Ngoài việc sử dụng yến sào chưng cùng với đường phèn thông thường thì bạn cũng có thể chưng yến với đường thốt nốt. Yến sào khi được chưng với đường thốt nốt sẽ tạo nên món ăn lạ miệng, những không kém phần thơm ngon và bổ dưỡng. Vậy bạn đã biết cách chế biến món ăn này hay chưa? Nếu chưa thì hãy cùng Yến Sào Vĩnh Phước khám bí quyết ngay dưới bài viết này nhé!

Yến chưng đường thốt nốt – món ăn dành tặng cho sức khỏe

Đường thốt nốt ( còn có tên khoa học là Berassus flabellifer L.) là loại đường được chế biến 100% từ thực vật – cây thốt nốt hay cây đưa đường. Do đó, loại đường này hoàn toàn không chứa chứa các chất bảo quản hay chất hóa học gây hại cho sức khỏe của người dùng. 

Ngược lại, đường thốt nốt là chứa một hàm lượng lớn chất khoáng thiết yếu và bổ dưỡng cho cơ thể. Trong đó bao gồm các khoáng chất như: sắt, kẽm, mangan, phosphorus, potassium,… Đặc biệt, tổng hàm lượng của các khoáng chất có trong đường thốt nốt cao gấp 60 lần so với đường trắng thông thường. 

>>> 3 Cách chế biến yến chưng saffron mới lạ

Giờ thì bạn đã hiểu vì sao đường thốt nốt hay được dùng để thay thế cho các loại đường khác trong chế độ ăn eat clean rồi đó. Trong đó, dùng đường thốt nốt để chưng với yến sào siêu bổ dưỡng cũng là phương pháp chế biến lành mạnh, người đang ăn chế độ eat clean có thể áp dụng. Khi chưng yến cùng với đường thốt nốt, sẽ tạo nên món ăn mang đến nhiều lợi ích: 

  • Giúp tinh thần cảm thấy thoải mái, thư thái hơn.
  • Cung cấp nguồn năng lượng dồi dào cho cơ thể để phục vụ cho làm việc và học tập
  • Tăng cường hoạt động của các cơ quan.
  • Nâng cao sức đề kháng và hạn chế nguy cơ mắc các bệnh về đường hô hấp. 
  • Phục hồi cơ thể ở người đang bị bệnh, bị ốm hoặc vừa trải qua phẫu thuật. 

Nguyên liệu cần chuẩn bị để chế biến yến chưng đường thốt nốt 

Hai nguyên liệu chính để chế biến món ăn này đã thể hiện ngay ở phần tên gọi: yến sào và đường thốt nốt. Yến sào thì bạn nên dùng loại yến sào tinh chế để có thể tiết kiệm được thời gian và tránh tỷ lệ hao hụt trong quá trình sơ chế.

Bên cạnh đó, bạn còn cần chuẩn bị thêm một chút nước lọc, vài lát gừng tươi và một chiếc nồi chưng yến chuyên dụng (nồi sứ, nồi điện,…). Vậy là bạn đã có đủ các nguyên liệu và vật dụng cần thiết để làm món ăn.

>>> Thực phẩm giúp tăng cơ, giảm mỡ mà vẫn đảm bảo dinh dưỡng

Cách sơ chế tổ yến

Trước khi bước vào chế biến yến chưng đường thốt nốt, bạn cần sơ chế yến sào trước. Ngâm yến sào trong nước sạch khoảng 20-30 phút, đến khi sợi yến nở đều rồi vớt ra rửa sạch, sau đó có thể mang đi chế biến.

Bạn lưu ý rửa nhẹ tay và không xả nước trực tiếp quá mạnh để tránh làm nát sợi yến.  

Hướng dẫn chi tiết cách chưng

Giờ thì đã đến lúc bạn có thể trổ tài siêu đầu bếp của mình để mọi người trong gia đình phải trầm trồ rồi đấy! Cách chưng yếnsào cùng với đường thốt nốt vô cùng đơn giản với các bước dưới đây: 

  • Bước 1: Cho yến vào nồi chưng yến chuyên dụng và đổ vào một lượng nước lọc vừa đủ rồi đậy kín nắp nồi. 
  • Bước 2: Bắt đầu đun sôi nồi nước yến. 
  • Bước 3: Khi nước sôi thì bạn cần điều chỉnh để lửa hoặc nhiệt độ lại tránh tình trạng nước bị tràn ra ngoài hoặc bị cạn. Điều này sẽ làm mất những dưỡng chất có trong yến. 
  • Bước 4: Sau khoảng 20 – 30 phút, bạn cho thêm đường thốt nốt và khuấy đều. Ngoài ra, bạn cũng có thể cho thêm vài lát gừng tươi để làm ấm bụng và tăng thêm mùi vị cho món ăn.

>>> Thực phẩm tốt cho tim mạch và những điều cần lưu ý

Yến chưng đường thốt nốt phù hợp với những đối tượng nào?

Như đã chia sẻ ở trên, yến chưng đường thốt nốt là một trong những món ăn siêu hấp dẫn và bổ dưỡng được chế biến từ yến sào. Nhắc đến yến sào hay tổ yến, chắc hẳn bạn không còn nghi ngờ gì nữa về công dụng tuyệt vời của loại thực phẩm này với sức khỏe. 

Chính vì vậy, bất kỳ ai cũng nên thưởng thức món ăn này nếu có cơ hội. Đặc biệt là trẻ nhỏ và phụ nữ đang mang thai trên 3 tháng. Ngoài ra, các chuyên gia dinh dưỡng cũng khuyến khích việc ăn yến chưng với đường thốt nốt ở một số nhóm đối tượng dưới đây: 

  • Người thường xuyên phải học tập và làm việc căng thẳng, mệt mỏi. 
  • Người hay cảm thấy chán ăn, ăn không ngon miệng và suy nhược cơ thể trong thời gian dài. 
  • Người hay mắc chứng khó tiêu, chướng bụng, táo bón,… hoặc bị các bệnh liên quan đến đường hô hấp. 
  • Người bị ốm, bị bệnh hoặc vừa trải qua các cuộc phẫu thuật gây mất máu, suy giảm thể lực và sức đề kháng. 

>>> Yến sào chưng nho khô thanh lọc cơ thể

Kết luận

Với những chia sẻ trên đây, Yến sào Vĩnh Phước hy vọng rằng bạn đã biết cách chưng yến với đường thốt nốt. Bạn hãy thử ngay và chia sẻ cách làm này với người thân và bạn bè của mình nhé! Để có được món ăn ngon, bên cạnh cách làm thì bạn cần có nguyên liệu xịn. Vậy nên, bạn hãy tới cửa hàng uy tín, chất lượng để mua yến nhé!

Bài viết liên quan