Khi đến thăm bệnh người bị gãy xương, chọn quà tặng để đi thăm bệnh phù hợp là rất cần thiết. Điều này thể hiện sự quan tâm và tinh tế của bạn đối với người bệnh. Cho nên, trước khi quyết định lựa chọn quà tặng để thăm bệnh người bị gãy xương thì nên tìm hiểu kỹ lưỡng và cân nhắc phù hợp. Để biết nên mua gì, không nên mua gì, cần lưu ý gì,… Hãy dõi theo bài viết dưới đây cùng Yến Sào Vĩnh Phước, từ đó có sự lựa chọn mua phù hợp.

Không nên và nên mua gì khi đi thăm người bệnh bị gãy xương

Để lựa chọn quà thăm bệnh người bị gãy xương cần tham khảo thêm thông tin trên các trang mạng uy tín, hoặc hỏi thăm ý kiến bác sĩ, người thân có kinh nghiệm. Để tránh mua những sản phẩm mà người bệnh không thể dùng được thì rất vô nghĩa và lãng phí.

>>> Danh sách thực phẩm giúp giảm căng thẳng thần kinh hiệu quả

Những thứ không nên mua khi đi thăm người bệnh gãy xương

Dưới đây là những thực phẩm mà người bị gãy xương cần phải kiêng trong chế độ ăn uống của mình để mau chóng phục hồi, do đó chúng ta cần hạn chế mua các quà tặng sau:

  • Không mua chất kích thích, rượu bia, trà,… tới thăm người bệnh gãy xương, những loại thực phẩm này sẽ cản trở quá trình phục hồi của xương.
  • Các thực phẩm ăn nhanh, chế biến nhiều dầu mỡ, đồ ngọt
Nên mua gì để thăm bệnh người bị gãy xương

Dưới đây là những thực phẩm giúp người bị gãy xương nhanh chóng hồi phục, do đó bạn có thể mua và chế biến thành những món ăn đặc sắc để thăm người bệnh:

Thực phẩm giàu canxi

Rau chân vịt, cải xoăn, cải bắp, lá su hào, củ cải xanh, cải cúc, sữa không béo, sữa đậu nành, sữa chua, măng tây, củ cải, bông cải xanh, cần tây, rau diếp, hạnh nhân, hạt mè, rong biển,…

Các thực phẩm chứa nhiều magie

Thịt, sữa, lạc, rau ngót, chuối, bơ, cá thu, mủ trôm, cá chép, cá mú, cải xanh, đậu tương, khoai lang, rau mồng tơi, …

Thực phẩm nhiều kẽm

Các loại hải sản, cá biển, cà rốt, bột thô, hạt hướng dương, hạt bí tiểu mạch, hàu, ngũ cốc, trứng, khoai tây, trai, lạc, đào, bánh mì, …

Thực phẩm giàu vitamin

Vitamin B6 và vitamin B12 có công dụng tăng cường sức đề kháng rất cần thiết cho người bị gãy xương. Bổ sung nguồn vitamin nhóm B sẽ giúp duy trì sức khỏe tốt nhất và hỗ trợ mau chóng hồi phục tổn thương ở xương.

>>> Nhiễm trùng đường ruột nên ăn gì?

Top 5 sản phẩm nên mua khi đi thăm người bệnh gãy xương

Bạn có thể tham khảo mua 1 trong 5 sản phẩm gợi ý dưới đây:

1.Mua các loại trái cây

Cơ thể của người bệnh rất cần được bổ sung nhiều vitamin và khoáng chất để mau chóng hồi phục. do đó trái cây là một gợi ý hoàn hảo và an toàn cho bạn khi muốn đến thăm bệnh người bị gãy xương. Trong đó, một số loại trái cây giàu canxi như cam, quýt, kiwi, mận, dâu tằm,…còn môt số loại trái cây giàu magie như chuối, bơ, …

2. Sữa giàu canxi

Tìm hiểu và chọn mua các loại sữa bổ sung nhiều canxi và có hàm lượng vitamin, khoáng chất đầy đủ cũng là một món quà thiết thực đi thăm người bệnh bị gãy xương. Hiện nay, trên thị trường có nhiều thương hiệu sữa nổi tiếng với công dụng bổ sung canxi, giúp xương chắc khỏe như: Anlene, Nutricare Gold, Vinamilk Sure Prevent, Ensure, …Dựa vào khả năng kinh tế của bạn mà chọn loại sữa có giá cả phù hợp để mua.

3. Nhân sâm

Nhân sâm nếu được bổ sung đúng cách, những dưỡng chất quý giá trong nhân sâm sẽ giúp tăng khả năng hấp thụ canxi, giúp ngăn ngừa bệnh loãng xương.

4.Tổ yến chưng sẵn tiện lợi

Từ lâu, tổ yến được biết đến là nguồn dinh dưỡng quý giá, giá trị dinh dưỡng cao mang lại nhiều lợi ích cho con người. Vì vậy, chưa biết thăm người bị gãy xương nên mua gì thì bạn có thể ghé mua yến chưng sẵn cao cấp Vĩnh Phước, với sự đa dạng về hương vị, đây sẽ là món quà thiết thực khi đi thăm bệnh.

5.Tổ yến tinh chế Vĩnh Phước

Yến sào nổi tiếng là dòng “thượng phẩm” với giá trị dinh dưỡng cao và được các bác sĩ chuyên khoa xương khớp khuyên dùng. Lý do vì trong yến sào có chứa nhiều dưỡng chất tốt cho xương khớp như: Glucosamine, Canxi, Lysine, Proline, Acid sialic và tyrosine cùng với 18 loại axit amin, hơn 31 vitamin và khoáng chất.

>>> Đắn đo nên mua yến tinh chế hay yến thô?

Lưu ý khi mua đồ tới thăm bệnh nhân gãy xương

Để lựa chọn quà tặng phù hợp để thăm bệnh nhân bị gãy xương. Trước hết, chúng ta cần biết được tình hình hiện tại như thế nào. Gãy xương là tình trạng bị chấn thương thường gặp trong cuộc sống khi xảy ra sự cố tai nạn, trơn trượt, té ngã… Phải mất khoảng thời gian dài để xương có thể phục hồi, đặc biệt là ở người lớn tuổi.

Trong quá trình điều trị gãy xương, bác sĩ luôn khuyên bệnh nhân cần có chế độ dinh dưỡng hợp lý, tích cực bổ sung các thực phẩm giàu protein và canxi. Bên cạnh đó, hạn chế những thực phẩm ảnh hưởng tới quá trình tái tạo của xương khớp. Do đó, khi lựa chọn quà cho người bệnh gãy xương, bạn cần tìm hiểu kỹ lưỡng. Chọn món quà phù hợp thì mới thực sự có ý nghĩa, thay lời chúc mà bạn muốn gửi.

>>> Cách chọn quà ý nghĩa cho người ăn chay

Hy vọng bài viết Gợi ý lựa chọn quà thăm bệnh người bị gãy xương cực tinh tế ở trên sẽ cung cấp phần nào thông tin bổ ích để mọi người tìm hiểu. Cần mua sản phẩm từ yến đi thăm người bệnh thì hãy để lại thông tin, hoặc liên hệ ngay với Yến Sào Vĩnh Phước nhé.

Bài viết liên quan