Chắc hẳn bất kỳ ba mẹ nào cũng có mong muốn con mình có một đôi mắt sáng, thị lực tốt nên thường cố gắng bổ sung cho bé những món ăn bổ mắt ngay từ nhỏ. Việc bổ sung những thực phẩm bổ mắt, tăng cường thị lực cho bé là điều cần thiết. Hãy cùng Yến Sào Vĩnh Phước tìm hiểu những thực phẩm bổ mắt và mẹ hãy nhớ bổ sung món ăn này vào khẩu ăn thường ngày của bé nhé!

Cá hồi

Cá hồi là nguồn chứa hàm lượng omega 3 vô cùng dồi dào hơn bất cứ loại hải sản nào. Axit béo này có công dụng giúp bảo vệ mắt, giảm thiểu khô mắt và phòng ngừa đục thủy tinh thể. Đây chính là một trong những thực phẩm bổ mắt, tăng cường thị lực cho bé. Do đó, mẹ hãy cho bé ăn cá hồi ít nhất 3 lần/tuần. Mẹ có thể chế biến cá hồi thành nhiều món khác nhau để tăng thêm khẩu vị của bé. Ngoài cung cấp đầy đủ omega 3 ra, cá hồi cũng là nguồn cung cấp protein để bé có thể phát triển.

>>> Thực phẩm cực bổ não mà mẹ cần bổ sung thường xuyên cho bé

Rau chân vịt

Rau chân vịt hay còn có tên gọi khác là rau bina hoặc cải bó xôi. Cải bó cũng làthực phẩm bổ mắt, tăng cường thị lực cho bé. Bởi trong rau chân vịt có hàm lượng dinh dưỡng có lợi cho thị lực cực cao như vitamin A, lutein,… Không những vậy, vitamin A còn có khả năng bảo vệ giác mạc, lutein trong rau chân vịt còn giúp bảo vệ mắt bé khỏi tác hại ánh sáng tia cực tím.

Tổ yến

Một trong những thực phẩm không thể thiếu để bồi bổ mắt, tăng cường thị lực cho bétổ yến. Món ăn này là nguồn dinh dưỡng dồi dào, tốt cho cả người già và trẻ nhỏ. Mẹ có thể sử dụng tổ yến chế biến thành nhiều món ăn khác nhau giúp bảo vệ mắt của bé khỏi ánh sáng độc hại như tia cực tím hay ánh sáng điện thoại.

>>> Tổng hợp món ăn bổ phổi cho bé mẹ nên biết

Yến sào chưng sẵn

Yến sào chưng sẵn cao cấp là sự lựa chọn được nhiều mẹ tin dùng để bổ sung cho bé từ 5 tuổi trong hiện nay. Yến chưng kết hợp với nhiều nguyên liệu bổ quý khác như đông trùng hạ thảo, nhân sâm, táo đỏ, hạt sen, hạt chia,… tạo nên hương vị thơm ngọt, dễ ăn. Hàm lượng dinh dưỡng trong yến chưng cực kỳ dồi dào giúp cho bé luôn sáng mắt và bảo vệ giác mạc còn non yếu của trẻ.

Bơ là một trong những loại trái cây rất tốt cho sức khỏe. Hàm lượng dinh dưỡng trong bơ vô cùng dồi dào nên là món ăn giúp tăng cường sức khỏe cực tốt. Không chỉ vậy, trong bơ có chứa lutein, đây là chất giúp cải thiện thị lực cực tốt.

Lutein là chất cấu tạo nên võng mạc và bạn hoàn toàn có thể bổ sung chúng qua đường ăn uống. Hãy cho bé ăn bơ mỗi ngày bằng cách ăn trực tiếp hoặc xay sinh tốt.

Cà rốt

Cà rốt hầu như luôn là thực phẩm được nhắc đến đầu tiên khi muốn bổ sung dinh dưỡng cho đôi mắt sáng khỏe. Chúng luôn nằm trong danh sách những thực phẩm bổ mắt, tăng cường thị lực cho bé. Bởi trong loại rau củ này có chứa nhiều beta – carotene và vitamin A có tác dụng bảo vệ sức khỏe mắt, giúp cho mắt sáng và trong hơn rất nhiều.

>>> Vai trò của Protein đối với cơ thể

Dầu ô liu

Dầu ô liu cũng thuộc danh sách thực phẩm bổ mắt, tăng cường thị lực cho bé. Hàm lượng vitamin A có trong dầu ô liu vô cùng dồi dào. Chất này có khả năng chống oxy hóa cực kỳ tốt. Loại vitamin này giúp cho đôi mắt của trẻ luôn phát triển khỏe mạnh, sáng ngời.

Không chỉ vậy, trong dầu ô liu còn có chứa chất béo omega giúp kích thích phát triển chiều cao và cân nặng của trẻ. Mẹ nên sử dụng dầu ô liu để nấu ăn cho bé.

Cam

Trong mỗi quả cam đều có chứa rất nhiều vitamin C và các khoáng chất như kali, canxi, folate,… Những chất dinh dưỡng này đều cần thiết cho sự phát triển đôi mắt của trẻ. Vì vậy, thực phẩm bổ mắt, tăng cường thị lực cho bé thì mẹ bổ sung thêm cam cũng là giải pháp lý tưởng.

Việc bổ sung cam thường xuyên là điều cần thiết cho bé. Mỗi ngày, mẹ đều có thể cho bé ăn cam sau bữa chính. Ngoài ra mẹ cũng có thể chế biến những món ăn như sữa chua cam, bánh cam,… đổi vị cho bé.

>>> Thực phẩm nên bổ sung khi mắc bệnh cường giáp

Cà chua

Ít ai biết trong cà chua có hàm lượng lycopene và carotenoid vô cùng dồi dào. Đây là hợp chất chống oxy hóa rất tốt cho cơ thể. Hơn nữa, Lycopene giúp bảo vệ võng mạc và các khu vực khá khỏi những tác hại tiêu cực do ánh sáng gây ra. Mẹ có thể cho bé ăn cà chua bi cũng mang đến hiệu quả tương tự.

Ớt chuông

Các loại ớt chuông thường có chứa rất nhiều vitamin A tốt cho mắt và ngăn ngừa các bệnh về mắtCác mẹ chỉ cần thêm vào món ăn của bé một vài lát ớt chuông vừa  giúp món ăn gia tăng hương vị lại còn giúp mắt bé sáng khỏe mỗi ngày.

>>> Công dụng thần kỳ của Glucosamine mang lại cho cơ thể

Trên đây là tổng hợp các thực phẩm bổ mắt, tăng cường thị lực cho bé. Mẹ nên bổ sung những món ăn này vào thực đơn hàng ngày cho bé để giúp bảo vệ giác mạc và tránh tác hại tiêu cực từ ánh sáng không tốt.

Bài viết liên quan