Giảm mỡ và tăng cơ là một trong những mục tiêu để cải thiện hình thể của mình. Hiện nay, để tăng cơ và giảm mỡ trong cơ thể có 2 phương pháp chính là chế độ tập luyện và ăn uống. Đối với nữ giới, việc giảm mỡ vẫn dễ dàng hơn so với nam giới. Vì vậy chỉ cần thay đổi thói quen ăn uống và tăng cường tập luyện thể thao đúng cách, thì đã có thể dễ dàng giảm mỡ và cải thiện chỉ số cơ chỉ trong thời gian ngắn. Bài viết dưới đây tư vấn cho các bạn Thực phẩm giúp tăng cơ, giảm mỡ mà vẫn đảm bảo dinh dưỡng.

Thực phẩm giúp giảm mỡ nhưng vẫn đảm bảo đủ chất

Nếu bạn đang xây dựng chế độ ăn uống vừa ngon, vừa đủ chất lại giảm cân hiệu quả, thì có thể tham khảo các món ăn giảm mỡ bụng dưới đây.

1.Thịt cá

Các loại cá béo như cá ngừ, cá hồi, cá thu,… đều là những loại hải sản đứng đầu trong danh sách thực phẩm hỗ trợ giảm cân. Chúng giúp loại bỏ mỡ thừa một cách hiệu quả ra khỏi cơ thể, thay vào đó chúng cung cấp aixt béo không bão hòa Omega – 3 cùng protein, hỗ trợ rất nhiều trong việc tạo nạc để tăng cơ và giảm mỡ.

>>> Đường galactose là gì? Công dụng của đường galactose

Vitamin C, D có trong cá sẽ giúp kích thích quá trình trao đổi chất, hạn chế tình trạng tích tụ mỡ thừa trong cơ thể.

2. Ức gà

Nếu bạn là người đã quen thuộc với chế độ ăn giảm cân, eat clean thì bạn chắc chắn sẽ rất quen thuộc với món ức gà. Ức gà là phần rất giàu protein, tỷ lệ mỡ lại thấp nên rất phù hợp để sử dụng cho người đang có nhu cầu tăng cơ, giảm mỡ, giảm cân.

>>> Táo đỏ chưng với yến sào có tác dụng gì?

Đối với những người mong muốn giảm cân nhanh thì nên loại bỏ phần da trong ức gà. Điều này giúp bạn nâng cao hiệu suất giảm cân.

3. Khoai lang bổ sung chất xơ

Trong khoai lang, bí ngô và các loại củ quả màu cam khác đều là chứa rất ít calo, nhưng lại chứa hàm lượng chất xơ dồi dào, giúp bổ sung dinh dưỡng tối đa cho sức khỏe.

Ngoài ra, ưu tiên sử dụng khoai lang, các loại củ quả màu cam để giảm mỡ sẽ giúp bạn cảm thấy no lâu, hạn chế dung nạp nhiều thức ăn và tốt cho hệ tiêu hóa của mình.

4. Ngũ cốc nguyên hạt, bánh mì đen

Thay vì sử dụng bánh mì trắng, bạn có thể thay thế bằng bánh mì đen, bánh mì ngũ cốc hoặc những loại hạt ngũ cốc khác. Những thực phẩm này là những thực phẩm chứa tinh bột chuyển hóa chậm, giúp no lâu và giảm tình trạng mỡ thừa, tăng cơ, tốt cho sức khỏe.Năng lượng bên trong ngũ cốc nguyên hạt thấp hơn nhiều so với bánh mì trắng hay cơm trắng. Ngược lại, lượng vitamin và khoáng chất lại nhiều hơn. Do đó, hoàn toàn đảm bảo có thể bổ sung đầy đủ dinh dưỡng mà không cần lo lắng việc tăng cân.

5. Đậu Hà Lan

Đậu Hà Lan với lượng calo thấp, chỉ từ 125 calo trong 160g đậu. Ngược lại, hàm lượng protein, chất xơ và Vitamin lại rất cao. Điều này là lý do khiến bạn nên ưu tiên bổ sung đậu Hà Lan vào thực đơn dinh dưỡng của mình.

6. Dưa chuột thích hợp cho bữa ăn nhẹ

Dưa chuột hay còn gọi là dưa leo, là một loại quả giàu chất xơ, nước, Vitamin A, C cùng hàm lượng calo cực thấp. Điều này giúp bạn dễ dàng no bụng mà không lo bị béo. Ngoài ra, thành phần Propyl Alcohol Diacid trong loại quả này cũng được xem là tăng khả năng ngăn ngừa chuyển hóa chất béo trong cơ thể.

7. Yến sào

Yến sào là một trong những thực phẩm giàu chất dinh dưỡng. Chỉ với một lượng yến sào nhỏ, cũng có thể đem đến lượng dinh dưỡng dồi dào giúp phục hồi, bổ sung lượng dưỡng chất tuyệt vời cho người sử dụng.

Bạn có thể sử dụng yến sào với một lượng vừa phải trong giai đoạn tập luyện để chăm sóc sức khỏe, giảm thiểu nguy cơ thiếu chất mà vẫn có được vòng eo như ý.

Những nguyên tắc vàng cho một vóc dáng cân đối

Sau khi đã biết việc ăn gì để giảm mỡ bụng, điều tiếp theo bạn nên quan tâm là những nguyên tắc thực hiện kế hoạch của mình:

Không được bỏ bữa sáng

Bữa sáng đóng vai trò quan trọng đối với quá trình trao đổi chất trong cơ thể. Việc bỏ bữa sáng sẽ làm chậm đi quá trình đốt cháy mỡ thừa. Ngoài ra, việc bỏ bữa sáng cũng khiến cho bạn nhanh đói và ăn nhiều hơn vào các bữa khác.

Giảm việc sử dụng muối

Muối và các gia vị mặn không tốt cho sức khỏe. Chúng làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, tim mạch. Chúng còn là thủ phạm khiến trọng lượng cơ thể của bạn tăng lên.

Bạn nên hạn chế muối và tránh xa những món ăn nhiều muối như củ cải muối, các loại dưa, củ kiệu, mì tôm,..

>>> Thực phẩm nên bổ sung khi thiếu canxi

Với những tư vấn trên đây về Thực phẩm giúp tăng cơ, giảm mỡ mà vẫn đảm bảo dinh dưỡng, chúng tôi rất hy vọng bạn đã có được những tư vấn hữu ích về kế hoạch giảm cân. Bạn đọc nếu có những tư vấn về việc giảm cân và bổ sung dinh dưỡng nhờ vào yến sào, đừng quên liên hệ ngay với Yến sào Vĩnh Phước để được tư vấn. Chúng tôi chuyên cung cấp đa dạng các loại tổ yến tự nhiên, tổ yến tinh chế , tổ yến chưng sẵn dạng hũ tiện lợi, …cho Quý khách hàng.

Bài viết liên quan