Mật ong là thực phẩm chứa nhiều vitamin và khoáng chất có lợi cho sức khỏe. Hãy cùng Yến sào Vĩnh Phước khám phá 10 lợi ích của mật ong mang lại cho cơ thể nhé!

Tăng cường miễn dịch

Trong mật ong có chứa nhiều loại enzyme có khả năng diệt trừ vi khuẩn gây bệnh, tạo hàng rào miễn dịch chống lại các vi sinh vật độc hại. Uống nước ấm pha với mật ong vào mỗi buổi sáng là phương pháp chống oxy hóa hiệu quả và các hoạt chất có tác động xấu đến sức khỏe. 

Bổ sung năng lượng hiệu quả

Trong mật ong có chứa hàm lượng đường tự nhiên Fructose cao sẽ được chuyển thành các phân tử cực kỳ nhỏ giúp bổ sung năng lượng nhanh chóng và duy trì năng lượng. Do đó, uống 1 ly mật ong vào buổi sáng sẽ giúp bù lại năng lượng đã tiêu hao và sản sinh thêm nguồn năng lượng mới. Cơ thể tỉnh táo hơn để làm việc cả ngày dài.

>>> Mách bạn 8 lợi ích của bột sắn dây đối với sức khỏe 

Trị cảm lạnh, đau rát họng

Mật ong ngâm chanh chính là bài thuốc được lưu truyền từ nhiều để chữa trị ho, cảm lạnh và giúp phòng chống và chữa trị nhiều bệnh. 

Với những người bị cảm lạnh, viêm họng hoặc mắc các bệnh về đường hô hấp, khi dùng mật ong sẽ làm dịu nhanh cảm giác đau buốt ở cổ họng. Bên cạnh đó, mật ong cũng có tác dụng trị ho dai dẳng do đau họng gây ra. 

Tốt cho hệ tiêu hóa

Trong mật ong có chứa các thành phần trung hòa axit, giảm thiểu tình trạng dạ dày bị trào ngược. Hơn nữa, các chất sát trùng có trong đó giúp xoa dịu đường ruột khỏi tình trạng viêm, duy trì nhu động ruột… Uống nghệ cùng mật ong thường xuyên, sẽ cải thiện hệ tiêu hóa, hạn chế tình trạng đầy hơi, khó tiêu.

Hỗ trợ giảm cân

Không ít người cho rằng mật ong sẽ làm tăng cân do lượng đường chứa bên trong. Quan niệm này hoàn toàn sai, bởi thành phần này là đường tự nhiên khác biệt hoàn toàn với đường được sản xuất công nghiệp. Dùng mật ong sẽ hạn chế nạp calo, giảm cảm giác thèm ăn hay sử dụng đồ uống có gas. Từ đó, lượng mỡ thừa nội tạng dần bị loại bỏ, vòng eo bạn thon gọi trông thấy. 

>>> Đang bị ho hoặc mắc bệnh về hô hấp ăn yến sào được không?

Lưu thông máu tốt hơn

Mật ong có tác dụng kích thích quá trình đốt cháy chất béo tích tụ trong cơ thể, hệ thống thần kinh. Qua đó, sự lưu thông máu đến tim được hỗ trợ tốt hơn, giảm nguy cơ đột quỵ. Các chất flavonoid giúp làm chậm quá trình oxy hóa và các cholesterol xấu, giảm thiểu nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch. 

Đào thải độc tố

Mật ong mang đến lời ích gì trong việc đào thải độc tố cũng là câu hỏi được nhiều người quan tâm. Theo các chuyên gia, nhờ vào các enzyme tự nhiên cùng các hoạt chất khác trong mật ong giúp loại bỏ các độc tố, vi khuẩn có hại trong gan hiệu quả. 

Bạn có thể kết hợp dùng chanh kết hợp vào mật ong để kích thích enzyme hoạt động tốt hơn. Từ đó, cơ thể được thanh lọc, giải độc gan và giúp đường tiết niệu khỏe mạnh hơn. 

Phòng ngừa sỏi thận

Dùng chanh cùng mật ong làm thức uống hàng ngày là phương pháp đơn giản giúp làm sạch thận và bàng quang. Nhờ các thành phần quý như axit molic, vinic, citric giúp kích thích quá trình đào thải độc tố và trao đổi chất tại thận nhanh chóng. Từ đó, giảm nguy cơ hình thành sỏi mới và tăng cường đào thải sỏi thận qua đường tiết niệu. 

>>> Suy thận có ăn yến sào được không? Hướng dẫn cách dùng hiệu quả

Giảm thiểu tình trạng dị ứng

Các bác sĩ da liễu khuyên rằng những người có cơ địa nhạy cảm, dễ bị dị ứng và mẩn ngứa nên uống chanh mật ong vào mỗi sáng. Đây là phương thuốc tự nhiên, không có tác dụng phụ được áp dụng một cách hiệu quả. 

Thời tiết thay đổi, các tác nhân xấu từ môi trường khiến cơ thể bị suy yếu, dùng mật ong giúp tăng cường sức đề kháng, giúp cơ thể thích nghi tốt hơn. Ngoài ra, mật ong còn có tác dụng làm dịu đi dị ứng phấn hoa hay vết côn trùng đốt. Bạn cũng có thể tham khảo thêm các sản phẩm như tổ yến để sử dụng như một thực phẩm giúp tăng cường sức đề kháng, hạn chế tình trạng dị ứng.

Mách bạn tổ yến chúng ta có thể mang đi chưng cùng với mật ong, vừa tốt cho sức khỏe mà lại giúp tăng thêm hương vị của yến sào lên gấp nhiều lần.

>>> 8 loại thức uống giảm mỡ bụng nhanh chóng, giảm cân an toàn

Làm đẹp da

Mật ong mang lại lợi ích gì đến cho làn da, sắc đẹp không? Chắc chắn là có, không những vậy còn mang đến vô vàn lợi ích làm đẹp da cho chị em nữa. Trong mật ong có chất chống oxy hóa tự nhiên, kháng khuẩn, giúp tăng cường đề kháng da cho làn da luôn căng mịn và hồng hào. Hơn nữa, nhờ tác dụng giải độc gan, da được thanh lọc từ sâu bên trong, giảm tình trạng mụn, căng tràn sức sống. Bạn có biết một loại thức uống có tác dụng làm đẹp như mật ong không? Trong yến sào chứa tới 45-55% protein không béo, giúp cơ thể và làn da phái nữ khỏe, đẹp từ bên trong. 

>>> Người bị bệnh tiểu đường ăn yến sào được không?

Trên đây là chia sẽ 10 lợi ích của mật ong mang lại cho cơ, nếu bạn đang tìm kiếm nơi phân phối yến sào để mua những tổ yến nguyên chất chưng cùng với mật ong. Thì hãy đến ngay Yến Sào Vĩnh Phước – đơn vị phân phối yến sào cao cấp uy tín. Sản phẩm đạt tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm và chất lượng đã được kiểm định trước khi đưa ra thị trường. Do đó, có thể hoàn toàn yên tâm khi mua hàng tại Yến Sào Vĩnh Phước.

Bài viết liên quan