Yến sào chưng sữa tươi là món ăn phù hợp và rất được trẻ em yêu thích. Kể cả người lớn cũng bi thu hút bởi hương vị ngọt ngọt, thơm béo này. Hơn hết, cách chế biến yến sào chưng sữa tươi cũng không quá khó, bạn cũng có thể dễ dàng tự tay làm tại nhà cho người thân và gia đình thưởng thức. Hãy cùng Yến Sào Vĩnh Phước tìm hiểu Cách làm yến sào chưng sữa tươi béo thơm, bổ dưỡng ở dưới bài viết này nhé!

>>> Yến tươi là gì? Yến tươi có gì khác so với yến tinh chế?

Công dụng của yến sào chưng sữa tươi đối với sức khỏe

Sữa tươi là thực phẩm bổ sung đầy đủ dinh dưỡng thiết yếu. Trong thành phần sữa tươi có chứa các dưỡng chất hỗ trợ rất tốt cho cơ thể như: 

  • Sữa tươi chứa hàm lượng canxi cùng các vitamin D, K, Phốt pho, magiê dồi dào… Các dưỡng chất tăng cường hấp thụ canxi của cơ thể tốt hơn. Sử dụng sữa tươi thường xuyên giúp xương, răng chắc khỏe, hỗ trợ ngăn ngừa bệnh loãng xương, viêm khớp.
  • Trong sữa tươi còn chứa hàm lượng axit béo omega 3 rất cao, giúp hỗ trợ cải thiện sức khỏe tim mạch.
  • Các chất chống oxy hóa cao như kẽm, vitamin E, selen…
  • Vitamin D giúp điều hòa sự tăng trưởng của tế bào.
  • Vitamin B và các khoáng chất thiết yếu hỗ trợ tăng cường trao đổi chất trong cơ thể.
  • Protein có trong yến chưng sữa tươi, giúp tăng cơ, không gây béo.
  • Sữa tươi kết hợp với yến, phát huy công dụng chống oxy hóa, ngăn ngừa lão hóa da, giữ mãi nét thanh xuân.

Món yến chưng sữa tươi là một món vừa bổ dưỡng lại phù hợp với khẩu vị cũng như có tác dụng tốt cho mọi đối tượng: người già, người trẻ, mẹ bầu…

Cách chế biến yến sào chưng sữa tươi

Món ăn yến sào chưng sữa tươi là món ăn phù hợp với khẩu vị và phù hợp dành cho các đối tượng sử dụng như người già, trẻ em, phụ nữ mang thai,…bạn có thể hoàn toàn yên tâm để sử dụng chăm sóc sức khoẻ cho bản thân và gia đình mình.

>>> Trẻ suy dinh dưỡng nên dùng yến sào như thế nào?

Nguyên liệu cần có để làm yến chưng sữa tươi

Yến chưng sữa tươi được nhiều người yêu thích không chỉ vì những lợi ích về sức khỏe mà còn vì sự dễ tìm trong khâu chuẩn bị nguyên liệu chế biến.

Những nguyên liệu cần thiết để chế biến thành công món ăn cực phẩm này, đó là:

  • Tổ yến tinh chế: 10 – 20g
  • Sữa tươi không đường
  • Đường phèn có thể gia giảm theo khẩu vị (lưu ý đối với những người mắc các bệnh về đường huyết nên cân nhắc lượng đường hợp lý để hạn chế các ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe)
  • Dụng cụ chưng hấp cách thủy (nồi hoặc thố)

>>> Ung thư tuyến giáp có nên ăn yến sào không?

Cách làm yến chưng sữa tươi từ yến sào

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu cần thiết, hãy cùng Yến Sào Vĩnh Phước bắt tay vào khâu tìm hiểu cách làm yến chưng sữa tươi nhé.

Bước 1: Sơ chế 

Tổ yến tinh chế ngâm trong nước sạch khoảng 30 phút cho sợi yến nở mềm, đều. Sau đó rây lại với nước sạch và vớt để ráo.

Nếu bạn dùng tổ yến thô, bạn phải ngâm tổ yến trong 1 tiếng để sợi yến bắt đầu tơi nhẹ. Dùng nhíp nhặt sạch lông và loại bỏ tạp chất trước khi mang đi chế biến. Do đó, loại yến này không phù hợp với các đối tượng không có nhiều thời gian.

>>> Yến sào ăn lúc nóng hay lạnh sẽ tốt hơn?

Bước 2: Chế biến

Sau khi đã ngâm yến nở đều, hãy đổ bỏ nước và lấy yến ra. Cho yến và đường phèn vào một thố (bát, nồi hoặc hũ có nắp đậy), đổ sữa tươi không đường vừa ngập phần yến và đường phèn trong bát. Chú ý lượng sữa vừa phải, không quá nhiều cũng không quá ít.

Cho yến vào nồi đã chuẩn bị. Nên nhớ nước trong nồi chỉ cần cho vừa ngập 1/4 thân của bát là được. Tiếp theo, bật bếp và chưng cách thủy. Thời gian chưng trung bình là 20 phút.

Bước 3: Thưởng thức

Sau khi yến đã chín đều và đạt được độ mềm cần thiết, hãy tắt bếp và lấy bát yến chưng ra khỏi nồi. Tùy vào sở thích, người dùng có thể ăn nóng hoặc để nguội và bảo quản trong ngăn mát của tủ lạnh. Có thể thêm một vài lát gừng mỏng để khử mùi tanh và thêm phần thơm ngon cho bát yến.

>>> Có nên chưng yến bằng lò vi sóng không?

Trên đây là cách chế biến món yến chưng sữa tươi mà Yến Sào Vĩnh Phước muốn chia sẻ với khách hàng. Hy vọng qua bài viết này, các bạn sẽ có thêm một món ăn để vừa làm phong phú cho thực đơn hằng ngày, vừa bổ dưỡng, vừa thơm ngon, vừa hỗ trợ tăng cường sức khỏe cho cả gia đình.

Nếu bạn quan tâm tới sản phẩm của Yến Sào Vĩnh Phước, hãy liên hệ với chúng tôi qua thông tin bên dưới để được tận tình tư vấn!

Công Ty Cổ Phần Yến Sào Vĩnh Phước

Bài viết liên quan