Càng lớn tuổi cơ thể dần lão hóa, các cơ quan chức năng bắt đầu suy giảm dẫn đến người lớn tuổi, người già sức khỏe càng yếu. Ở bài viết hôm nay, Yến Sào Vĩnh Phước sẽ mách bạn những loại thực phẩm giúp người lớn tuổi, người già khỏe mạnh, hãy cùng theo dõi nhé!

>>> Yến sào chưng sữa tươi béo thơm, bổ dưỡng

Dầu Olive nguyên chất

Dầu olive thuộc danh sách những loại thực phẩm giúp người lớn tuổi, người già khỏe mạnh bởi có chứa các acid béo hỗ trợ làm giảm mức cholesterol và có tác dụng chống viêm. Hơn nữa, dầu ô liu còn có thể làm giảm huyết áp, kháng khuẩn, chống oxy hóa và phòng chống ung thư hiệu quả.

Trà xanh

Trà xanh có chứa polyphenol có khả năng đa dạng trong việc bảo vệ sức khỏe của người lớn tuổi, người già. Nó không chỉ giúp ngừa sưng viêm và bảo vệ sụn khớp, mà còn giúp giảm thoái hóa và đề kháng nhiễm trùng.

Hơn nữa, trong trà xanh còn có chứa chất chống oxy hóa, giúp cơ thể có khả năng chống lại sự gây hại của gốc tự do, góp phần bảo vệ tế bào khỏi sự phá huỷ của khối u ác tính. Đồng thời, giảm lượng cholesterol xấu có trong cơ thể, bảo vệ tim mạch.

>>> Có nên chưng yến bằng lò vi sóng không?

Cá béo

Trong cá béo có hàm lượng dồi dào axit béo Omega-3, protein, Vitamin A, Vitamin D giúp mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe, cải thiện hệ tim mạch cũng như các bệnh sưng, viêm cho người lớn tuổi, người già.

Sữa tươi

Người lớn tuổi, người già thường xuyên uống sữa tươi nguyên chất sẽ bổ sung canxi giúp xương chắc khỏe, giảm thiểu và ngăn ngừa bệnh loãng xương phổ biến ở người già.

Nên uống từ 2 đến 3 ly sữa tươi mỗi ngày, có thể uống 1 ly sữa nóng vào buổi tối trước khi đi ngủ, để có giấc ngủ ngon và sâu hơn.

Nước ép trái cây

Trái cây tươi hay nước ép trái cây cũng là một trong những thực phẩm tốt cho người già, người lớn tuổi mà bạn không thể bỏ qua. Trái cây giúp bổ sung thêm nhiều vitamin và các khoáng chất tự nhiên cho cơ thể. Nên ưu tiên những loại trái cây giàu vitamin A, C để tăng cường sức đề kháng, giảm lượng cholesterol xấu và ngăn ngừa bệnh béo phì.

>>> Yến sào ăn lúc nóng hay lạnh sẽ tốt hơn?

Rau xanh

Người cao tuổi, người già nên làm bạn với rau xanh hàng ngày. Rau xanh giúp bổ sung chất xơ và các vitamin cho hệ tiêu hóa và cơ thể khỏe mạnh. Mỗi loại rau xanh lại có những tác dụng khác nhau với người lớn tuổi.

Nên chọn các loại rau củ như mướp đắng, rau dền đỏ, bí ngô, bí đao, cà rốt, súp lơ, cải xoăn, cải chíp, rau má, rau ngót…

Quả óc chó

Đây là một thực phẩm tốt cho người già, người lớn tuổi có chứa hàm lượng các axit béo rất cao. Ăn mỗi ngày một nắm nhỏ hạt óc chó cũng đủ để bạn có được những dưỡng chất tốt nhất cho trái tim khỏe mạnh.

>>> Ung thư tuyến giáp có nên ăn yến sào không?

Các loại thịt

Người già, người lớn tuổi cần những thực phẩm giàu dinh dưỡng và lành mạnh cho cơ thể, và không thể thiếu các loại thịt trong khẩu phần ăn của người già. Thịt bò, thịt lợn nạc có chứa nhiều protein, sắt, các axit amin rất có lợi cho cơ thể, giúp tăng cường sức khỏe và phòng chống thiếu máu. Tuy nhiên, không nên lạm dụng các thực phẩm này nhiều sẽ gây ra những ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe người cao tuổi.

Yến sào

Theo nghiên cứu, tổ yến giá trị dinh dưỡng cao, chứa hơn 18 loại axit amin cùng 31 nguyên tố vi lượng.  Giúp tăng cường hệ thống miễn dịch và đề kháng cho người lớn tuổi, người già. Đồng thời, phòng chống các bệnh về tim mạch, huyết áp, thúc đẩy quá trình hồi phục cơ thể nhanh chóng.

Yến sào là thực phẩm lành tính, có thể sử dụng với hầu hết các đối tượng. Yến sào lại dễ dàng chế biến thành nhiều món ăn để bồi bổ cho người già, người lớn tuổi.

>>> Trẻ suy dinh dưỡng nên dùng yến sào như thế nào?

Quả bơ có hàm lượng chất béo cao hơn bất cứ loại trái cây nào. Bao gồm: chất béo không bão hòa đơn 9.8 gam, chất béo bão hòa đa: 1.8 gam, omega 3: 0.11 gam, omega 6: 1.7 gam.

Ngoài ra trong quả bơ còn chứa nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể như vitamin A, C, E, K, B3, B5, B6, B2, B1, folate, canxi, sắt, magie, phốt pho, kali, natri, kẽm…

Có thể nói, bơ là loại siêu thực phẩm không chỉ có giá trị dinh dưỡng cao mà còn ngon miệng. Mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe của người già, người cao tuổi như: Giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, tăng cường miễn dịch, ngăn ngừa loãng xương, phòng chống ung thư hiệu quả, kiểm soát huyết áp, tăng cường thị lực,…

>>> Yến tươi là gì? Yến tươi có gì khác so với yến tinh chế?

Trên đây là một số gợi ý về những loại thực phẩm giúp người lớn tuổi, người già khỏe mạnh. Nếu bạn cần tìm nơi mua yến sào uy tín, hãy liên hệ ngay với Yến Sào Vĩnh Phước – nơi cung cấp yến tự nhiên 100% với giá thành cạnh tranh nhất.

Công Ty Cổ Phần Yến Sào Vĩnh Phước

Bài viết liên quan