Căng thẳng, stress luôn thường trực khiến cơ thể chúng ta mệt mỏi. Có nhiều thông tin cho rằng, thực phẩm cũng có khả năng giải tỏa căng thẳng, giảm stress hiệu quả, trong đó có yến sào. Vậy yến sào có thực sự giải tỏa căng thẳng, giảm stress hiệu quả? Hãy cùng Yến Sào Vĩnh Phước tìm hiểu ở bài viết dưới đây nhé.

>>> Chế biến yến sào chưng bạch quả bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe

Lợi ích của tổ yến mang lại cho sức khỏe tinh thần và hệ thần kinh

Trong yến sào có chứa hoạt chất Phenylalanine. Có tác dụng nuôi dưỡng tế bào thần kinh, làm giảm căng thẳng mệt mỏi, chống trầm cảm và tăng cường trí nhớ.

Bên cạnh đó, yến sào còn chứa các chất dinh dưỡng như Zn, Br, Mn, Cu không những giúp giảm căng thẳng, an thần mà còn giúp cải thiện não bộ và xử lý thông tin nhanh hơn.

Bổ sung yến sào thường xuyên sẽ có tác dụng tích cực tới hệ thần kinh, mang lại cảm giác thoải mái, dễ chịu. Đặc biệt, người lớn tuổi, người già thường hay gặp tình trạng khó ngủ, mất ngủ. Yến sào sẽ giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ, khi cơ thể ngủ đủ giấc sẽ làm cho tinh thần sảng khoái, giảm căng thẳng hiệu quả.

>>> Ăn yến sào có bị táo bón không?

Các chuyên gia dinh dưỡng nói gì?

Yến sào được xem là “chìa khóa vàng” trong việc cải thiện thể lực và sức khỏe về mặt tinh thần. Lý do là vì trong yến sào nguyên chất chứa hàm lượng chất dinh dưỡng cao đặc biệt là có mặt magie và canxi.

Để điều hòa hệ thần kinh cơ thì vai trò của magie là rất quan trọng. Cơ thể sẽ trở nên nhạy cảm với tiếng ồn, bị đau đầu thường xuyên, thần kinh yếu hay cơ căng cứng khi bị thiếu hụt magie.

>>> Mẹ sau sinh có ăn yến sào được không?

Còn Canxi lại là chất quan trọng đối với hệ miễn dịch, hệ xương và cơ. Tinh thần ổn định, ngủ ngon và khả năng ghi nhớ cũng sẽ tốt hơn khi chúng ta bổ sung canxi đầy đủ. Ngược lại, thiếu canxi sẽ làm hệ dẫn truyền thần kinh bị ức chế, chức năng vận động bị ảnh hưởng xấu đồng thời giảm hưng phấn.

Bạn có biết rằng, yến sào cung cấp 18 loại axit amin cho cơ thể. Trong đó, có nhiều axit amin mà cơ thể không thể tự tổng hợp được. Bổ sung 2-3 gram yến tinh chế/lần đều đặn 2-3 lần mỗi tuần.

Ngoài ra, sử dụng yến sào có thực sự giảm stress là đúng bởi vì trong yến sào có chứa tới 18 loại acid amin khác nhau. Đặc biệt chứa cả vi chất cần thiết mà cơ thể không tự mình tổng hợp được. Do đó, duy trì ăn tổ yến sào sẽ giúp cơ thể luôn tràn đầy sức sống, giải tỏa mệt mỏi và căng thẳng mỗi ngày.

>>> Những loại thực phẩm giúp người lớn tuổi, người già khỏe mạnh

Một số lưu ý khi sử dụng yến sào:

Đối với yến thô thì nên sơ chế bằng nước lạnh chứ không nên sử dụng nước nóng để ngâm nở vì tổ yến chứa protein hòa tan. 

Đối với yến đã làm sạch lông thì đem ngâm yến trong nước tinh khiết tầm 15 phút rồi đem chưng cách thủy để bảo toàn dưỡng chất quý giá có trong tổ yến.

Đối với yến chưng xong chưa sử dụng ngay thì để nguội rồi bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh. Khi nào cần dùng thì mang ra hâm nóng lại hoặc ăn ngay nếu thích.

>>> Phenylalanine Có Công Dụng Như Thế Nào Đối Với Sức Khỏe Con Người?

Không giống như các sản phẩm trên thị trường, tổ yến tinh chế tại Yến Sào Vĩnh Phước được sấy lạnh, tiệt trùng bằng tia UV nên mùi vị, màu sắc, hình dạng và giá trị dinh dưỡng được giữ nguyên vẹn như ban đầu.

Bên cạnh việc sử dụng yến, bạn hãy tự thay đổi suy nghĩ và xây dựng lối sống lành mạnh. Đây là cách giúp bạn luyện tập não bộ, tâm lý, cảm xúc luôn trong trạng thái cân bằng, ổn định nhất. Hoặc bạn có thể tập chơi một bộ môn thể thao ưa thích, chúng sẽ rất hữu ích trong việc giải tỏa căng thẳng và giảm stress.

>>> Yến sào chưng sữa tươi béo thơm, bổ dưỡng

Để yến sào tự nhiên nguyên chất 100% hãy liên hệ ngay với Yến Sào Vĩnh Phước. Chúng tôi luôn cung cấp cho khách hàng các sản phẩm nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, yến nguyên chất 100%, không chất độn, chất tẩy trắng hay chất bảo quản.

Thông tin liên hệ:

Công Ty Cổ Phần Yến Sào Vĩnh Phước

Bài viết liên quan