Tụt huyết áp là một bệnh lý không mấy dễ chịu, khiến người bệnh gặp khó khăn trong sinh hoạt hàng ngày và thường xuyên tái đi tái lại. Người bị bệnh tụt huyết áp cần phải duy trì chế độ sinh hoạt và ăn uống khoa học, luôn tuân theo chỉ dẫn của bác sĩ. Vậy người bệnh tụt huyết áp nên uống gì để cải thiện tình trạng bệnh? Hãy cùng Yến Sào Vĩnh Phước tìm hiểu ở bài viết sau đây nhé!

Nước trà xanh

Trong trà xanh có chứa nhiều chất chống oxy hóa, mang đến nhiều lợi ích sức khỏe tim mạch. Theo chia sẻ của các chuyên gia, trà xanh có tác dụng tích cực trong hỗ trợ giảm hàm lượng cholesterol xấu trong máu và xơ vữa động mạch, duy trì huyết áp ổn định. Do đó,  việc uống trà xanh với hàm lượng vừa đủ giúp ổn định huyết áp cả tâm thu và tâm trương. 

Nước lọc

Nước lọc tưởng chừng đơn giản nhưng có công dụng cực kỳ hữu hiệu trong điều trị hạ đường huyết. Khi cơ thể bị mất nước sẽ làm cho các mạch máu co lại, giảm khả năng vận chuyển máu. Do vậy, tim phải làm việc nhiều hơn dẫn đến huyết áp bất ổn.

Theo các chuyên gia, nước có bổ sung các chất như magie, canxi sẽ tăng cường tuần hoàn máu, ổn định huyết áp. Bạn nên uống đủ 2L nước mỗi ngày để bổ sung lượng nước đáp ứng các hoạt động bên trong cơ thể. 

>>> Lợi ích tuyệt vời của hạt chia đối với cơ thể

Uống sữa ít béo 

Vào năm 2011, một nghiên cứu được tiến hành trên 45.000 tình nguyện viên về thử nghiệm tác động của sữa béo và ít béo đối với tim mạch và huyết áp. Kết quả của cuộc khảo sát đã chỉ ra rằng việc uống sữa ít béo giàu canxi giúp làm ổn định huyết áp ở người trưởng thành.  Trong sữa ít béo chứa nhiều chất như canxi, photpho, kali và vitamin D. Những chất này đều đóng vai trò trong việc đảm bảo duy trì huyết áp luôn ở mức ổn định. Vậy nên, hãy bổ sung sữa ít béo vào trước bữa ăn hoặc kết hợp với ngũ cốc và sinh tố để đa dạng

Uống nước ép lựu

Lựu là trái cây giàu các dưỡng chất như folate, vitamin C có lợi cho sức khỏe và hệ tim mạch. Mặt khác, nước ép lựu còn có tác dụng như một chất ức chế ACE tự nhiên, tương tự như các nhóm thuốc điều trị bệnh huyết áp và suy tim.

Trong một nghiên cứu năm 2016, các nhà khoa học kết luận sử dụng 240ml nước ép lựu mỗi ngày sẽ có tác dụng giảm tình trạng tụt huyết áp. Các thành phần trong nước lựu ổn định huyết áp tâm thu, tâm trương và giảm mảng bám động mạch, tăng lưu lượng máu đến tim. Vậy nên, nếu bạn chưa biết tụt huyết áp uống gì thì hãy bổ sung ngay nước ép lựu vào thực đơn hàng ngày. 

>>>
Đang bị ho hoặc mắc bệnh về hô hấp ăn yến sào được không?

Uống nước ép việt quất

Việt quất được biết đến là loại quả mọng chứa nhiều chất chống oxy hóa, kháng viêm cực tốt. Đồng thời, các thành phần trong quả cung giúp ngăn ngừa những tổn thương bên trong mạch máu, chống tụt huyết áp. 

Trên tạp chí khoa học danh tiếng Nature, năm 2016 đã công bố một nghiên cứu chứng minh dùng nước ép việt quất thường xuyên giúp giãn nở mạch máu, tăng cường lưu thông máu và cải thiện huyết áp. Hãy bổ sung nước ép việt quất mỗi ngày mà không thêm đường để giúp hỗ trợ giảm tình trạng tụt huyết áp xảy ra. 

Uống nước ép mận, nước mận khô ngâm 

Một đáp án khác cho băn khoăn tụt huyết áp uống gì chính là nước ép mận. Từ lâu, nước ép mận đã được biết đến là thức uống giàu chất dinh dưỡng, chất xơ để điều trị táo bón. Nhưng ít người biết rằng thức uống này cũng mang lại hiệu quả cực lớn trong hỗ trợ giảm chứng tụt huyết áp.

Trong nghiên cứu lâm sàng năm 2010, các nhà nghiên cứu đã thử nghiệm trên 3 nhóm người để so sánh tác dụng của mận trong ổn định huyết áp. Theo đó, 3 nhóm người lần lượt nhóm 1 ăn 3 quả mận khô, nhóm 2 ăn 6 quả và nhóm 3 không ăn bất cứ quả nào. 

>>> Mách bạn 8 lợi ích của bột sắn dây đối với sức khỏe 

Kết quả thu được, huyết áp ổn định ở nhóm đầu tiên, nhóm 2 có hàm lượng cholesterol trong máu giảm và chỉ số huyết áp tâm thu được cải thiện. Vậy nên, hãy dùng mận khô, uống nước ép mận hoặc nước mận ngâm để duy trì cơ thể khỏe mạnh và cân bằng huyết áp. 

Yến sào

Các dưỡng chất có trong yến sào như các loại axit amin thiết yếu, đạm, vitamin và khoáng chất giúp làm giảm tình trạng mỡ máu cao. Nhờ vậy, cơ thể được lưu thông khí huyết, máu đến tim được tăng cường làm giảm tình trạng tụt huyết áp bất chợt.

Hơn nữa, tổ yến còn mang nhiều lợi ích sức khỏe như làm đẹp da, tăng cường đề kháng, giúp cơ thể luôn tươi trẻ, khỏe mạnh.Ngoài tuân thủ chế độ sinh hoạt lành mạnh, những thức uống kể trên đều giúp kiểm soát huyết áp mà không gây ra bất kỳ tác dụng phụ nào.

>>> 10 lợi ích của mật ong mang lại cho cơ thể

Như vậy, bạn đã có những lựa chọn khi còn băn khoăn tụt huyết áp uống gì. Nếu như bạn đang tìm kiếm nơi phân phối yến sào chất lượng, uy tín. Hãy đến ngay với Yến sào Vĩnh Phước, tại đây chúng tôi luôn cam kết chỉ cung cấp những tổ yến nguyên chất, đảm bảo, không pha trộn hoặc tẩm phụ gia ảnh hưởng đến sức khỏe.

Bài viết liên quan