Yến sào vốn nổi tiếng mang lại nhiều lợi ích dinh dưỡng cho bà bầu. Tuy nhiên, liều lượng sử dụng yến sào khuyến cáo cho bà bầu để tốt cho mẹ và con rất quan trọng. Việc sử dụng đủ liều lượng sẽ giúp dinh dưỡng không bị đào thải ra ngoài. Ở bài viết dưới đây, Yến Sào Vĩnh Phước sẽ chia sẻ tới bạn hàm lượng dùng yến phù hợp cho bà bầu trong từng giai đoạn mang thai, mời bạn cùng tham khảo.

>>> Điểm danh những thực phẩm bổ não cho bé thông minh lanh lợi mẹ nên biết

Liều lượng sử dụng yến sào phù hợp cho bà bầu

Theo ý bác sĩ và các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo, bà bầu chỉ nên ăn tối đa 3g yến/ ngày, 2-3 lần mỗi tuần. Tuy nhiên, ở từng giai đoạn phát triển của thai kỳ, liều lượng sử dụng yến sào phù hợp cho bà bầu sẽ có sự khác nhau. Cụ thể:

Giai đoạn 1- 3 tháng đầu thai kỳ

Ở giai đoạn này, không khuyến khích bà bầu dùng yến sào. Bởi đây là giai đoạn quan trọng vì cơ thể mẹ còn rất yếu. Mẹ cần tránh việc vận động mạnh, đi cầu thang hay bất cứ loại thực phẩm nào có tính hàn (tính mát), ăn đồ mát hay quá bổ lúc này đều dễ gây ra các phản ứng của cơ thể khiến ảnh hưởng đến mẹ và bé.   

Hơn nữa, trong thời gian này mẹ ốm nghén, nếu ăn yến sẽ dễ bị đầy bụng, bồn chồn và nôn ói do hệ tiêu hoá đang không ổn định. 

>>> 9 loại nước giảm đau họng hiệu quả

Giai đoạn 3 tháng giữa thai kỳ

Ở cột mốc này bà bầu đã có thể ăn yến sào. Liều lượng sử dụng yến sào cho bà bầu có thể dùng khoảng 3-5g yến một ngày, mỗi tuần 2-3 lần, 1 tháng tối đa 100g.

Mẹ bầu chú ý, chỉ nên dùng yến cách ngày. Thời điểm dùng tốt nhất là trước khi ăn sáng hoặc trước khi đi ngủ bụng đói.

Giai đoạn 3 tháng cuối thai kỳ

Giai đoạn này thai nhi đã đủ nên tảng dinh dưỡng để hoàn thiện các cơ quan, mẹ nên giảm lượng yến xuống, chỉ nên dùng tối đa 4g yến sào, trung bình tối đa 60g một tháng.

Lý giải về điều này, bác sĩ cho biết: Vì thai nhi đã phát triển mạnh mẽ và không có thêm sự thay đổi nào. Lúc này, bé sẽ ngủ trong bụng mẹ nhiều hơn để đợi ngày ra đời. Nếu bổ sung quá nhiều yến sẽ khiến thai nhi phát triển quá lớn. Điều này gây khó khăn cho quá trình vượt cạn sau đó.

>>> Những thực phẩm người bị đau dạ dày nên ăn

Thời điểm sử dụng yến sào cho bà bầu để tốt cho mẹ và bé

Bên cạnh liều lượng sử dụng yến sào cho bà bầu, thời điểm dùng yến cũng phải chính xác. Bởi vì khi dùng tổ yến cho bà bầu đúng thời điểm sẽ phát huy tác dụng cao nhất. Dưới đây là 3 thời điểm vàng để mẹ mang thai dùng yến sào:

  • Buổi sáng sớm khi mới thức dậy: Lúc này, dạ dày đã tiêu hóa hết thức ăn của ngày hôm trước. Khi nạp yến sào vào cơ thể sẽ được chuyển hóa nhanh chóng, dinh dưỡng hấp thụ tốt hơn.
  • Buổi tối trước khi đi ngủ: Lý tưởng nhất là trước 30 – 45 phút đi ngủ để cơ thể hấp thụ triệt để. Thời điểm này dạ dày không cần phải làm việc nặng nhọc vì yến sào rất dễ tiêu hóa. Hơn nữa, nó còn giàu chất xơ, khoáng chất giúp mẹ bầu ngủ ngon hơn.
  • Ăn xen kẽ các bữa ăn khi bụng đói: Trong ngày, mẹ bầu có thể ăn yến sào để nạp thêm năng lượng.

>>> Người bị trào ngược dạ dày nên ăn gì?

Lưu ý quan trọng về liều lượng sử dụng yến sào cho bà bầu

Sau khi đã nắm được chế độ ăn yến cho bà bầu trong suốt thai kỳ cùng thời điểm dùng phù hợp, bạn cần lưu ý thêm về lượng yến nên dùng trong ngày. Cụ thể:

  • Nên dùng yến sào như một bữa phụ trong ngày với lượng nhỏ. Bởi nếu ăn quá nhiều, cơ thể sẽ nhanh thấy no và tới bữa chính mất đi cảm giác thèm ăn.
  • Không ăn yến khi bụng đang no. Điều này có thể làm giảm khả năng hấp thụ của yến.
  • Nên dùng yến sào thường xuyên và đều đặn. Tránh tình huống nạp quá nhiều yến trong một lần khiến cơ thể không thể hấp thụ.
  • Mẹ mang thai hay bị lạnh bụng hay đầy bụng nên hạn chế dùng yến thường xuyên. Hoặc có thể bỏ thêm vài lát gừng để giảm tính hàn trong yến.

>>> Tác dụng của yến sào đối với nam giới

Trường hợp mẹ bầu nào nên hạn chế dùng tổ yến?

Không phải mẹ bầu nào dùng tổ yến cũng tốt. Dưới đây là một số trường hợp mẹ mang thai nên hạn chế ăn yến:

  • Bà bầu có triệu chứng viêm ngoài da, viêm phế quản, viêm đường tiết niệu.
  • Mẹ bầu bị cảm mạo, nhức đầu, sốt, ho, có đờm loãng, sốt thực nhiệt.
  • Mẹ mang thai thường bị đầy bụng, lạnh bụng.
  • Cơ địa mẹ bầu xanh xao, gầy yếu, tỳ vị hoạt động kém.
  • Người bị suy dương, nước tiểu lỏng.

>>> Người già dùng yến sào tốt không? Tác dụng và sử dụng như thế nào?

Bài viết trên đã chia sẻ tới bạn liều lượng sử dụng yến sào cho bà bầu chuẩn, tốt cho mẹ và con. Ngoài việc chú ý tới liều lượng, thời điểm dùng yến thì việc chọn mua tổ yến tại những địa chỉ uy tín là điều quan trọng không kém. Liên hệ Yến Sào Vĩnh Phước để được mua yến sào chuẩn chất lượng, không tạp chất hay pha độn tôm, lòng trắng trứng..

Thông tin liên hệ:

Công Ty Cổ Phần Yến Sào Vĩnh Phước

Bài viết liên quan