Cacao là thực phẩm có nguồn gốc từ Trung Mỹ và được thịnh hành ở châu Âu vào thế kỷ 16. Cacao chính là nguyên liệu để chế biến socola và nhiều loại thức uống, bánh ngọt khác. Nhưng bạn đã biết những lợi ích của cacao đối với sức khỏe chưa? Hãy cùng Yến Sào Vĩnh Phước tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé!

Cacao – nguồn thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cao

Cacao là nguồn cung cấp các dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể như protein, carbohydrate và lipid. Cacao còn được biết đến là nguồn cung cấp nguồn năng lượng dồi dào cho cơ thể. Hầu hết chất béo có trong cacao là axit béo không no- triglyceride tương đương với lượng chất béo không bão hòa có trong dầu olive. 

Bên cạnh đó, cacao còn chứa nhiều chất xơ hòa tan, hàm lượng chất xơ có trong trung bình mỗi muỗng bột là 18g. Song song đó, cacao còn giúp bổ sung cho cơ thể nhiều khoáng chất tốt như đồng, sắt, magie, mangan… cho quá trình trao đổi chất.

Chống oxy hóa, phòng ngừa ung thư

Cacao có chứa nhiều chất chống oxy hóa nhiều hơn cả trà xanh và rượu vang. Các hợp chất này là polyphenol mà chủ yếu là catechin trong ca cao giúp làm giảm và ngăn ngừa gốc tự do hình thành. Nhờ vậy, chúng giúp ngăn chặn quá trình lão hóa và chống lại các tế bào ung thư.

>>> Chia sẻ bài thuốc dân gian trị nhiệt miệng hiệu quả

Giúp tinh thần tỉnh táo

Uông cacao có giúp tinh thần tỉnh táo, minh mẫn hơn? Câu trả lời là hoàn toàn có thể nhé, bởi trong ca cao có một thành phần quan trọng là các alkaloid, điển hình nhất là theobromine và theophylline. Chúng có tác dụng kích thích và tạo cảm giác hưng phấn, giúp giảm bớt căng thẳng, chống stress và cải thiện trí nhớ rất tốt. Hơn nữa chúng lại thấp hoNgoài ra, polyphenol còn có vai trò cải thiện nồng độ serotonin trong não,  hạn chế mệt mỏi và trầm cảm. Hơn nữa, cacao còn chứa amphetamine có khả năng kích thích trung tâm khoái cảm ở vỏ não. Nếu bạn đang thiếu năng lượng, mệt mỏi thì hãy thưởng thức ngay 1 ly ca cao nóng, sẽ giúp bạn cảm thấy dễ chịu hơn rất nhiều.

Hỗ trợ bệnh tiểu đường

Hợp chất polyphenol kích thích insulin được tiết ra đều đặn, giúp ổn định đường huyết. Một nghiên cứu trên chuột đã đưa ra kết luận, những con chuột đã ăn các thức ăn có chứa polyphenol có đường huyết ổn định hơn so với những con không dùng loại thức ăn đó. Vì vậy, dùng cacao sẽ giúp duy trì đường huyết, hỗ trợ điều trị tiểu đường rất tốt.

>>> Thực phẩm tốt cho gan và thanh lọc cơ thể

Ổn định sức khỏe tim mạch

Ca cao có chứa chất Epicatechin – một loại flavonoid có vai trò giúp thư giãn mạch máu và ổn định huyết áp. Giúp ngăn ngừa sự hình thành huyết khối do sự hòa lẫn của các tiểu cầu trong máu. Bên cạnh đó, trong loại thực phẩm này cũng chứa hàng loạt hợp chất chống oxy hóa, giúp trung hòa cholesterol trong cơ thể, phòng ngừa nhồi máu cơ tim.

Giảm huyết áp cao 

Ngoài khả năng ổn định tim mạch, uống ca cao có tác dụng gì cho người bệnh cao huyết áp? Cacao có chứa flavanol có khả năng cải thiện  oxit nitric trong máu, hỗ trợ chức năng mạch máu và giảm huyết áp. 

Cải thiện đường ruột

Các sợi xơ có trong ca cao giúp kích thích các enzyme tiêu hóa của cơ thể, sẽ giúp cải thiện đường ruột và trị táo bón cực hữu hiệu.

>>> Giảm tiểu cầu nên ăn thực phẩm nào và làm cách nào để phòng tránh?

Ngừa sâu răng hiệu quả

Trong ca cao nguyên chất cũng có đặc tính kháng khuẩn và miễn dịch tốt cho sức khỏe răng miệng. Thường xuyên uống ca cao không thêm đường hoặc sữa giúp chống lại vi khuẩn gây sâu răng và tăng cường vững chắc cho men răng. Kết hợp với đó, bạn hãy thường xuyên có cách chăm sóc răng miệng phù hợp. 

Công dụng làm đẹp da

Trong cacao có chứa nhiều hoạt chất tự nhiên, vì vậy uống ca cao có tác dụng rất tốt cho làn da. Các flavonoid có thể bảo vệ da tránh khỏi tác động xấu từ ánh nắng. 

Các thành phần khác giúp tăng sự đàn hồi, lưu thông máu mang đến làn da hồng hào. Hợp chất phytochemical hoạt động sinh học vô cùng hiệu quả, ngăn chặn hình thành các dấu hiệu lão hóa sớm, giúp da giữ được sự tươi trẻ.

Hỗ trợ giảm cân

Thức uống cacao còn thúc đẩy quá trình trao đổi chất, giúp cơ thể đốt cháy nhiều calo hơn và giảm mỡ thừa hiệu quả. Hoạt chất theobromine sẽ giúp bạn cảm thấy lâu đói hơn, hạn chế cảm giác thèm ăn từ đó bớt tích tụ năng lượng tạo mỡ. Một ly ca cao nóng sẽ giúp bạn tỉnh táo hơn, bổ sung năng lượng mà vẫn giảm cân an toàn.Cũng nên lưu ý rằng, không nên uống ca cao và buổi tối bởi các chất kích thích thần kinh trong ca cao sẽ khiến bạn khó ngủ. Ngoài ra, không nên uống quá 2 ly ca cao một ngày, nếu lạm dụng dễ gây nóng trong và phản tác dụng.

>>> Mách bạn bí quyết cân bằng nội tiết tố nữ Estrogen mà không cần đến thuốc

Như vậy, qua những thông tin trên chắc hẳn bạn đã nắm những lợi ích của ca cao đối với cho sức khỏe. Để nâng cao sức đề kháng, chăm sóc cơ thể từ bên trong bạn có thể bổ sung thêm yến sào thường xuyên. Nếu bạn băn khoăn, lo lắng không biết nguồn phân phối yến sào uy tín. Hãy đến ngay với Yến Sào Vĩnh Phước, luôn cam kết yến sào chất lượng chính hãng, nói khong với độn đưỡng hoặc tẩm phụ gia tăng trọng. An toàn, hiệu quả và tiết kiệm khi sử dụng.

Bài viết liên quan