Để có cơ thể khỏe mạnh, cần xây dựng, duy trì và tăng cường sức đề kháng tốt cùng hệ thống miễn dịch phản ứng nhạy bén với các tác nhân gây bệnh. Dưới đây Yến Sào Vĩnh Phước sẽ mách bạn bí quyết tăng cường sức đề kháng cho cả nhà an toàn và hiệu quả, hãy cùng tham khảo nhé!

>>> Cách chưng yến sào bổ dưỡng phù hợp cho trẻ nhỏ

Chế độ dinh dưỡng bổ sung đầy đủ nhóm chất

Sức đề kháng có thể bổ sung thêm nhờ chế độ dinh dưỡng cân đối giữa các nhóm chất, tiêm phòng vắc xin cùng với luyện tập thể thao thường xuyên. Chế độ dinh dưỡng cần có đủ: tinh bột, đạm, vitamin và khoáng chất, chất béo. Không nên dùng quá thiên về nhóm chất nào sẽ khiến cơ thể phát triển không đồng đều.

>>> Hậu phẫu thuật thẩm mỹ ăn yến sào được không?

Tăng cường bổ sung vitamin và khoáng chất

Để tăng cường sức đề kháng thì nên chú ý thêm các vitamin và khoáng chất, cụ thể: 

  • Vitamin C hỗ trợ sản xuất interferon và protein tăng cường hệ miễn dịch, giúp chống lại virus xâm nhập. Thực phẩm giàu vitamin C như ổi, cam, quýt, chanh, bưởi, nho, cà chua, củ cải, ớt chuông…
  • Vitamin A và Beta-caroten có trong các loại rau củ quả và trái cây có màu vàng, cam, đỏ. Ví dụ như cà rốt, cà chua, khoai lang, bí ngô, đu đủ, gan động vật, lòng đỏ trứng gà, vịt…
  • Vitamin E giúp tăng cường sức đề kháng, chuyển hóa các tế bảo và bảo vệ màng tế bào khỏi tình trạng oxy hóa. Thực phẩm chứa nhiều vitamin E như đậu nành, dầu hướng dương, oliu, các loại hạt, rau lá có màu xanh đậm.
  • Vitamin D có vai trò quan trọng trong việc tăng cường chức hệ thống miễn dịch, hệ tiêu hóa khỏe mạnh, tăng tuần hoàn máu và hệ thần kinh tỉnh táo. Để bổ sung vitamin D cần dùng các thực phẩm như gan cá, lòng đỏ trứng, hải sản, cá,…
  • Khoáng chất như kẽm, sắt, selen…. có thể bổ sung theo thực phẩm như lúa mạch, cá, tôm, rong biển, gạo, hàu, cua, thịt đỏ, gan, cả, các loại hạt,…

>>> So sánh yến tinh chế và yến thô, nên chọn loại nào phù hợp?

Tăng cường sức đề kháng với yến sào 

Trong yến sào tới 18 loại acid amin như Aspartic acid, Serine, Tyrosine, Phenylalanine, Valine, Arginine… Trong đó, Acid Syalic có chứa hàm lượng 8,6% và Tyrosine giúp phục hồi nhanh các tổn thương khi cơ thể bị nhiễm độc hại, kích thích hồng cầu tăng trưởng. 

Để tìm mua yến sào chất lượng cao, 100% nguyên chất, bạn có hể tham khảo Yến Sào Vĩnh Phước. Khách hàng có thể an tâm lựa chọn đủ các loại yến tinh chế sợi ngắn, sợi dài, chân yến, yến chưng sẵn cao cấp…Bạn có thể tham khảo chi tiết trên website sản phẩm Yến Sào Vĩnh Phước với mức giá phải chăng. Nhân viên sẽ tư vấn cách chọn sản phẩm phù hợp, cách chế biến món ngon từ yến sào.

>>> Liều lượng sử dụng yến sào khuyến cáo cho bà bầu

Uống đủ nước 

Uống đủ nước mỗi ngày cũng là cách để nạp thêm năng lượng cho cơ thể khỏe mạnh và tăng sức đề kháng. Nước chiếm tới 70% trọng lượng cơ thể nên nếu ít nước quá thì sẽ khiến cơ thể tiêu hao năng lượng, mệt mỏi, sức đề kháng kém nên dễ bị ốm, bệnh tật.

Nước được nạp vào cơ thể qua nhiều nguồn khác nhau như nước lọc, nước trái cây, sữa, canh, súp,…Theo Viện dinh dưỡng thì lượng nước cần đủ cho cơ thể như sau:

  • Trẻ từ 6 tháng – 3 tuổi: uống khoảng 1 lít / ngày
  • Trẻ từ 3 tuổi trở lên: uống 1,3 lít / ngày
  • Trẻ trên 10 tuổi, người trưởng thành: uống từ 1,6 – 2,4 lít / ngày tùy vào mức độ hoạt động ra sao.

Các bạn nên uống nước đều đặn hàng ngày chứ không chờ quá khát với uống thì không tốt cho cơ thể. Lượng nước chia rải đều ra cho cả ngày không nên uống lượng nước quá nhiều cho một lần. 

>>> Ăn nhiều yến sào có tốt không? Liều lượng yến sào mỗi ngày bao nhiêu là đủ?

Ngoài ra, sữa chua và trà xanh là đại diện cho những loại thực phẩm có thể giúp tăng sức đề kháng rất tốt. Sữa chua chứa các lợi khuẩn tăng hệ miễn dịch, bạn có thể trộn thêm trái cây cho mát lành và thêm dưỡng chất. 

Trà xanh có chứa chất oxy hóa giàu giàu epigallocatechin gallate, hoặc EGCG tăng khả năng sức đề kháng. Axit amin L-theanine tốt. L-theanine hỗ trợ sản xuất các hợp chất chống vi trùng trong các tế bào T con người.

>>> Điểm danh những thực phẩm bổ não cho bé thông minh lanh lợi mẹ nên biết

Sinh hoạt đều đặn hợp lý

Chế độ sinh hoạt hợp lý, tập thể dục thể thao đều đặn là cách tăng sức đề kháng cho cả nhà tự nhiên từ bên trong. Tùy theo độ tuổi và thể trạng sức khỏe mỗi người để tập luyện theo cách khác nhau. Ngoài ra, mọi người cần đi ngủ đúng giờ, không thức quá khuya, không dùng nhiều chất kích thích,…

>>> 9 loại nước giảm đau họng hiệu quả

Trên đây là tổng hợp các cách tăng sức đề kháng cho cả nhà để mọi người học làm theo rất tốt cho cơ thể. Và như đã nói ở trên khi bạn cần mua yến sào thì liên hệ Yến Sào Vĩnh Phước theo thông tin bên dưới.

Thông tin liên hệ:

Công Ty Cổ Phần Yến Sào Vĩnh Phước

Bài viết liên quan