng vai trò quan trọng trong việc điều trị. Cũng như hỗ trợ điều trị tình trạng suy dinh dưỡng ở trẻ nhỏ. Cụ thể như sau:

  • Yến sào thường có vị ngọt dễ ăn. Nên nó có tác dụng kích thích vị giác của trẻ, giúp trẻ ăn ngon miệng hơn
  • Yến sào giúp bổ sung những dưỡng chất tốt cho sức khỏe, giúp tăng cường miễn dịch cho trẻ
  • Yến sào có chứa các axit amin giúp tăng khả năng hấp thu cũng như kích thích hệ tiêu hóa của trẻ
  • Yến sào còn giúp tăng khả năng phục hồi của cơ thể, nó giúp các vết thương được chữa lành một cách nhanh chóng
  • Yến sào còn giúp bổ sung nhiều dưỡng chất khác nhau. Nó giúp chế độ dinh dưỡng của trẻ được cân bằng hơn.

>>> Thực phẩm nhanh chóng hồi phục khi bị tiêu chảy

Cách sử dụng yến sào cho trẻ bị suy dinh dưỡng

Với những trẻ suy sinh dưỡng thường khó ăn hơn so với những trẻ bình thường khác. Bởi vậy bạn cần chú ý khi bổ sung yến sào cho những bé bị suy dinh dưỡng. Bạn nên nấu món thật dễ ăn. Có thể nấu cháo tổ yến, yến chưng đường phèn…

Trước tiên cần nấu thử một chút yến sào cho bé xem bé có ăn hay không. Nếu bé hợp tác thì nên sử dụng đều đặn cho bé. Liều lượng sử dụng yến sào cho trẻ suy dinh dưỡng cần tuân thủ đúng liều lượng.

Cho bé sử dụng liên tục khoảng 2 hoặc 3 tháng. Như vậy để cho cơ thể bé có thể hấp thụ và tiêu hóa hết rồi mới tiếp tục sử dụng cho bé.

>>> Quà tặng dành cho ông bà nội ngoại ý nghĩa

Sử dụng yến sào cho trẻ bị suy dinh dưỡng tốt nhất

Trên đây là cách sử dụng yến sào cho trẻ bị suy dinh dưỡng mà Yến Sào Vĩnh Phước muốn chia sẻ với các bạn. Hy vọng sẽ là những thông tin đầy hữu ích dành cho mọi người để giúp khắc phục tình trạng suy sinh dưỡng ở trẻ một cách tốt nhất.

Việc chọn mua yến sào cho trẻ suy dinh dưỡng cần mua ở những địa chỉ uy tín. Như vậy tránh mua phải những sản phẩm yến sào kém chất lượng ảnh hưởng không tốt đến sức khở của trẻ. Yến Sào Vĩnh Phước là địa chỉ cung cấp yến sào đáng tin cậy dành cho mọi khách hàng.

Cam kết mang đến cho khách hàng sản phẩm yến sào 100% tự nhiên với giá cạnh tranh nhất thị trường.

Công Ty Cổ Phần Yến Sào Vĩnh Phước

Bài viết liên quan