Thời tiết thay đổi thất thường sẽ là thời điểm cơ thể rất dễ mắc các bệnh cảm cúm, ho dai dẳng. Yến sào chưng lê mật ong chính là một sự tinh túy được kết hợp khéo léo từ yến sào, quả lê tươi và mật ong. Đây là một món ăn kết hợp từ những nguyên liệu rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt có tác dụng rất hiệu quả trong việc trị ho, tiêu đờm,…

>>> Yến sào có tốt cho bệnh nhân ung thư không?

Công dụng của yến sào lê mật ong với sức khỏe

Thành phần dinh dưỡng trong yến sào có chứa hàm lượng protein chiếm đến 45 – 55% , hoàn toàn không chất béo. Hơn 18 axit amin cùng trên 30 vitamin, khoáng chất thiết yếu. Do đó, yến sào cực kỳ tốt cho mọi đối tượng nhất là với người già, trẻ nhỏ và mẹ bầu.

Các công dụng nổi trội của yến sào như tăng cường hệ thống miễn dịch, tăng sức đề kháng, phòng chống các bệnh tim mạch, huyết áp, hỗ trợ xương khớp, chống lão hóa, giữ dáng, tăng cường sinh lực, giảm cân…

Còn lê là một loại trái cây tính mát, với hàm lượng chất xơ dồi dào cùng các vitamin và khoáng chất tốt cho cơ thể. Theo y học cổ truyền, lê có tác dụng thanh nhiệt, nhuận phế, tiêu đờm, giảm ho và thải độc.

Mật ong là nguyên liệu chứa nhiều chất kháng viêm tự nhiên, hỗ trợ chữa ho hiệu quả. Sử dụng mật ong sẽ giúp làm dịu cơn ho, dưỡng họng, tiêu đờm, giải độc cơ thể.

Việc kết hợp yến sào, lê và mật ong sẽ tạo thành một món ăn cực kỳ bổ dưỡng, thơm ngon, đem lại nhiều lợi ích. Đặc biệt, bạn sẽ hoàn toàn bất ngờ với công dụng trị ho, tiêu đờm hiệu quả bằng phương pháp hoàn toàn tự nhiên này.

>>> Hướng dẫn nấu cháo tổ yến bí đỏ thơm ngon bổ dưỡng cho bé yêu!

Công thức chế biến yến chưng lê mật ong

Công thức yến chưng lê mật ong dưới đây rất dễ thực hiện mà lại hiệu quả cao, thân thiện với sức khỏe.

Nguyên liệu chuẩn bị cho món yến sào chưng lê mật ong

Dưới đây là lượng nguyên liệu cần chuẩn bị để chế biến khẩu phần ăn cho 1 người lớn, bạn có thể tùy chỉnh để phù hợp với người ăn:

  • 5g tổ yến tinh chế
  • 1 quả lê tươi
  • Mật ong nguyên chất
  • Vài lát gừng mỏng
  • Tô sứ hoặc thủy tinh đựng vừa trái lê
  • Nồi hấp/chưng.

>>> Bí quyết nấu cháo tổ yến hạt sen bổ dưỡng

Thực hiện chế biến món yến sào chưng lê mật ong

Bước 1: Tổ yến tinh chế Vĩnh Phước đã được loại bỏ 99% tạp chất, do đó không cần phải thực hiện quá trình sơ chế phức tạp. Chỉ cần ngâm tổ yến trong nước sạch khoảng 20-25 phút đến khi sợ yến nở mềm. Dùng tay tách yến thành sợi nhỏ vừa ăn rồi để ráo nước.

Bước 2: Rửa sạch trái lê. Cắt một phần nhỏ ở phần dưới cùng của trái lê để nó có thể nằm gọn trong tô. Cắt phần trên cùng của trái lê để làm nắp. Khoét rỗng ruột của trái lê. Phần ruột lê thái hạt lựu.

Bước 3: Cho tổ yến và phần lê thái hạt lựu bỏ vào trong ruột trái lê quả lê, đậy nắm lê lại, đem bỏ vào tô. Cho tô vào nồi chưng và tiến hành chưng cách thủy khoảng 25-30 phút.

Bước 4: Hòa 2 muỗng canh mật ong cùng với 1 chút nước ấm. Sau khi tổ yến đã chín và nở đều, đổ phần mật ong vào bên trong trái lê, cho thêm vài lát gừng rồi tiếp tục chưng thêm 5 phút nữa. Tắt bếp là có thể dùng được.

>>> Tổng hợp các món chè yến sào thanh mát giải nhiệt

Vài lưu ý với yến sào chưng lê mật ong

Yến sào không nên chưng quá lâu sẽ làm sợi yến nhừ và mất đi dưỡng chất vốn có.

Chỉ cho mật ong sau khi yến đã chín để giữ hương vị, không nên cho từ lúc đầu bởi sẽ làm mất đi dưỡng chất có trong yến và mật ong.

Yến sào chưng lê mật ong không thích hợp với những đối tượng đang mắc các vấn đề như: rối loạn tiêu hóa, đau bụng, tiêu chảy, những người hay bị chảy nước mũi, dị ứng, người mắc các bệnh viêm nhiễm…

Không dùng cho người mẫn cảm với bất kỳ nguyên liệu nào trong món ăn.

Không lạm dụng nhiều, 1 tuần chỉ nên sử dụng 1-3 lần. Nếu lạm dụng cơ thể sẽ không thể nào hấp thu hết và gây lãng phí.

Mặc dù món ăn này có thể giúp giảm ho, tiêu đờm nhưng không giúp chữa khỏi bệnh cúm hay viêm phế quản, viêm phổi… Nếu bị ho dai dẳng, kéo dài, bạn nên đi khám để tìm hiểu nguyên nhân và có biện pháp điều trị phù hợp.

>>> Tổng hợp các món chè yến sào thanh mát giải nhiệt P2

Hy vọng với những thông tin trên bạn đã nắm được công dụng của yến chưng lê mật ong và cách chế biến món ăn này ngay tại nhà. Nếu còn thắc mắc về vấn đề gì, hãy liên hệ ngay với Yến Sào Vĩnh Phước để được tư vấn và đặt mua yến sào chất lượng nhé!

Mọi thông tin liên hệ:

Bài viết liên quan