Ở bài viết Tổng hợp các món chè yến sào thanh mát giải nhiệt ở kỳ trước, Yến Sào Vĩnh Phước đã chia sẽ bí quyết chế biến món chè yến sào táo đỏ và chè sào yến hạt sen. Tiếp tục hôm nay sẽ là món chè yến kết hợp cùng với nguyên liệu nào? Hãy cùng theo dõi nhé!

Hướng dẫn chế biến các món chè yến sào thanh mát

Chè yến sào đậu xanh

Đậu xanh là loại thực phẩm bình dân và rất quen thuộc. Theo Đông y, đậu xanh có vị ngọt, tính mát. Do đó chúng tác dụng thanh nhiệt, giải độc, điều hòa ngũ tạng, giảm đau sưng…

Món chè yến sào đậu xanh là món ăn vừa thơm ngon vừa thanh nhiệt giải độc. Sự kết hợp vô cùng có lợi cho sức khỏe sẽ để bạn trổ tài nấu tặng cho gia đình mình.

>>> Bí quyết nấu cháo tổ yến hạt sen bổ dưỡng

Chuẩn bị nguyên liệu cần thiết

Dưới đây là lượng nguyên liệu dành cho khẩu phần 1 người:

  • 5g tổ yến tinh chế
  • 50g đậu xanh bỏ (cà) vỏ
  • Đường phèn (tùy theo khẩu vị cá nhân)
  • Gừng tươi cắt lát
Cách nấu chè yến đậu xanh

Bước 1: Ngâm tổ yến tinh chế vào nước khoảng 20-25 phút đến khi sợi yến nở mềm. Dùng tay tách thành sợi nhỏ rồi để ráo nước.

Bước 2: Ngâm đậu xanh trong vòng 4 tiếng, cho đến khi đậu xanh nở mềm rồi rửa sạch. Tiếp theo, cho đậu xanh đã sơ chế vào nồi cùng với nước lạnh, bật lửa lớn cho sôi, sau đó hạ nhỏ lửa, vớt bọt, nấu đến khi chín mềm. Sau đó bỏ đường phèn (tùy theo độ ngọt ưu thích) vào nấu cho tan.

Bước 3: Cho yến vào thố sứ, đổ nước ngập phần yến bên trong, đậy nắp. Tiến hành chưng cách thủy khoảng 20 phút cho yến chín. Sau 20 phút, bỏ vài lát gừng tươi vào thố yến, chưng thêm 5 phút. Tắt bếp.

Bước 4: Khi thưởng thức, múc chè đậu xanh ra chén (bát), cho phần yến đã chưng vào chung, trộn đều hỗn hợp và thưởng thức.

>>> Hướng dẫn nấu cháo tổ yến bí đỏ thơm ngon bổ dưỡng cho bé yêu!

Cách làm chè tổ yến hạt chia

Chè yến hạt chia rất phù hợp cho những ai muốn giảm cân bởi món ăn giàu dinh dưỡng nhưng lại không hề chứa chất gây béo, đồng thời còn giúp hỗ trợ chống lão hóa, lão đẹp da và tóc. Bên cạnh đó, còn có công dụng điều hòa về tim mạch và huyết áp, kích thích tiêu hóa,…

Nguyên liệu nấu
  • Tổ yến sạch lông 5gr (khẩu phần cho 1 người lớn)
  • Hạt chia 10gr
  • Đường phèn (tùy theo khẩu vị cá nhân)
  • Gừng tươi

>>> Yến sào có tốt cho bệnh nhân ung thư không?

Cách nấu chè tổ yến hạt chia

Bước 1: Tổ yến sạch lông ngâm trong nước khoảng 20-25 phút cho mềm, nở đều. Dùng tay xé tơi sợi yến ra. Để ráo nước.

Bước 2: Cho hạt chia vào chén nước, ngâm khoảng 15 phút là hạt chia nở. Càng ngâm lâu, hạt chia càng nở lớn.

Bước 3: Cho tổ yến vào thố, đổ nước ngập phần yến. Tiến hành chưng cách thủy khoảng 20 phút cho yến chín. Sau 20 phút, cho đường phèn, vài lát gừng tươi chưng thêm 5 phút. Tắt bếp.

Bước 4: Cho hạt chia đã ngâm nở vào thố tổ yến đã chưng, khuấy đều. Múc ra chén (bát) và thưởng thức.

Món chè yến hạt chia dùng nóng hay lạnh đều ngon và thích hợp cho cả gia đình.

>>> Phòng tránh tiêu chảy khi mang thai

Cách nấu chè yến hạt sen táo đỏ hạt chia

Cách chế biến chè yến hạt sen táo đỏ hạt chia cực kỳ đơn giản, dễ làm. Món ăn này có tác dụng tăng cường sức đề kháng, thanh nhiệt cho cơ thể, an thần, ngủ ngon, làm đẹp da, kích thích tiêu hóa,…

Nguyên liệu nấu

Dưới đây là lượng nguyên liệu chuẩn bị cho khẩu phần 1 người lớn:

  • Yến sào tinh chế 5gr
  • Hạt sen tươi 50gr
  • Táo đỏ 10gr
  • Hạt chia 5gr
  • Đường phèn (tùy theo khẩu vị)
  • Gừng tươi

>>> Viêm xoang nên kiêng ăn gì để nhanh khỏi?

Cách thực hiện món chè yến

Bước 1: Tổ yến tinh chế Vĩnh Phước đã được loại bỏ 99% tạp chất, do đó không cần phải thực hiện quá trình sơ chế phức tạp. Chỉ cần ngâm tổ yến trong nước sạch khoảng 20-25 phút đến khi sợ yến nở mềm. Dùng tay tách yến thành sợi nhỏ vừa ăn rồi để ráo nước.

Bước 2: Hạt sen tươi tách bỏ tim sen, ngâm nước cho mềm rồi rửa sạch. Táo đỏ cũng ngâm mềm. Sau khi rửa sạch các nguyên liệu thì để ráo nước

Bước 3: Cho hạt sen vào nồi nước nấu cho chín. Kế đến bỏ táo đỏ vào nấu khoảng 10 phút để táo nở. Cho đường phèn vào, nấu cho tan.

Bước 4: Cho hạt chia vào chén nước nóng, ngâm khoảng 15 phút là hạt chia nở. Càng ngâm lâu, hạt chia càng nở lớn.

Bước 5: Cho phần yến đã ráo nước vào thố sứ chưng cách thủy khoảng 20 phút. Sau 20 phút yến chín, cho hỗn hợp hạt sen, táo đỏ, đường phèn đã nấu, thêm vài lát gừng tươi vào thố yến, chưng thêm 5 phút cho hỗn hợp quyện vào nhau. Tắt bếp.

Bước 6: Cho phần hạt chia đã ngâm nở vào thố yến, khuấy đều và thưởng thức.

>>> Top quà tặng gây ấn tượng tốt với đối tác nước ngoài

Trên đây là các cách nấu chè yến thơm ngon và giàu dinh dưỡng, ai cũng có thể tự tay nấu được cho cả gia đình thưởng thức. Chúc bạn thực hiện thành công nhé! 

Mọi thông tin liên hệ:

Bài viết liên quan