Ở giai đoạn những năm tháng đầu đời, sự phát triển của não bộ của trẻ cực kỳ quan trọng. Đây chính là khởi đầu và cũng là nền tảng giúp bé tăng cường hoạt động chức năng, trí nhớ và sự tập trung. Do đó, khuyến khích mẹ nên xuyên bổ sung 10 món ăn bổ não cho bé dưới đây, để con có nền tảng dinh dưỡng vững chắc, phát triển trí não tốt mẹ nhé!

Trứng

Trứng là thực phẩm đứng đầu danh sách 10 món ăn bổ não cho bé. Bởi trứng là nguồn cung cấp protein dồi dào, cùng với hàm lượng choline có trong lòng đỏ trứng giúp bé tăng cường khả năng ghi nhớ. Tuy nhiên, mẹ cũng cần chú ý không lạm dụng, bổ sung quá nhiều. Bé chỉ nên ăn 3-4 quả trứng/tuần thôi mẹ nhé.

>>> Mách bạn 10 thực phẩm giúp tăng cường miễn dịch

Yến mạch

Yến mạch là loại ngũ cốc quen thuộc với ưu điểm là chứa nhiều chất xơ, vitamin E và vitamin nhóm B, kali,… Do đó, loại ngũ cốc này mang đến nguồn năng lượng dồi dào. Đây là sự lựa chọn làm bữa sáng cho bé hoàn hảo. Điều này giúp bé có được năng lượng hoạt động tối đa trong suốt ngày dài mà vẫn đảm bảo đầy đủ dinh dưỡng.

Cà chua

Cà chua cũng là một loại thực phẩm nằm trong danh sách 10 món ăn bổ não cho bé mẹ không thể bỏ qa. Trong cà chúa có chứa hàm lượng chất chống oxy hóa rất cao và chúng giúp ích rất nhiều cho sự phát triển trí não của trẻ. Do đó, khuyến khích mẹ nên thường xuyên bổ sung cà chua vào chế độ dinh dưỡng để giúp bé phát triển trí não.

Tổ yến

Tổ yến vốn nổi tiếng là một loại thực phẩm đại bổ với hệ dinh dưỡng vô cùng đa dạng. Hiển nhiên, tổ yến cũng là một trong 10 món ăn bổ não cho bé cực kỳ hiệu quả. Theo các chuyên gia nghiên cứu, tổ yến có chứa hàm lượng dinh dưỡng dồi dào đáp ứng mọi nhu cầu dinh dưỡng của cơ thể, đặc biệt là với những người vừa khỏi bệnh, vừa trải qua phẫu thuật và giúp bé phát triển trí não.

Không chỉ vậy, yến sào lại rất lành tính và dễ chế biến. Người ta có thể chế biến nhiều món ăn khác nhau từ tổ yến như cháo tổ yến, sữa yến, nước yến,… Các mẹ có thể thêm nhiều món chế biến từ yến sào tại Blog Tin Tức của Yến Sào Vĩnh Phước, để có thể đa dạng hương vị kích thích vị giác của bé.

>>> Có nên cho trẻ bị sốt ăn yến sào không?

Yến chưng sẵn

Đối với các bé từ 5 tuổi trở lên, khi đã bước vào tuổi đến trường thì việc chưng tổ yến cho bé sẽ rất là bất tiện. Do đó, Vĩnh Phước có dòng sản phẩm yến chưng đóng hộp sẵn cho các bé có thể ăn bất cứ lúc nào mình muốn.

Phương pháp chưng cất tân tiến giúp giữ trọn làm hàm lượng chất dinh dưỡng cực cao trong tổ yến. Hơn nữa, sản phẩm đã được tiệt trùng kỹ lưỡng nên có thể bảo quản được lâu hơn. Đảm bảo khi ăn có thể giúp bé phát triển trí não cực tốt mà lại không kém phần tiện lợi.

Các loại quả nhóm dâu

Các loại quả thuộc nhà dâu như dâu tây, anh đào, mâm xôi,… đều nằm trong danh sách 10 món ăn bổ não cho bé. Bởi chúng đều vô cùng dồi dào chất chống oxy hóa, vitamin C, giúp ngăn ngừa ung thư cực kỳ hiệu quả.

Một số kết quả nghiên cứu cho thấy, chiết xuất từ những loại quả nhóm dâu giúp cải thiển trí nhớ cực kỳ tốt cho bé. Điểm đặc biệt hơn nữa là trong hạt các quả này có chứa hàm lượng omega-3 cực cao, có thể nói tương đương với các loại cá béo khác.

>>> Yến sào có được mang lên máy bay không?

Sữa bò

Trung bình trong 100ml sữa bò chứa 3,5g albumin, 125mg canxi. Chúng có tác dụng đến điều hòa thần kinh, mang đến sự hưng phấn cho cơ thể. Cho bé uống 1 ly sữa buổi sáng sau khi ăn xong sẽ giúp bé có nguồn năng lượng hoạt động cực kỳ tốt. Hơn nữa, trí não của trẻ cũng sẽ phát triển hiệu quả hơn.

Thịt bò nạc

Thịt bò nạc cũng là một trong 10 thực phẩm giúp bé phát triển trí não nhờ chứa hàm lượng sắt cực kỳ cao. Chính khoáng chất này giúp cho trẻ luôn nhanh nhẹn và hấp thu năng lượng lý tưởng cho cơ thể.

Mỗi ngày, bé chỉ cần bổ sung khoảng 30g thịt bò. Điều này sẽ giúp cải thiện trí nhớ của bé một cách nhanh chóng. Hơn nữa còn giúp cơ thể hấp thu nguồn sắt lý tưởng cho cơ thể.

Sữa chua

Bên cạnh sữa tươi, sữa chua là 1 thực phẩm trong 10 món ăn bổ não cho bé. Hàm lượng đạm và vitamin B có trong sữa chua sẽ giúp cho việc phát triển thần kinh và enzyme của trẻ. Hơn nữa, chúng cung cấp nguồn năng lượng dồi dào cho cơ thể cùng hàm lượng vitamin D.

Trẻ nhỏ và thiếu niên tuổi dậy thi rất cần bổ sung vitamin D. Loại vitamin này cực kỳ tốt cho hệ thần kinh và chu kỳ sống của tế bào con người.

Hạt nguyên cám

Não rất cần hàm lượng glucose để hoạt động và phát triển. Trong hạt nguyên cám lại có chúa rất nhiều glucose. Chính vì vậy, loại hạt này nằm trong danh sách 10 món ăn bổ não cho bé cực kỳ hiệu quả. Không chỉ vậy, trong hạt nguyên cám còn có rất nhiều vitamin giúp cho hệ thần kinh luôn khỏe mạnh.

>>> Vừa khỏi bệnh nên ăn gì?

Trên đây, bạn đã biết 10 món ăn bổ não cho bé cực kỳ hiệu quả. Các mẹ nên chú ý bổ sung những ón ăn này trong khẩu phần ăn của bé. Từ đó giúp trí não bé phát triển tốt, bé sẽ có phản ứng nhanh chóng hơn trước bất cứ sự vật sự việc cuộc sống.

Bài viết liên quan