Trong yến sào bổ sung rất nhiều dưỡng chất, nhiều người lo sợ rằng cơ thể khi dung nạp lượng dinh dưỡng lớn có thể làm cơ thể khó tiêu hóa, dễ táo bón. Vậy ăn yến sào có bị táo bón không? Cùng Yến Sào Vĩnh Phước đi tìm câu trả ở bài viết dưới đây nhé.

>>> Mẹ sau sinh có ăn yến sào được không?

Ăn yến sào có bị táo bón không?

Táo bón là một dạng rối loạn đường tiêu hóa, dẫn đến tình trạng đi ngoài khó, phân không đều kèm với cảm giác đau và cứng. Nguyên nhân gây táo bón chủ yếu đến từ chế độ dinh dưỡng và thói quen sinh hoạt hàng ngày. Chế độ dinh dưỡng bổ sung giàu chất đạm, chất béo nhưng lại nghèo chất xơ thì nguy cơ bị táo bón sẽ tăng cao.

Yến sào chứa tới 18 loại axit amin cùng 31 nguyên tố vi lượng. Với hàm lượng dinh dưỡng dồi dào, đa dạng này sẽ giúp cơ thể bổ sung được lượng dưỡng chất thiết yếu mà không cần phải dùng thêm gì khác. Đó cũng là lý do mà nhiều người dùng lo lắng ăn yến sào có bị táo bón không.

>>> Những loại thực phẩm giúp người lớn tuổi, người già khỏe mạnh

Vậy 

Các chuyên gia dinh dưỡng nhận định răng: Ăn yến sào không gây táo bón, hơn nữa còn giúp ngăn ngừa, hỗ trợ điều trị táo bón hiệu quả. Bởi vì trong yến sào chứa 50% là protein, còn lại là những loại axit amin và nguyên tố vi lượng khác có công dụng giải độc, giải nhiệt cơ thể hiệu quả. Ngoài ra, yến sào còn chứa một số dưỡng chất quý có tác dụng kích thích tiêu hóa, giúp ăn ngon miệng hơn.

Yến sào hỗ trợ cải thiện táo bón nhờ đâu?

Sử dụng yến sào đúng hàm lượng, đều đặn không chỉ giúp cơ thể luôn khỏe mạnh mà còn ngăn ngừa được bệnh táo bón xảy ra.

>>> Yến sào chưng sữa tươi béo thơm, bổ dưỡng

Yến sào giúp thải độc cơ thể

Trong yến sào có chứa lượng lớn vi khoáng chất hiếm, có cả những thành phần mà cơ thể không tự mình tổng hợp được với công dụng thanh nhiệt, giải độc cơ thể rất tốt.

Bên cạnh đó, trong Đông Y cũng cho biết, yến sào có tính mát nên sẽ giúp cơ thể không bị nóng trong người vào những ngày hè oi bức. Nhờ đó mà nguy cơ bị táo bón cũng không cao, đồng thời giảm mụn nhọt và rôm sảy hiệu quả.

Kích thích hệ tiêu hóa khỏe mạnh

Mặc dù hàm lượng dinh dưỡng trong yến sào khá lớn nhưng đều là dạng mà cơ thể có thể dễ dàng hấp thụ. Bên cạnh đó, protein và axit amin cùng nguyên tố vi lượng trong tổ yến còn làm tăng khả năng hấp thụ dinh dưỡng từ ăn qua đường ruột, làm nền tảng vững chắc để hệ tiêu hóa hoạt động tốt nhất.

>>> Có nên chưng yến bằng lò vi sóng không?

Cách chế biến yến sào giúp nhuận tràng, cải thiện táo bón

Sau khi biết được câu trả lời với thắc mắc ăn yến sào có bị táo bón không, thì cách chế biến tổ yến phù hợp cũng góp phần giúp nhuận tràng, cải thiện táo bón hiệu quả. 

Yến chưng hạt chia bổ sung giàu chất xơ

Hạt chia có chứa tới 37% chất xơ, trong đó là 80% chất xơ không hòa tan và 20% chất xơ hòa tan. Hàm lượng chất xơ dồi dào sẽ giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh, hỗ trợ điều trị táo bón nhanh chóng và hiệu quả. Để chế biến yến chưng hạt chia, bạn hãy làm theo hướng dẫn sau:

  • Bước 1: Yến tinh chế ngâm trong nước khoảng 30 phút đến khi sợi yến nở đều. Sau đó dùng tay tách thành từng sợi nhỏ, rây lại với nước và để ráo.
  • Bước 2: Ngâm hạt chia vào nước lạnh khoảng 15 phút để hạt nở đều.
  • Bước 3: Chưng yến sào trong hũ chuyên dụng khoảng 30 – 40 phút cho tới khi yến chín. Sau đó thêm chút đường phèn theo sở thích rồi chưng thêm khoảng 5 phút nữa.
  • Bước 4: Lấy yến ra chén và thêm phần hạt chia vào để thưởng thức.

>>> Yến sào ăn lúc nóng hay lạnh sẽ tốt hơn?

Yến chưng táo đỏ giúp nhuận tràng

Trong táo đỏ có chứa chất xơ giúp cải thiện hệ tiêu hóa và làm mềm tốc độ di chuyển thức ăn qua đường, ngăn ngừa tình trạng táo bón hiệu quả.

Để cải thiện tình trạng táo bón với món yến chưng táo đỏ, bạn làm theo hướng dẫn sau:

  • Bước 1: Ngâm yến với nước sạch khoảng 30 phút cho yến mềm.
  • Bước 2: Táo đỏ cần được rửa sạch, sau đó cho vào nồi và luộc khoảng 15 phút, sau đó cắt lát mỏng.
  • Bước 3: Cho yến sào, một nhát gừng nhỏ và táo đỏ vào cùng 400ml để chưng cách thủy trong 15 phút. Sau đó, bạn hãy cho thêm đường phèn theo khẩu vị của mình rồi chưng thêm khoảng 10 phút nữa.

>>> Trẻ suy dinh dưỡng nên dùng yến sào như thế nào?

Bài viết trên đã giúp bạn giải đáp được thắc mắc ăn yến sào có bị táo bón không. Có thể thấy, sử dụng tổ yến sào không chỉ nâng cao sức khỏe mà còn ngăn ngừa và hỗ trợ tiêu hóa làm việc hiệu quả. Để mua yến sào nguyên chất 100%, không pha tạp hay độn trứng, tôm,… thì bạn hãy liên hệ với Yến Sào Vĩnh Phước nhé. Chúng tôi cam kết 100% yến sào cao cấp và hoàn tiền nếu như bạn phát hiện ra yến sào kém chất lượng.

Thông tin liên hệ:

Công Ty Cổ Phần Yến Sào Vĩnh Phước

Bài viết liên quan