Vào thời điểm giao mùa, cơ thể chúng ta rất dễ đau họng, gây khó khăn khi giao tiếp và mang đến nhiều bất tiện trong sinh hoạt. Hôm nay, Yến sào Vĩnh Phước sẽ mách bạn 9 loại nước giảm đau họng hiệu quả, giúp giảm bớt đau rát, khó chịu của đau họng dai dẳng.

>>> Những thực phẩm người bị đau dạ dày nên ăn

Nước ấm

Đau họng gây cảm giác rát họng, khó chịu, khô miệng… Do đó cần phải đảm bảo uống đủ nước để cân bằng điện giải và làm loãng dịch nhầy do hệ hô hấp tiết ra.

Bên cạnh đó, uống đủ nước mỗi ngày giúp giảm các cơn ho, cải thiện trình trạng kích thích cổ họng, đồng thời nâng cao sức đề kháng cho cơ thể. Khuyến khích nên uống nước ấm thay vì nước lạnh, sẽ làm dịu đi cơn đau họng hiệu quả.

Nước chanh

Chanh có chứa rất nhiều hàm lượng vitamin C và 22 chất chống ung thư bao gồm bao gồm glycosides flavonoid, limonene, citrus pectin,… Vì thế, nước chanh ấm giúp bạn giảm nhanh chóng các triệu chứng khó chịu của đau họng, tăng cường sức đề kháng hiệu hiệu quả.

>>> Người bị trào ngược dạ dày nên ăn gì?

Trà mật ong

Từ lâu, mật ong được sử dụng phổ biến trong các bài thuốc chữa bệnh về đường hô hấp. Trong mật ong chứa nhiều loại đường đơn có lợi, các vitamin, axit amin,…. Mật ong được xem như là một loại khoáng sinh tự nhiên có thể chứa trị nhiều bệnh trong đó có đau họng.

Đặc tính của mật ong tự nhiên sẽ giúp giảm sưng, viêm rất tốt. Vì thế, nếu bạn đang đau họng hãy pha một tách trà mật ong nóng uống trong ngày sẽ giúp giảm cơn đau họng hiệu quả.

Bên cạnh đó, bạn có thể chưng mật ong cùng với yến sào, sẽ giúp cơ thể vừa bổ sung dinh dưỡng để tăng cường đề kháng, vừa giảm bớt tình trạng khó chịu và đau rát cổ họng

Trà hoa cúc

Đau họng nên uống trà hoa cúc sẽ giúp cơ thể dễ chịu, trà có vị đắng, cay, tính mát. Uống trà hoa cúc giúp thanh nhiệt cơ thể, giải độc và chữa suy nhược thần kinh.

Hoa cúc có thành phần chủ yếu là bisabolol (levomenol) – một hoạt chất khả năng kháng viêm kháng khuẩn hiệu quả. Sử dụng trà hoa cúc sẽ cải thiện tình trạng viêm họng nhanh chóng.

>>> Tác dụng của yến sào đối với nam giới

Nước trà gừng giúp giảm đau họng 

Trà gừng là một loại trà phổ biến và rất dễ thực hiện. Trong gừng có chứa nhiều khoáng chất như natri, sắt, photpho, kẽm, cùng các loại vitamin nhóm B(B2, B3, B6, B9), vitamin C rất tốt cho sức khỏe và hệ miễn dịch.

Bên cạnh đó, trong gừng còn có các chất chống viêm và chống oxy hóa như axit pantothenic, capsaicin, curcumin, beta-caroten. Bảng thành phần này có rất nhiều công dụng chữa bệnh trong đó có kháng viêm, kháng khuẩn, cảm lạnh và đau họng.

Nếu bạn uống một ly trà gừng ấm sẽ giúp làm dịu niêm mạc cổ họng, long đờm, tiêu đờm. Đặc biệt, khi kết hợp uống mật ong với gừng sẽ bảo vệ sức khỏe rất tốt và cơn đau họng nhanh chóng giảm xuống.

Trà bạc hà

Trong bạc hà có chứa nhiều hoạt chất menthol có khả năng chống viêm, giảm đau rát và xoa dịu cùng niêm mạc cổ họng. Vì vậy, hãy pha cho mình tách trà bạc hà để thưởng thức trong ngày sẽ giúp bạn dễ chịu hơn rất nhiều. Hơn nữa uống loại trà này sẽ giúp tinh thần được thư giãn, thoải mái, xả stress rất hiệu quả.

>>> Người già dùng yến sào tốt không? Tác dụng và sử dụng như thế nào?

Trà quế

Trà quế là một loại thức uống có khả năng sát khuẩn, tiêu viêm hỗ trợ chữa lành vết thương và tăng sức đề kháng cho cơ thể. Bạn có thể uống một cốc trà quế vào buổi sáng để làm ấm cổ họng, xoa dịu cơn đau, giảm viêm họng.

Nước ép hoa quả

Bình thường để nâng cao sức khỏe và tăng cường sức đề kháng bạn nên bổ sung nước ép hoa quả. Đây là một loại thức uống chứa hàm lượng vitamin và khoáng chất rất lớn rất lớn đặc biệt là vitamin C. 

Sử dụng nước ép mỗi ngày sẽ giúp xoa dịu tình trạng sưng viêm, giảm đau rát và tái tạo lại các tế bào niêm mạc. Ban có thể thay đổi các loại hoa quả khác nhau, trong đó nên ưu tiên quả cam, ổi, bưởi, chanh leo,…

>>> Người đang bị cảm ăn yến sào được không?

Trà cam thảo

Cam thảo là một vị thuốc phổ biến trong Đông y và hỗ trợ điều trị viêm họng. Loại thảo dược này chứa rất nhiều hàm lượng Acid Glycyrrhizic giúp ức chế hoạt động của vi khuẩn, bảo vệ hệ hô hấp trước sự xâm nhập của vi khuẩn. 

Bên cạnh đó, trọng cam thảo còn chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp thanh nhiệt, giảm sưng, tiêu viêm cổ họng rất tốt. Bạn có thể sử dụng cam thảo để pha nước nước uống mỗi ngày rất tốt cho tinh thần và sức khỏe.

>>> Bệnh nhân đái tháo đường có nên dùng yến sào?

Như vậy, Yến sào Vĩnh Phước đã chia sẽ đến bạn đọc 9 loại nước giảm đau họng hiệu quả. Tùy vào sở thích và điều kiện bạn có thể lựa chọn cho mình một phương pháp hữu hiệu. Ngoài ra, bạn cũng có thể bổ sung thêm yến sào để nâng cao sức đề kháng, giúp cơ thể chống lại các tác nhân gây hại tốt hơn, phòng ngừa đau họng. Chọn Yến Sào Vĩnh Phước để bảo vệ sức khỏe tốt nhất cho cả gia đình.

Thông tin liên hệ:

Công Ty Cổ Phần Yến Sào Vĩnh Phước

Bài viết liên quan