Hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện sản phẩm yến chưng nhân sâm được chưng sẵn và đựng trong hũ thủy tinh. Nhờ vậy, bạn có thể dễ dàng thưởng thức món ăn bổ dưỡng này mà không phải tốn nhiều thời gian và công sức. Tuy nhiên, nếu bạn yêu thích việc làm bếp, muốn tự tay mình làm món ăn bổ dưỡng này cho gia đình. Yến Sào Vĩnh Phước xin chia sẽ bí quyết chế biến yến chưng nhân sâm vị cực chuẩn đến bạn.

Yến chưng nhân sâm – món ăn bồi bổ thần tốc

Từ lâu, trong Đông y và cả Tây y đã công nhận yến chưng nhân sâm là một “phương thuốc” mang lại rất nhiều công dụng cho sức khỏe. Sở dĩ, yến chưng nhân sâm là sự kết hợp được đánh giá cao là bởi trong món ăn có chứa nhiều axit amin và dưỡng chất thiết yếu như Alanine, Threonine,… 

Dưới đây là những công dụng tuyệt vời mà món yến chưng nhân sâm mang đến cho sức khỏe:

  • Tăng cường sức khỏe và nâng cao sức đề kháng, tạo “rào chắn” ngăn ngừa tình trạng thường xuyên mắc các bệnh vặt hiệu quả.
  • Giúp da săn chắc, tăng độ đàn hồi, cho da hồng hào.
  • Cải thiện chức năng sinh lý. 
  • Bổ não, cải thiện và tăng cường chức năng ghi nhớ
  • Bảo vệ sức khỏe, kéo dài tuổi thọ. 
  • Tăng cường sự phát triển toàn diện ở trẻ nhỏ, đặc biệt là ở những trẻ bị biếng ăn và suy dinh dưỡng. 

Những nguyên liệu cần có để chế biến

Như đã chia sẻ ở trên, món ăn này mang lại giá trị dinh dưỡng cao đối với sức khỏe con người. Để có được món ăn đúng chuẩn bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu sau:

  • 5 gram tổ yến tinh chế
  • 1 gram nhân sâm. 
  • Đường phèn. ( tùy theo khẩu vị bạn thích ăn ngọt hay nhạt)
  • Gừng tươi. 
  • Nước lọc.

Ngoài các nguyên liệu trên, bạn có thể kết hợp thêm một số nguyên liệu khác như: táo đỏ, hạt chia, hạt sen,…để tăng thêm dưỡng chất và hương vị cho món ăn.

>>> Thực phẩm giúp tăng cơ, giảm mỡ mà vẫn đảm bảo dinh dưỡng

Nguyên tắc cơ bản trong sơ chế nguyên liệu

Yến sào và nhân sâm đều là những loại thực phẩm dinh dưỡng, quý giá và cao cấp bậc nhất. Nếu sơ chế sai cách thì sẽ dẫn đến dinh dưỡng trong yến sào và nhân sâm bị hao hụt.

  • Yến sào bạn cho ngâm trong nước sạch trong vòng 20-30 phút đến khi sợi yến nở đều. Sau đó, vớt ra và rây sạch lại với nước là có thể chế biến.
  • Nhân sâm rửa sạch qua với nước. Cho vào nồi hấp cho chín mềm. Sau đó, xắt thành từng lát mỏng trước khi mang đi chưng cùng yến. 

Hướng dẫn chế biến

Sau bước chuẩn bị và sơ chế nguyên liệu ở trên, thì bây giờ chúng ta cùng bước vào chế biến món yến chưng nhân sâm. Bạn thực hiện theo trình tự sau:

  • Bước 1: Cho yến, nhân sâm và một lượng nước lọc vừa đủ vào thố sức. 
  • Bước 2: Đặt thố sứ vào nồi có chứa nước để bắt đầu quá trình chưng cách thủy khoảng 20 – 30 phút. 
  • Bước 3: Khi yến sào đã chín, bạn cho thềm đường phèn và tiếp tục chưng trong 20 phút để các dưỡng chất thấm đều nhau.  
  • Bước 4: Cho thêm một vài lát gừng tươi đã thái mỏng vào thố yến để tăng thêm hương vị cho món ăn và kích thích vị giác. Vậy là bạn đã có ngay một món ăn thơm ngon khó cưỡng rồi!

>>> Đường galactose là gì? Công dụng của đường galactose

Cách thưởng thức yến sào chuẩn không cần chỉnh

Giống những món yến chưng khác, yến chưng cất cùng nhân sâm thích hợp để thưởng thức theo cả 2 cách là nóng và lạnh. Tùy vào sở thích hay điều kiện thời tiết mà bạn có thể chọn cách thưởng thức phù hợp. 

Vào muốn đông, tô yến chưng nóng hổi giúp cơ thể bạn trở nên ấm áp giữa cái lạnh rét buốt. Trái lại, tô yến chưng vừa ngọt, vừa mát lại giúp thanh lọc cơ thể, xóa tan đi cảm giác nóng nực vào mùa hè. 

Bên cạnh đó, bạn cũng cần lưu ý rằng chỉ chưng yến với một lượng vừa đủ ăn thôi nhé! Bạn đừng chưng quá nhiều để bảo quản lâu ngày trong tủ lạnh vì các loại vi khuẩn sẽ xâm nhập vào món ăn. Khi này, món ăn sẽ bị mất dưỡng chất và gây hại cho sức khỏe của người ăn. 

Ngoài ra, nếu bạn không có nhiều thời gian để chế biến thì có thể mua ngay Yến chưng nhân sâm cao cấp Vĩnh Phước. Chỉ cần mở nắp là có thể dùng ngay. Vô cùng tiện lợi, có thể bảo quản lạnh tùy theo sở thích.

Những ai nên thường xuyên ăn món yến chưng với nhân sâm?

Yến sào chưng nhân sâm là món ăn bổ dưỡng phù hợp với mọi lứa tuổi. Hay nói cách khác, bất kỳ ai cũng có thể thưởng thức món ăn này khi có cơ hội. 

Đặc biệt, nếu bạn đang cảm thấy mệt mỏi, cơ thể bị suy nhược do phải thường xuyên học tập và làm việc căng thẳng thì nên ăn liền. Ngoài ra, món yến sào chưng cùng với nhân sâm cũng tốt cho người bị bệnh, bị tổn thương cần phục hồi nhanh chóng. Hoặc người có sức đề kháng yếu, suy giảm trí nhớ,…

>>> Phương pháp chế biến: Yến chưng đường thốt nốt cực đơn giản

Kết luận 

Vậy là Yến sào Vĩnh Phước đã vừa bật mí xong với bạn cách làm món yến chưng nhân sâm rồi! Việc tự chưng yến với nhân sâm tại nhà không quá khó khăn và mất nhiều thời gian như nhiều người nghĩ. Cái khó đó là bạn phải tìm mua được nhân sâm và yến sào cao cấp và chất lượng. Vì vậy, bạn hãy liên hệ mua hàng ở địa chỉ uy tín nhé!

Bài viết liên quan