Chân yến là gì? Chân yến có lượng không? Có nên mua chân yến không? Ở bài viết hôm nay, Yến Sào Vĩnh Phước sẽ giúp bạn giải đáp các thắc mắc xung quanh chân yến để các bạn đọc có thêm nhiều sự lựa chọn nhé.

Chân yến là gì?

Chân yến chính là phần chân của tổ yến. Đây là phần cấu tạo nên để cố định tai yến vào vách đá hay thành nhà. Khác về kết cấu so với tổ yến thì chân tổ yến thường là một cục khá lớn và dày.

Chân yến thường có rất ít vì khi khai thác, thợ yến hết sức khéo léo để lấy được tổ yến sào nguyên vẹn hình hài. Có một vài tổ yến bám rất chắc, do đó, khi lấy tổ yến dễ bị bể gãy, phần chân yến bị sót lại thì người ta mới dùng dụng cụ để cạy ra.

Như vậy nguồn chân tổ yến đa phần sẽ lấy từ các tổ bể gãy trong quá trình khai thác. Phần tổ gãy thì dùng làm yến tinh chế còn phần chân sẽ được xử lý làm sạch và bán với số lượng cực kỳ ít.

>>> Có nên cho trẻ uống sữa trước khi đi ngủ không?

So sánh chân yến và tổ yến khác nhau như thế nào?

Sự khác nhau giữa chân yến và tổ yến

Chân yến chính là một phần của tổ yến. So với các dòng tổ yến nguyên tổ hoặc yến tinh chế thì thì phần chân yến có giá thành thấp hơn. Tuy nhiên, chân yến lại phù hợp với khách hàng có nhu cầu sử dụng yến sào thường xuyên với mức chi tiêu hợp lý. Trên thị trường hiện nay, giá bán chân yến khá mềm nên phù hợp với điều kiện sử dụng của đông đảo khách hàng muốn nâng cao sức khỏe cho cả gia đình.

So với tổ yến thì công đoạn sơ chế của chân yến lâu sẽ mất nhiều thời gian hơn. Bởi chân yến chính là phần già nhất của tổ yến nên thời gian ngâm chân yến – phần già nhất của tổ yến sẽ lâu hơn. Chân yến giòn và dai hơn tổ yến sau khi chế biến.

>>> Chữa mất ngủ bằng gừng đơn giản tại nhà

Sự giống nhau giữa chân yến và tổ yến

Giá trị dinh dưỡng của chân yến không khác gì tổ yến nguyên vẹn vì thực tế chân yến là một phần của tổ yến.

Ưu điểm và nhược điểm của chân yến

Nếu bạn đắn đo không biết có nên mua chân yến không thì tốt nhất bạn nên biết rõ về ưu điểm và đặc điểm của chân yến. Vậy chân yến có những ưu điểm và nhược điểm gì, cùng Yến Sào Vĩnh Phước tìm hiểu nhé.

Ưu điểm của chân yến là gì?

So với các bộ phận khác của tổ yến thì phần chân yến có độ nở rất nhiều. Vì phần chân yến chính là phần kết nối cố định giữa tổ và vách, nên đây chính là phần già nhất. Sau khi chế biến phù hợp với khách hàng có sở thích ăn yến dai và giòn, có mùi thơm ngon, dễ chịu.

Chân tổ yến thô ít lông hơn tổ yến nên công đoạn nhặt lông sẽ đơn giản hơn, tiết kiệm thời gian hơn, phù hợp với vị khách bận công việc.

Giá bán của chân yến rẻ hơn khá nhiều so với tổ yến nguyên vẹn thế nên phù hợp với nhu cầu sử dụng yến của nhiều đối tượng khách hàng.

>>> Uống nước gừng có tác dụng gì đối với sức khỏe?

Nhược điểm của chân yến là gì?

Chân yến có sợi ngắn hơn tổ yến nguyên vẹn, hình dạng không được bắt mắt nên không thích hợp để mau làm quà tặng, chỉ phù hợp để sử dụng chế biến.

Thời gian ngâm chân yến thô sẽ lâu hơn vì đây là phần già nhất, để tiếtkieemj thời gian làm sạch bạn có thể mua các sản phẩm: chân yến sơ chế hay chân yến tinh chế….

Có nên mua chân yến không?

Theo như nghiên cứu, chân tổ yến chưa hơn 31 nguyên tố vi lượng cần thiết để người già bồi bổ sức khỏe và cần cho sự phát triển của trẻ nhỏ.

Yến sào nói chung hay chân yến sào nói sào nói riêng đều giàu chất sắt, canxi giúp tăng cường sự minh mẫn và trí óc cho người già.

Giá trị dinh dưỡng mà chân yến mang lại cho người sử dụng giống như tổ yến nên bạn có thể sử dụng để cải thiện cơ thể suy nhược, trẻ hóa làn da cũng như bồi bổ sức khỏe.

Chân yến có chứa thành phần hỗ trợ hình thành Elastin và Collagen giúp tái tạo cấu trúc da, giúp bảo vệ da và duy trì làn da luôn sáng mịn.

>>> Có nên cho trẻ uống sữa trước khi đi ngủ không?

Qua bài viết này bạn đã có thể tự trả lời câu hỏi chân yến là gì rồi phải không nào. Tuy nhiên, không phải vị khách nào cũng có thể phân biệt được yến thật, yến giả thế nên hãy cẩn thận trong việc chọn mua chân yến bạn nhé. Để mua được chân yến chất lượng đảm bảo với giá thành tốt nhất bạn có thể đến với Yến Sào Vĩnh Phước ngay nhé.

Mọi thông tin liên hệ:

Bài viết liên quan