Nhiễm trùng đường ruột khiến cho người bệnh mệt mỏi, ăn kém dẫn đến suy nhược, cơ thể mất sức và khả năng phục hồi rất khó. Do đó, thực phẩm để bổ sung vào cơ thể phải cần cân nhắc cẩn thận để tránh tình trạng nhiễm trùng đường ruột, rối loạn tiêu hóa nặng hơn. Nhiễm trùng đường ruột nên ăn gì? Hãy cùng Yến Sào Vĩnh Phước tìm hiểu nhé!

Dấu hiệu người bị nhiễm trùng đường ruột

Nhiễm trùng đường ruột là bệnh phổ biến, nhưng cần phải chữa trị đúng cách mới khỏi được và không để lại di chứng. Bệnh này khá nhiều người mắc phải và chủ yếu liên quan đến đường ăn uống.Dưới đây là dấu hiệu thường xuất hiện khi bị nhiễm trùng đường ruột:

  • Xuất hiện các cơn tiêu chảy cấp tính, đi ngoài dạng phân nước hoặc nhầy nhớt trong nhiều ngày
  • Thường xuyên buồn nôn, nôn mửa, cơ thể khó chịu.
  • Co thắt dạ dày, đau bụng
  • Có cảm giác ăn không ngon, ngủ không sâu giấc
  • Đầy hơi và chướng bụng
  • Đau cơ, giảm cân, suy nhược cơ thể

>>> Công thức chế biến yến chưng củ năng lá dứa đơn giản

Người nhiễm trùng đường ruột nên ăn gì?

Đối với những người bị nhiễm trùng đường ruột thì rất cần phải chú ý vì do nhiều loại vi sinh vật tấn công gây bệnh như virus, vi khuẩn, ký sinh trùng. Để kết hợp chữa bệnh hiệu quả thì cần phải có chế độ ăn khoa học, cụ thể:

Sữa chua trộn hoa quả

Nên ưu tiên lựa chọn sữa chua ít đường hoặc không đường, trộn thêm hoa quả thái nhỏ để tăng cường vitamin và khoáng chất cho người bệnh. Trong sữa chua chứa lactobacilli –  vi khuẩn có lợi cho sức khỏe của bạn. Sữa chua giúp tăng cường lợi khuẩn, cân bằng hệ vi sinh đường ruột, giúp phục hồi bệnh nhanh hơn.

Các loại trái cây

Đối với người bị nhiễm trùng đường ruột thì nên bổ sung nhiều trái cây để chặn sự tấn công cũng như phát triển của vi khuẩn gây bệnh. Những trái cây nên ưu tiên bổ sung cho người bị nhiễm trùng đường ruột: táo, lê, việt quất, đu đủ, bưởi, bơ, nho, kiwi, hồng,…

Súp lơ luộc

Rau xanh rất quan trọng để cung cấp chất xơ, các loại vitamin như A, B, C, E,…cho cơ thể. Các chất dinh dưỡng này giúp tăng nhu động ruột vì thế hỗ trợ đường ruột tiêu hóa tốt hơn, giảm triệu chứng của bệnh. Nên chế biến súp lơ luộc thanh đạm, để đường ruột có thể tiêu hóa tốt nhất.

>>> Bệnh béo phì có nên bổ sung thêm yến sào không? 

Cháo tổ yến thịt bò

Tổ yến là thực phẩm quý và bổ dưỡng chứa nhiều vitamin, acid amin, khoáng chất giúp đường ruột mau ổn định, nhanh liền vết thương, tăng khả năng đề kháng,…Bạn có thể nấu cháo yến sào thịt bò bồi bổ sức khỏe cho người bệnh.

Cách nấu: Bạn sẽ ngâm yến cho nở, băm nhỏ thịt bò. Sau đó bạn cho thịt bò bằm, hạt sen, gạo ninh nhừ trong vòng 30-45 phút. Sau đó bạn chưng yến chín rồi cháo chín cho thêm yến chín vào khi ăn cùng là có tổ yến thịt bò thơm nức mũi.

Thịt gà rang lá chanh

Thịt gà là thịt trắng nạc giúp bổ sung nhiều protein tốt cho cơ thể khỏe mạnh, nhanh phục hồi cơ thể sau khi ốm dậy. Bạn chỉ cần làm sạch thịt gà, rang thơm lên với hành, thêm gia vị, khi chín rắc chút lá chanh thái mỏng là cực kỳ ngon.

>>> Danh sách thực phẩm viêm xoang cần tránh và nên bổ sung

Súp yến càng cua

Cách nấu món này đơn giản, bạn chỉ việc làm sạch tổ yến rồi ngâm nước cho nở, luộc chín càng cua gỡ lấy thịt xé tới. Bạn chưng yến trong thố chín mềm, bắc nồi lên bếp cho nấm đông cô, nước, ngô vàng đun chín. Thêm bột năng hòa vào cho sệt, thêm thịt cua, tô yến vào nấu thêm 10 phút là ăn cực kỳ ngon.

Giải pháp để phòng tránh nhiễm trùng đường ruột

Sau khi đã tìm hiểu được nhiễm trùng đường ruột nên ăn gì, Yến sào Vĩnh Phước sẽ tiếp tục đưa ra những giải pháp cho mọi người để phòng tránh bệnh này. Tình trạng nhiễm trùng đường ruột dễ dàng mắc phải ở bất kỳ ai, vậy nên cẩn trọng sẽ giảm bớt nguy cơ mắc bệnh. Sau đây Yến Sào Vĩnh Phước sẽ nêu ra một số lời khuyên để phòng tránh bệnh này cho mọi người:

  • Lựa chọn thực phẩm chất lượng, an toàn: Bạn nên chọn thực phẩm tươi ngon, sạch sẽ để nấu nướng hàng ngày. Không nên ăn thực phẩm quá hạn, có mùi hoặc đồ ăn không rõ nguồn gốc vì dễ bị nhiễm khuẩn không tốt cho đường ruột.
  • Hạn chế ăn đồ ngọt quá nhiều vì chứa chất phụ gia, chất tăng vị giác, chất tạo màu dễ làm đường ruột quá tải và nhiễm khuẩn
  • Hạn chế dùng nước trái cây đóng hộp vì có chứa chất làm ngọt nhân tạo, hương vị làm ảnh hưởng xấu tới đường ruột
  • Luôn vệ sinh cơ thể sạch sẽ để tránh đụng phải vi khuẩn, vi trùng dính vào cơ thể, thức ăn ăn vào người làm nhiễm trùng đường ruột.
  • Bổ sung thực phẩm giàu dinh dưỡng như tổ yến để tăng đề kháng tự nhiên của cơ thể chống chịu bệnh tật.

>>> Ngăn ngừa vi khuẩn HP nhờ thực phẩm

Tổ yến bạn cần tìm nguồn cung cấp uy tín, chất lượng thì liên hệ với Yến Sào Vĩnh Phước. Tại đây, Yến Sào Vĩnh Phước có đủ các sản phẩm yến khác nhau như tổ yến thô, tổ yến tinh chế, tổ yến rút lông, yến chưng sẵn,… Cam đoan yến cung cấp đều nhập từ Khánh Hòa – nơi có chất lượng yến cao, hàm lượng dinh dưỡng cao. 

Bài viết liên quan