Thực phẩm chỉ cung cấp năng lượng cho cơ thể, mà lợi ích của thực phẩm mang đến cho cơ thể còn nhiều hơn thế. Đặc biệt khi bạn bị ốm, cơ thể rơi vào tình trạng mệt mỏi, kém sức sống, đề kháng yếu có thể bổ sung các loại thực phẩm phù hợp để cải thiện tình trạng sức khỏe. Vậy vừa khỏi bệnh nên ăn gì? Dưới đây là những món ăn sẽ giúp người vừa khỏi bệnh nhanh chóng phục, lấy lại sức sống và tăng sức đề kháng. Hãy cùng theo dõi ở bài viết dưới đây nhé!

Súp gà

Vừa khỏi bệnh nên ăn gì? Chắc chắn không thể thiếu món súp gà vô cùng bổ dưỡng và cực kỳ dễ tiêu hóa. Người vừa khỏi bệnh thường ăn kém, hệ tiêu hóa còn nhạy cảm. Do đó súp gà là loại thực phẩm mềm, có chứa rất nhiều vitamin, khoáng chất, protein và bổ sung lượng calo cơ thể bị thiếu hụt. Món ăn này nên kết hợp thêm một ít các gia vị như hành, tía tô, tiêu,… nhờ đó tăng hương vị cho món ăn và giúp cho người vừa khỏi bệnh khỏe mạnh hơn

>>> Bí quyết nấu chè tổ yến đậu xanh thanh mát

Canh xương

Nếu bạn đang tìm kiếm món ăn bổ dưỡng để bồi bổ cho người vừa khỏi bệnh thì canh xương là món ăn bạn không thể bỏ qua. Tương tự như súp gà, canh xương có chứa nhiều khoáng chất và vitamin cần thiết cho cơ thể. Cùng với đó là hàm lượng photpho và canxi cực kỳ cao.

Cá hồi

Cá hồi là một thực phẩm cực kỳ giàu protein và omega-3, được xếp hàng đầu trong các loại thực phẩm. Với những người vừa khỏi bệnh nên dùng cá hồi vì dễ ăn và cá hồi có chứa hàm lượng protein chất lượng cao cần thiết cho chơ thể. Hơn nữa hàm lượng axit béo trong cá hồi còn có tác dụng chống viêm mạch. Đồng thời cá hồi giúp bổ sung vitamin D để cơ thể hoàn thiện hơn về chức năng của hệ miễn dịch.

Tổ yến tiềm gà ác thuốc bắc

Một trong các món ăn bổ dưỡng thích hợp cho người vừa mới khỏi bệnh thì tuyệt đối không thể bỏ qua món tổ yến tiềm gà ác thuốc bắc. Món ăn này mang hương vị đặc trưng khi kết hợp với các vị thuốc và tổ yến. Tổ yến tiềm gà thuốc bắc cực kỳ bổ dưỡng và tốt cho người vừa khỏi bệnh.

Tuy nhiên, bạn cần chú ý không nên ăn quá nhiều vì sẽ dần đến tình trạng thừa chất, khiến bộ phận bên trong cơ thể hoạt động quá năng suất.

>>> Yến sào có được mang lên máy bay không?

Quả bơ

Bơ là một trái cây đặc biệt bởi hàm lượng chất béo tốt cho cơ thể vô cùng dồi dào nhưng lại rất ít carbs. Đây là nguồn cung cấp chất xơ, vitamin và khoáng chất tốt cho cơ thể thích hợp bổ sung cho người vừa khỏi bệnh.

Rau củ xanh

Khi bạn mới ốm dậy, cơ thể rất cần được cung cấp chất xơ cùng nhiều loại vitamin và khoáng chất. Các loại chất dinh dưỡng này thường có trong rau củ xanh như rau bina, rau xà lách,… Trong các loại rau này có chứa hợp chất thực vật có lợi cho cơ thể.

Những chất này giống như chất chống oxy hóa bảo vệ tế bào cơ thể, đồng thời còn có khả năng chống viêm. Hơn nữa, các loại rau xanh cũng được tin dùng do tính kháng khuẩn của chúng.

Yến sào

Việc sử dụng tổ yến trong quá trình hồi phục sức khỏe và tinh thần ngày nay vô cùng phổ biến. Đây là một trong 10 món ăn cho người mới khỏi bệnh. Không chỉ vậy, yến sào còn có tác dụng làm đẹp cực kỳ hiệu quả dành cho chị em phụ nữ.

Bạn có thể chế biến yến thành nhiều món ăn đặc sắc khác nhau. Đảm bảo rằng những món ăn này vô cùng ngon miệng và giúp bạn cải thiện sắc đẹp nhanh chóng.

Sữa chua

Như bạn đã biết, sữa chua là thực phẩm tuyệt vời dùng khi bị ốm. Trong mỗi hộp sữa chua sẽ có 150 calo và 8 gram protein. Hơn nữa, sữa chua rất giàu canxi và đầy đủ các loại khoáng chất khác cần thiết cho cơ thể.

Không chỉ vậy, trong sữa chua còn chứa chất probiotic. Nhiều bằng chứng đã chứng minh probiotic có tác dụng tốt cho cả trẻ nhỏ và người lớn khi bị ốm hoặc mới ốm dậy. Bạn không cần quá phụ thuộc và thuốc kháng sinh.

>>> Có nên cho trẻ bị sốt ăn yến sào không?

Yến mạch

Yến mạch có vị nhạt, dễ ăn và cung cấp cho cơ thể hàm lượng calo, vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể bạn khi bị ốm. Bột yến mạch có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe, kích hoạt hệ thống miễn dịch và cải thiện việc kiểm soát lượng đường có trong máu.

Hơn nữa, hàm lượng beta – glucan có trong yến mạch còn giúp giảm viêm ở ruột. Điều này giúp làm giảm triệu chứng co thắt ruột, đầy hơi và tiêu chảy.

Hoa quả

Nếu bạn bị ốm hãy ăn hoa quả, đây là một trong 10 món ăn cho người mới khỏi bệnh. Hàm lượng vitamin, chất xơ hòa tan có trong hòa quả giúp cho người bệnh nhanh chóng khỏi bệnh. Đồng thời giúp cho cơ thể bạn hồi phục trạng thái tốt hơn.

Hoa quả mang đến cho bạn nguồn năng lượng và chất dinh dưỡng rất tốt. Đồng thời còn có tác dụng giảm buồn nôn, tiêu chảy.

>>> Mách bạn 10 thực phẩm giúp tăng cường miễn dịch

Trên đây, bạn đã biết những thực phẩm bổ ích cho người vừa khỏi bệnh. Những món ăn này đều dễ chế biến và có sẵn ở quanh chúng ta. Bạn có thể tìm kiếm nguồn thực phẩm này ở bất cứ đâu.

Bài viết liên quan