Yến chưng là một món ăn dồi dào dinh dưỡng, mang đén nhiều lợi ích cho sức khỏe và rất chế biến. Ngày nay, thiết bị lò vi sóng rất quen thuộc bởi tính tiện lợi, nhiều gia đình còn có thói quen chưng yến bằng lò vi sóng để tiết kiệm thời gian. Tuy nhiên Có nên chưng yến bằng lò vi sóng không? Chưng yến bằng lò vi sóng có ảnh hưởng đến chất lượng của món ăn không? Sau đây, cùng Yến Sào Vĩnh Phước tìm hiểu ngay nhé!

>>> Yến sào ăn lúc nóng hay lạnh sẽ tốt hơn?

Có nên chưng yến bằng lò vi sóng không?

Lò vi sóng được sử dụng chế biến, hâm nóng nhiều món ăn nhanh chóng, tiện lợi. Tuy nhiên, có một số ý kiến cho rằng bạn không nên chưng yến bằng dụng cụ này. Việc làm sợi yến chín quá nhanh với lượng nhiệt quá lớn sẽ dễ khiến tổ yến bị “chín ép”, các chất dinh dưỡng quý giá bị phá hủy.

>>> Ung thư tuyến giáp có nên ăn yến sào không?

Có thể chưng yến bằng lò vi sóng trong trường hợp nào?

Nếu như bạn muốn dùng lò vi sóng để chưng yến, thì bạn cần đảm bảo nhiệt độ trong thời gian chưng từ 70-80 độ C. Do đó, việc chưng yến sào bằng lò vi sóng là hoàn toàn có thể với điều kiện bạn cài đặt được nhiệt độ theo yêu cầu và trong khoảng thời gian đủ để đảm bảo sợi yến chín từ từ, nở tơi, giòn, dai đúng vị (thường mất khoảng 30- 40 phút chưng để sợi yến đạt được trạng thái này). 

Ngoài cách chưng yến bằng lò vi sóng, bạn còn có thể chưng cách thuỷ với bếp lửa, để lửa liu riu sẽ đảm bảo trong khoảng nhiệt độ từ 70-80 độ C.

Bên cạnh đó, bạn có thể dùng thố chưng điện để chưng yến. Các thố chưng điện được thiết kế nguyên lý làm việc dành riêng để chưng tổ yến sào. Loại nồi này có cấu tạo gần như một chiếc nồi cơm điện có kích thước nhỏ. Rất tiện dụng và an toàn cho người sử dụng. Từng loại nồi sẽ có thời gian khác nhau, giúp người dùng tiết kiệm thời gian hơn mà không sợ làm mất đi giá trị dinh dưỡng vốn có.

>>> Trẻ suy dinh dưỡng nên dùng yến sào như thế nào?

Những cách chưng yến đơn giản, tiện lợi, tiết kiệm thời gian

Chưng yến bằng nồi cơm điện

Nếu như gian bếp nhà bạn không có các loại nồi điện chưng chuyên dụng, bạn vẫn có thể sử dụng nồi cơm điện để thay thế và vẫn đảm bảo được hương vị và dưỡng chất trong yến. Các bước thực hiện như sau:

  • Đặt yến và các nguyên liệu đã chuẩn bị vào một cái chén sứ nhỏ.
  • Đổ nước sôi vào chén yến, đảm bảo ngập hoàn toàn yến.
  • Đặt chén yến vào nồi cơm điện, sau đó thêm một lượng nước vào nồi sao cho mức nước cao hơn đáy chén khoảng 2-3 cm.
  • Đóng nắp nồi và bật chế độ nấu bình thường.

Nên chưng yến trong khoảng 20-30 phút là đủ. Đối với nồi cơm điện không có chế độ hẹn giờ, bạn có thể kiểm tra sau khoảng 20 phút để tránh việc chưng quá lâu làm mất đi hương vị tự nhiên của yến.

>>> Yến tươi là gì? Yến tươi có gì khác so với yến tinh chế?

Lưu Ý Khi Chưng Yến Bằng Nồi Cơm Điện

  1. Chọn Nồi Cơm Điện Phù Hợp: Đảm bảo rằng nồi cơm điện của bạn có chức năng chưng hoặc giữ ấm, điều này giúp kiểm soát nhiệt độ tốt hơn.
  2. Không Chưng Quá Lâu: Chưng yến quá lâu có thể làm mất đi các dưỡng chất và ảnh hưởng đến cấu trúc của yến.
  3. Chú Ý Đến Lượng Nước: Đảm bảo rằng lượng nước trong chén và nồi phải đủ, tránh tình trạng yến bị khô hoặc cháy.
  4. Vệ Sinh Nồi Cơm Điện: Luôn giữ nồi cơm điện sạch sẽ để tránh làm lẫn mùi khi chưng yến.
  5. An Toàn Khi Sử Dụng: Luôn cẩn thận khi mở nắp nồi sau khi chưng để tránh bị bỏng bởi hơi nóng.

>>> Giải pháp hạn chế tình trạng mệt mỏi trong người hiệu quả

Cách chưng yến bằng nồi nấu chậm đơn giản

Cách chưng yến bằng nồi nấu chậm đơn giản, ai cũng có thể thực hiện ngay tại nhà. Bạn lựa chọn sản phẩm chất lượng, có thương hiệu uy tín để sử dụng. Ngoài ra, yến sào bạn cũng nên lựa chọn loại tốt, có xuất xứ rõ ràng.

Sử dụng nồi nấu chậm phù hợp. Bạn cho tổ yến vào trong nồi, đổ nước đến vạch max được nhà sản xuất hướng dẫn. Tiếp đến cho thố chưng vào trong nồi hấp, đổ nước vào nồi hấp rồi đậy nắp và bấm nút khởi động. Thông thường nồi nấu chậm sẽ được điều chỉnh thời gian mặc định từ 45 – 60 phút.

Để món yến chưng thơm ngon hơn, bạn có thể thêm vào đường phèn, hạt sen, táo đỏ,… các nguyên liệu tạo vị ngọt tự nhiên, cung cấp thêm dưỡng chất cho cơ thể. Thứ tự nguyên liệu thường chưng táo đỏ, hạt sen,… trước sau đó mới cho tổ yến vào.

Ngoài ra, để rút ngắn thời gian phần nguyên liệu thêm vào bạn có thể chưng nấu trước, cuối cùng mới cho tất cả vào nồi nấu chậm. Cách chưng này đảm bảo dưỡng chất vẫn được lưu giữ trọn vẹn, giúp món ăn thơm ngon, giàu dinh dưỡng hơn.

Tùy vào nhu cầu và điều kiện của mỗi gia đình có thể linh hoạt thay đổi nguyên liệu chưng yến. Tuy nhiên nhìn chung cách chưng yến bằng nồi nấu chậm khá đơn giản, chỉ cần ghim điện và đợi một thời gian có ngay món ăn để thưởng thức.

>>> Thực phẩm nhanh chóng hồi phục khi bị tiêu chảy

Yến Sào Vĩnh Phước hy vọng những thông tin trên đã hướng dẫn cho bạn một cách chưng yến sào mới. Nếu bạn đang cần tìm sản phẩm về yến sào hãy liên hệ với Yến Sào Vĩnh Phước để được hỗ trợ ngay nhé.

Công Ty Cổ Phần Yến Sào Vĩnh Phước

Bài viết liên quan