Đang bị ho hoặc mắc bệnh về hô hấp ăn yến sào được không có lẽ là thắc mắc của rất nhiều người khi muốn bổ sung yến sào để cơ thể khỏe mạnh hơn. Đặc biệt là thời điểm giao mua này, tỷ lệ mắc các bệnh cảm, ho,… lại tăng. Vậy hãy cùng Yến Sào Vĩnh Phước tìm câu trả lời ở bài viết này nhé!

Đang bị ho, mắc bệnh về hô hấp ăn yến sào được không?

Người bị ho, mắc các bệnh về hô hấp thường có nhiều nguyên nhân và cách bồi bổ, điều trị cũng khác nhau. Tổ yến là thực phẩm vị ngọt, tính bình và chứa nhiều vitamin, khoáng chất, nguyên tố vi lượng. Chúng có tác dụng bổ phế, tiêu đờm, trừ ho, định suyễn.

Do đó khi người bị ho hoặc mắc bệnh về hô hấp sử dụng yến sào sẽ giúp làm sạch phổi, tăng cường sức đề kháng của hệ hô hấp, loại bỏ dị vật khỏi cơ thể gây hại. Người lớn hay trẻ em ăn yến sào cực kỳ tốt cho cơ thể. Vừa tăng cường hệ miễn dịch khỏe mạnh hơn, vừa giúp tình trạng ho thuyên giảm, cơ thể dễ chịu. Tuy nhiên cần tham khảo ý kiến bác sĩ về cách sử dụng, liều lượng dùng yến chuẩn xác để đảm bảo an toàn cho người bệnh.

>>> Tổng hợp giải pháp giúp thúc đẩy tái tạo tế bào cho cơ thể nhanh chóng hồi phục

Cách dùng tổ yến sào cho người đang bị ho hoặc mắc các bệnh về hô hấp

Yến sào là thực phẩm bổ dưỡng cực kỳ tuyệt vời tuy nhiên cũng phải có cách sử dụng phù hợp để giữ nguyên được hàm lượng dinh dưỡng cao lại thơm ngon, bổ dưỡng. Sau đây là hàm lượng yến sào phù hợp với người bị ho:

Đối với người lớn:
  • Buổi sáng: 1 chén yến sào chưng đường phèn
  • Buổi chiều: 1 chén yến chưng hấp lê đường phèn
Đối với trẻ em:
  • Buổi sáng: 1/2 ly nhỏ yến sào chưng đường phèn, yến sào hấp lê
  • Buổi chiều 1/2 ly nhỏ yến sào chưng cách thủy.

Khuyến khích:  Đang bị ho, mắc bệnh hô hấp thì nên dùng yến lúc còn nóng và dùng lúc đói để tăng khả năng hấp thụ dưỡng chất có ích. Nên sử dụng duy trì đều đặn để cảm nhận sự hiệu quả của yến sào mang lại.

>>> Trẻ bị suy dinh dưỡng phải làm sao? Các cách phòng tránh hiệu quả

Cách chế biến món ngon với yến sào cho người bị ho

Giờ thì bạn không còn ban khoan về vấn đề bị ho ăn được yến sào không mà có thể sử dụng thường xuyên. Tuy nhiên với những ai bị bệnh, ho liên tục có thể trạng khác với người khỏe mạnh bình thường nên chế biến tổ yến cũng nhẹ nhàng cho dễ tiêu hóa và cơ thể hấp thụ từ từ. Sau đây là gợi ý cách chế biến yến sào làm sao có lợi nhất có người bị ho:

  • Bước 1: Chuẩn bị tổ yến thô đã được làm sạch hoặc tổ yến tinh chế, 1 quả lê tươi gọt vỏ.
  • Bước 2: Ngâm Yến vào trong nước sạch cho nở trung bình 1 – 2 giờ, bạn sẽ thấy các sợi yến nở to ra.
  • Bước 3: Yến tươi sau khi ngâm thì bạn vớt ráo rồi cho vào bên trong quả Lê đã nạo ruột bên trong.
  • Bước 4: 10 gram yến sơ chế sau khi ngâm sẽ chưng với 500ml – 1 lít nước là vừa đủ. Bạn nên chưng trong vòng 20-30 phút là vừa đủ chín, mùi hương thơm phức vị ngọt mát.
  • Bước 5: Khi thấy yến bắt đầu nổi những bong bóng li ti thì bạn cho đường Phèn vào chưng tiếp trong vòng khoảng 10 phút. Bạn có thể thêm vị ngọt là vài thìa mật ong và gừng tươi thái lát vào trong bát yến cho ngọt, thơm hơn và cũng tốt cho hệ tiêu hóa lẫn hệ hô hấp.’

>>> Suy thận có ăn yến sào được không? Hướng dẫn cách dùng hiệu quả

Ngoài cách yến hấp lê này thì còn nhiều món ngon khác mà bạn có thể biến tấu với nguyên liệu tổ yến bồi bổ cơ thể, giảm triệu chứng ho, nhiều đờm. Ví dụ bạn làm yến chưng đường phèn, yến chưng trái cây, súp yến, cháo yến hầm chim bồ câu, chè yến hạt sen,… Chỉ cần kết hợp đều các nguyên liệu có lợi cho sức khỏe là được.

Địa chỉ cung cấp yến sào chất lượng cao? 

Công ty Cổ Phần Yến Sào Vĩnh Phước đang là đơn vị cung cấp yến sào của vùng đất Khánh Hòa chất lượng, uy tín. Đơn vị nổi bật có thâm niên trong việc cung cấp yến uy tín, toàn bộ mặt hàng đều được kiểm định ngon, bổ dưỡng, an toàn với sức khỏe.

Toàn bộ đơn hàng sẽ được đóng gói đẹp mắt, cẩn thận, chỉnh chu nhất và gửi tận tay khách hàng nhanh nhất có thể. Báo giá sản phẩm phải chăng, nếu mua số lượng lớn sẽ có bảng giá ưu đãi riêng. Bạn có thể đặt mua tổ yến Vĩnh Phước bất cứ lúc nào cũng có nhân viên tư vấn tận tình, nhận vận chuyển hàng tới mọi miền tổ quốc và ra nước ngoài.

>>> Lợi ích tuyệt vời của hạt chia đối với cơ thể

Khi mọi người giải đáp được câu hỏi người bị ho, mắc các bệnh hô hấp ăn yến sào không là hoàn toàn ăn được thì an tâm chế biến món ngon bồi bổ cơ thể nhé.

Bài viết liên quan