Bột sắn dây là một loại nguyên liệu quen thuộc và bình dân. Chúng được sử dụng vào nhiều mục đích khác nhau như nấu chè, làm mặt nạ, làm nước uống giảm cân, làm bánh… Có thể thấy loại bột này cực kỳ thông dụng, nhưng bạn đã biết 8 lợi ích của bột sắn dây đối với sức khỏe chưa? Hãy cùng Yến Sào Vĩnh Phước tìm hiểu ngay dưới bài viết này nhé

Hỗ trợ chữa viêm họng

Bột sắn dây có chứa hoạt chất Daidzein, chất này khả năng kháng viêm và ức chế vi khuẩn có hại. Do đó, khi đang bị viêm họng, ho hoặc mắc các bệnh về đường hô hấp thì uống bột sắn dây pha với nước nóng. Điều này sẽ giúp làm giảm và chấm dứt hoàn toàn các triệu chứng viêm họng.

>>> Trẻ bị suy dinh dưỡng phải làm sao? Các cách phòng tránh hiệu quả

Thải độc tố, giải độc cơ thể

Bên cạnh khả năng hỗ trợ chữa viêm họng còn có khả năng thanh và giải độc cơ thể, hỗ trợ các triệu chứng nóng trong người thuyên giảm

Giải độc rượu bia

Các thức uống có cồn, chất kích thích đều không tốt cho sức khỏe nhất là các cơ quan gan thận. Với những người có cơ địa nhạy cảm và yếu, thì việc uống bia rượu có thể dẫn đến dị ứng và nguy hiểm đến tính mạng. Từ thời xa xưa, ông bà ta đã biết sử dụng bột sắn dây như là giải pháp để trị nghiện rượu và giảm lượng rượu hấp thu vào cơ thể.

Dùng bột sắn dây có thể chống loạn nhịp tim, giữ huyết áp luôn ổn định huyết áp, bảo vệ gan trước các chất độc hại của bia rượu, làm giảm cholesterol trong máu, giảm thiểu các bệnh về tim mạch do bia rượu gây ra.

>>> Suy thận có ăn yến sào được không? Hướng dẫn cách dùng hiệu quả

Điều trị bệnh ngoài da

Trong một nghiên cứu khoa học vào năm 1998, cho các bệnh nhân đang bị mắc các bệnh ngoài da như mụn trứng cá, mụn nhọt sử dụng bột sắn dây. Kết quả sau vài ngày nhóm đối tượng nghiên cứu thu được: mụn nhọt đã bắt đầu nhỏ dần và biến mất, còn mụn trứng cá không còn lan ra xung quanh các vùng da khác trên khuôn mặt. Có thể kết luận bột sắn dây có khả năng kháng viêm và làm mát, nên các nốt viêm sẽ giảm hẳn và cơ thể cũng không còn bị nóng trong. 

Giảm đau đầu, say nắng

Theo các nhà khoa học, thực phẩm này có chứa hoạt chất Puéritin mà không thực phẩm nào có. Chất này có khả năng chữa chứng đau nửa đầu và ù tai rất hiệu quả. Ngoài tác dụng chữa bệnh đau đầu, hoạt chất này còn giúp bổ sung khoáng chất cần thiết sau khi bị say nắng.

>>> Mẹ sau sinh nên uống gì để lợi sữa?

Bột sẵn dây giúp giảm cân, kiểm soát cân nặng

Trong những tác dụng tiêu biểu của bột sắn dây không thể kể đến tác dụng hỗ trợ giảm cân, điều chỉnh cân nặng ổn này. Trong bột sắn dây có chứa tinh bột nguyên chất, đã được loại bỏ xơ và các acid tự nhiên có thể phá hủy các liên kết chất béo trong cơ thể. Do đó, việc uống bột sẵn dây sẽ làm các vùng mỡ thừa sẽ bị đánh tan và bài tiết khỏi cơ thể thông qua đường tiết niệu. 

Việc duy trì thói quen việc uống bột sẵn dây sẽ mang đến lợi ích như cơ thể săn chắc, thon gọn, giảm mỡ thừa vùng bụng, dưới bắp đùi, cánh tay… Hơn nữa, sẽ tạo cảm giác no lâu, giảm cảm giác thèm ăn hiệu quả phù hợp là thực phẩm để ăn kiêng. Tuy nhiên, không nên lạm dụng quá mức mà cần kết hợp với chế độ luyện tập phù hợp

Hỗ trợ tiêu hóa

Bột sắn dây được nhiều bác sĩ khuyến cáo sử dụng để hỗ trợ những người bệnh bị viêm loét dạ dày và ruột kích ứng. Sắn dây có chứa nhiều tinh bột khi đưa vào cơ thể sẽ trung hòa lớp axit, xoa dịu cảm giác đau trong dạ dày. 

Bạn cần lưu ý rằng, trẻ nhỏ không nên dùng bột sắn dây, bởi tính hàn rất mạnh trong đó có thể dẫn đến tình trạng đau bụng và tiêu chảy. 

>>> Lợi ích tuyệt vời của hạt chia đối với cơ thể

Có công dụng làm đẹp da

Trong bột sắn dây, có chứa một loại chất mang tên Isoflavone có khả năng ức chế quá trình oxy hóa của da và ổn định lượng melanin (hắc tố) trong da. Khi hoạt chất này kết hợp cùng một chất khác có tên là lecithin sẽ kích thích cơ thể sản sinh ra lượng lớn estrogen giúp duy trì sắc đẹp của phụ nữ. 

Nhờ vào khả năng thanh nhiệt và giải độc, sẽ giúp đẩy lùi các loại độc tố trong cơ thể nhanh chóng và giảm mụn. Hơn nữa hoạt chất  Isoflavone cũng có khả năng làm mờ nám, tàn nhang đem đến làn da trắng, mịn màng. Khi sử dụng, không nên cho quá nhiều đường khi pha, hoặc ướp hoa bưởi sẽ giảm dược tính của bột đi rất nhiều. Với những người đang nhiễm lạnh, cơ thể yếu ớt cũng không nên dùng bột sắn dây vì có thể sẽ gây cảm giác mệt mỏi hơn. 

>>> Đang bị ho hoặc mắc bệnh về hô hấp ăn yến sào được không?

Trên đây là những giải đáp cụ thể cho câu hỏi uống bột sắn dây có tác dụng gì. Bên cạnh bột sắn dây, thì yến sào cũng là một thực phẩm bổ dưỡng và mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể không kém cạnh. Nếu bạn đang tìm kiếm một địa chỉ phân phối yến sào chất lượng, uy tín hãy đến Yến Sào Vĩnh Phước để được hỗ trợ và tư vấn nhé.

Bài viết liên quan