“Mổ ruột thừa có ăn yến sào được không?” là câu hỏi nhận được sự quan tâm của nhiều người. Việc dùng yến sào sau khi mổ ruột thừa sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như tình trạng phục hồi ra sao? Để tìm được lời giải đáp, hãy cùng Yến Sào Vĩnh Phước theo dõi bài viết dưới đây nhé !

Sau mổ ruột thừa kiêng ăn gì?

Dưới đây là một số thực phẩm cần kiêng sau khi mổ ruột thừa. Người bệnh cần hạn chế những thực phẩm này để giúp vết thương mau lành, tránh viêm nhiễm trùng như:

  • Thức ăn nhiều dầu mỡ, khô cứng: chúng sẽ làm dạ dày phải hoạt động mạnh dễ làm ảnh hưởng tới vết mổ.
  • Tránh ăn các loại đồ ngọt: bánh kẹo, nước ngọt có ga, kem… Bởi chúng chứa hàm lượng đường cao, rất dễ gây ra tình trạng nhiễm trùng vết mổ.
  • Tránh các loại thực phẩm đóng gói sẵn, các loại đồ ăn đóng hộp, chế biến sẵn vì chúng sẽ có chứa ít nhiều chất bảo quản, không tốt đối với người bệnh.
  • Kiêng các chất kích thích: không nên uống rượu bia, hút thuốc lá…
  • Không ăn các thực phẩm lên men, muối chua.
  • Tránh các thực phẩm nhiều chất béo.

>>> Bị gout ăn yến sào được không?

Mổ ruột thừa có ăn yến sào được không?

Yến sào là một loại thực phẩm cực kỳ bổ dưỡng và lành tính. Chúng có thể kết hợp với một số nguyên liệu, hoặc biến tấu thành nhiều món để tạo nên nhiều mùi vị khác nhau, phù hợp với nhu cầu người tiêu dùng.

Tổ yên sẽ bao hàm một lượng chất đạm dồi dào, hàm lượng lên đến 55%. Với lượng chất đạm dồi dào mà tổ yến mang lại, sẽ giúp mang đến các công dụng cực kỳ hữu ích với người vừa trải qua phẫu thuật như tái tạo, làm lành các mô, cơ, xương và da vừa mới tổn thương.

Bên cạnh đó, protein còn có công dụng giúp cơ thể hấp thu nhanh các vitamin và khoáng chất khác. Kết hợp với hàm lượng nguyên tố đa vi lượng phong phú bên trong tổ yến như Cu, Ca, Cr, Br, Fe, Zn, Mn… Chúng tạo nên một nên tảng dinh dưỡng rất cần thiết cho người vừa trải qua phẫu thuật. Kích thích cho máu được lưu thông dễ hơn và hỗ trợ hệ tiêu hóa hấp thu dưỡng chất tốt hơn. Đặc biệt, yến sào còn giúp nâng cao chức năng hệ thống miễn dịch và sức đề kháng của người bệnh.

Yến sào không chứa chất béo, không có tác dụng phụ, gây nguy hiểm cho cơ thể bệnh nhân.

Do đó, người sau mổ ruột thừa bổ sung yến sào là sự lựa chọn tuyệt vời về mặt dinh dưỡng.

>>> Chữa ho hiệu quả nhờ yến sào chưng lê mật ong

Mổ ruột thừa bổ sung yến sào sao cho đúng?

Từ ngày đầu tiên sau phẫu thuật, khi người bệnh đã tỉnh táo hơn thì có thể bắt đầu dùng một hũ nước yến chưng sẵn 70ml và dùng đều đặn hàng ngày.

Thời gian để sử dụng nước yến hợp lý nhất đó chính là khi bụng đói hoặc vào mỗi buổi sáng. Không nên sử dụng nước yến vào buổi tối vì lúc này bao tử người bệnh có thể sẽ chưa xử lý hết được lượng đồ ăn đã ăn trong ngày.

Yến sào là thực phẩm tốt, tuy nhiên người mổ ruột thừa bổ sung yến sào quá nhiều sẽ không tốt. Sau khi mổ ruột thừa, người bệnh vẫn còn yếu, bổ sung quá nhiều chất đạm sẽ gây áp lực lên cơ quan tiêu hóa, gây tác dụng ngược. Do đó cần bổ sung yến sào hợp lý, đúng liều lượng, bên cạnh đó cũng cần đa dạng các loại thực phẩm để bổ sung nhiều chất dinh dưỡng khác nhau cho cơ thể.

>>> Tổng hợp các món chè yến sào thanh mát giải nhiệt

Người sau mổ ruột thừa cần lưu ý những gì?

Sau khi mổ ruột thừa, việc vết thương có hồi phục nhanh hay có có biểu hiện gì khó chịu thì còn phụ thuộc vào cách chăm sóc và sinh hoạt của người bệnh. Do đó, cần nắm một vài lưu ý sau đây trong việc chăm sóc sức khỏe hằng ngày:

  • Tuân thủ theo đúng hướng dẫn của bác sĩ trong việc vệ sinh vết mổ.
  • Về chế độ ăn uống, nên ăn những thực phẩm giàu dinh dưỡng và dễ tiêu hóa.
  • Nên chia nhỏ bữa ăn thành 5 – 6 bữa/ ngày để cơ thể dễ hấp thu hơn.
  • Cần bổ sung khoảng 2 lít nước/ ngày để giúp thanh lọc cơ thể và tránh bị táo bón.
  • Các môn vận động mạnh hoặc di chuyển nhiều cần phải được hạn chế vì điều này sẽ làm ảnh hưởng không nhỏ đến vết khâu.
  • Quan trọng nhất, nếu có phát hiện bất kỳ triệu chứng lạ thì phải báo lại ngay cho bác sĩ để có hướng xử lý sớm nhất.

>>> Tổng hợp các món chè yến sào thanh mát giải nhiệt P2

Trên đây là những chia sẻ về mổ ruột thừa bổ sung yến sào được không? Hy vọng bài viết sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình chăm sóc và phục hồi sức khỏe cho người bệnh sau khi thực hiện mổ ruột thừa.

Nếu còn thắc mắc về vấn đề gì, hãy liên hệ ngay với Yến Sào Vĩnh Phước để được tư vấn và đặt mua yến sào chất lượng nhé!

Mọi thông tin liên hệ:

Bài viết liên quan