Hiện nay, yến sào được nhiều gia đình sử dụng để bồi bổ, đặc biệt là phục hồi sức khỏe nhanh chóng sau đau ốm hoặc trải qua một cuộc phẫu thuật. Vậy tác dụng nổi bật của yến sào là gì? Cách sử dụng yến sào thế nào mới mang lại nhiều lợi ích nhất? Hãy cùng Yến Sào Vĩnh Phước tìm hiểu ở bài viết  dưới đây nhé!

>>> Top những thực phẩm giúp mau lành vết thương

Tác dụng nổi bật của yến sào

Tác dụng của yến sào không những mang đến những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe, mà còn giúp bạn ngăn ngừa và làm chậm lão hóa. Sau đây là những tác dụng nổi bật của tổ yến:

Duy trì nét thanh xuân, ngăn ngừa lão hóa

Đây là một trong những lợi ích được biết đến nhiều nhất khi ăn yến sào. Tác dụng của yến sào chính là ngăn ngừa hình thành nếp nhăn, làm chậm quá trình lão hóa. Hơn nữa, yến sào còn làm sáng da, dưỡng ẩm, cho da căng bóng, mịn màng, tràn đầy sức sống. Rất nhiều người đã tìm đến yến sào như một cách làm đẹp tự nhiên.

>>> Hướng dẫn bảo quản yến sào sau khi chế biến

Bảo vệ đôi mắt

Nhiều nghiên cứu đã cho thấy yến sào có khả năng kích thích sự tăng sinh tế bào mắt, giúp tái tạo nhanh hơn các tế bào đã bị tổn thương. Điều này rất quan trọng với người già, vì quá trình tái tạo tế bào tự nhiên thường bị chậm lại do tuổi tác.

Yến sào có thể giúp duy trì hoạt động đúng cách của tế bào mắt trong quá trình chữa lành các tổn thương, điều này có thể giúp cải thiện chất lượng thị lực và giảm rủi ro mắc các bệnh mắt liên quan đến tuổi tác, khói bụi, vui khuẩn, làm việc nhiều, cũng như bệnh mắt đỏ…

>>> Danh sách các món ăn cho người bệnh tiểu đường và ung thư bồi bổ sức khỏe

Cải thiện tiêu hóa

Yến sào có chứa các axit amin có lợi cho hệ tiêu hóa và đường ruột, giúp kích thích hệ tiêu hóa, cho cảm giác ăn ngon miệng hơn. Đồng thời chống mụn nhọt, dị ứng nhờ khả năng giải độc, thanh nhiệt cơ thể vô cùng hiệu quả.

Phục hồi sức khỏe sau sinh

Phụ nữ mang thai kể từ tháng 3 nên bổ sung ăn yến sào đều đặn, chúng sẽ giúp cơ thể phục hồi nhanh hơn sau khi sinh, đồng thời giảm rụng tóc và sinh ra những đứa trẻ có làn da khỏe mạnh hơn. Để tăng cường sức khỏe sau sinh, phụ nữ có thể ăn yến sào để có thêm năng lượng, ngủ ngon hơn và cảm giác tràn đầy sức sống.

>>> Yến sào có thực sự giải tỏa căng thẳng, giảm stress hiệu quả?

Tăng cường đề kháng

Tổ yến có chứa một số loại protein nhất định có thể đẩy nhanh quá trình tạo tế bào B, giúp tăng cường hệ miễn dịch. Tế bào B chính là các tế bào khỏe mạnh chịu trách nhiệm sản xuất kháng thể bảo vệ cơ thể khỏi bệnh tật. Một số hợp chất có hoạt tính sinh học được tìm thấy trong yến sào cũng có khả năng cản trở virus cúm. Ngoài ra các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng thành phần của yến sào có thể tiêu diệt các tế bào ung thư đang phát triển nhanh chóng. Tuy nhiên các thành phần chính xác thể hiện đặc tính chống ung thư trong yến sào vẫn chưa được phát hiện ở thời điểm hiện tại.

>>> Chế biến yến sào chưng bạch quả bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe

Tốt cho sức khỏe của xương

Nghiên cứu trên động vật cho thấy sức khỏe của xương cải thiện đáng kể sau khi tiêu thụ chiết xuất yến sào hàng ngày. Người ta cũng cho rằng chiết xuất của yến sào chứa các thành phần có hoạt tính có thể giảm thiểu sự xuất hiện của viêm khớp và góp phần tái tạo sụn. Vì vậy họ cũng quan tâm đến tiềm năng yến sào như một chất bổ sung điều trị cho bệnh xương khớp và sức khỏe của xương.

Có lợi cho sức khỏe não bộ, bảo vệ thần kinh

Một số bệnh như Alzheimer, Parkinson, chấn thương não và đột quỵ đều có liên quan đến suy giảm nhận thức, nghiên cứu chỉ ra tác dụng chống lại các bệnh thoái hóa thần kinh liên quan đến stress oxy hóa – là khi các gốc tự do các phân tử gây bệnh, làm hỏng các tế bào của cơ thể bằng cách thay đổi cấu trúc hóa học của chúng, có thể dẫn đến một loạt ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Tuy nhiên vẫn cần nghiên cứu thêm các tác dụng của yến sào tới việc bảo vệ thần kinh và sức khỏe não bộ.

>>> Ăn yến sào có bị táo bón không?

Địa chỉ mua yến sào chính hãng

Dòng sản phẩm Yến Sào Vĩnh Phước nguyên chất 100% tự nhiên, hoàn toàn không độn các chất tăng trọng. Sử dụng công nghệ sản xuất tiên tiến nhất nhằm đảm bảo chất lượng tối ưu nhưng vẫn giữ nguyên vẹn dinh dưỡng quý báu. Khách hàng có thể mua các sản phẩm Yến Sào Vĩnh Phước chính hãng qua:

Thông tin liên hệ:

Công Ty Cổ Phần Yến Sào Vĩnh Phước

Bài viết liên quan