Yến sào vốn đã quá nổi tiếng là loại thực phẩm bổ sung các dưỡng chất cho cơ thể cực kỳ tốt. Tuy nhiên, cũng có nhiều người tiêu dùng thắc mắc “ ăn yến sào lúc nóng hay lạnh sẽ tốt hơn?”  Nếu bạn cũng đang có chung thắc mắc này, hãy cùng Yến Sào Vĩnh Phước tìm hiểu ở bài viết dưới đây nhé!

>>> Ung thư tuyến giáp có nên ăn yến sào không?

Đặc tính của yến sào

Theo đông y, yến sào là thực phẩm có vị ngọt, tính bình và phù hợp với hầu hết mọi người có cơ địa bình thường.

Tuy nhiên trên thực tế, yến sào vẫn chứa một chút tính hàn. Do đó, yến sào không nên dùng đối với những người tỳ vị hư, cảm mạo, ăn khó tiêu, đi ngoài, viêm nhiễm phế quản, đường tiết niệu,….

>>> Trẻ suy dinh dưỡng nên dùng yến sào như thế nào?

Yến sào chưng ăn nóng hay lạnh thì tốt hơn?

Dựa trên đặc tính của yến sào, chúng ta có thể thấy yến chưng nên ăn nóng hay lạnh đều ổn và mang lại hiệu quả cao. Tuy nhiên, ở một số thời điểm, tình trạng sức khỏe chúng ta nên có sự lựa chọn phù hợp:

  • Với người bệnh, đang trong giai đoạn phục hồi sức khỏe, người cao tuổi thì khuyến khích nên dùng yến chưng nóng để làm ấm cơ thể.
  • Phụ nữ, trẻ em, người khỏe mạnh thì có thể dùng yến chế biến đã được bảo quản lạnh để cảm thấy ngon miệng hơn.
  • Vào mùa nắng nóng nên dùng yến chưng lạnh để thanh nhiệt cơ thể.
  • Vào mùa lạnh nên ăn yến chưng nóng sẽ tốt cho sức khỏe hơn.

Cách sử dụng yến sào để đem lại hiệu quả tốt nhất

Theo khuyến cáo từ các chuyên gia, việc sử dụng yến chưng với liều lượng nhiều trong thời gian ngắn chỉ gây ra sự dư thừa, lãng phí. Lý do là trong một thời điểm, cơ thể sẽ không hấp thụ được hết hàm lượng dinh dưỡng được nạp vào. Bổ sung lượng yến quá mức sẽ gây ra quá tải cho hệ tiêu hóa, có thể gây ra một số bệnh về tiêu hóa.

>>> Yến tươi là gì? Yến tươi có gì khác so với yến tinh chế?

Thay vào đó, nên ăn từ 3-5g/lần đối với người lớn, 1-2g/lần đối với trẻ em là đủ để cơ thể có thể hấp thụ được đầy đủ các chất dinh dưỡng có trong yến. Bạn cũng có thể dùng yến vào lúc đói bụng sau khi ngủ dậy hoặc khoảng 30 phút trước khi ngủ để đảm bảo đạt hiệu quả tốt nhất.

Bên cạnh việc dùng đúng cách, đúng liều lượng. Việc chọn mua được các sản phẩm yến chất lượng cao, giàu dinh dưỡng cũng là một trong những tiêu chí quan trọng để đảm bảo cơ thể có được hiệu quả tốt nhất từ việc sử dụng yến mang lại.

>>> Giải pháp hạn chế tình trạng mệt mỏi trong người hiệu quả

Thời điểm ăn yến sào để phát huy tối đa công dụng

Ăn tổ yến vào buổi sáng sớm.

Tổ yến là loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao nên mọi người có thể sử dụng vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày. Nhưng thời điểm tốt nhất trong ngày để dùng yến chính là vào buổi sáng. Đó là khi bạn vừa thức giấc, cơ thể còn đói nên nên sẽ dễ dàng hấp thụ các chất dinh dưỡng có trong yến nhất.

Ăn tổ yến vào buổi tối trước khi ngủ.

Ngoài thời điểm vào buổi sáng sớm ra thì bạn cũng nên dùng tổ yến vào buổi tối trước khi ngủ khoảng 1 tiếng. Tổ yến còn có công dụng an thần, giúp bạn ngủ sâu hơn, nhờ đó mà khi thức dật bạn sẽ có một tinh thần thoải mái và sảng khoái.

Sử dụng tổ yến giữa 2 bữa ăn chính.

Bạn có thể dùng thêm vào bữa phụ trong ngày tuy nhiên cần xác định thời gian chuẩn xác.Ví dụ bạn ăn trưa vào 11h và ăn tối lúc 18h thì có thể ăn yến vào lúc 15h để bổ sung năng lượng thêm cho bản thân. Giúp bạn đỡ căng thẳng vì công việc, tinh thần sảng khoái hơn.

Ăn tổ yến khi cơ thể cần bổ sung năng lượng.

 Nếu như bạn chưa có thói quen bổ sung tổ yến mỗi tuần theo 3 thời điểm nêu trên, thì thỉnh thoảng, ngay khi cảm thấy cơ thể cảm thấy mệt mỏi vì thiếu năng lượng sau một ngày dài hoạt động bạn có thể dùng yến sào. Lúc này các dưỡng chất có trong tổ yến sẽ bù đắp lại nguồn năng lượng đã bị tiêu hao. Đồng thời duy trì năng lượng cho những hoạt động cơ thể tiếp theo.

>>> Thực phẩm nhanh chóng hồi phục khi bị tiêu chảy

CTCP Yến Sào Vĩnh Phước là nơi chuyên cung cấp những sản phẩm nguyên chất 100% với giá cạnh tranh nhất. Nếu bạn đang có nhu cầu mua các sản phẩm yến sào chất lượng tại Yến Sào Vĩnh Phước. Hãy nhanh chóng liên hệ qua thông tin để nhận được sự tư vấn tận tình từ đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp tại công ty nhé.

Công Ty Cổ Phần Yến Sào Vĩnh Phước

Bài viết liên quan