Nồi chưng yến chuyên dụng là trợ thủ đắc lực trong việc chưng yến bởi tính tiện dụng của nó. Ngoài các yếu tố như chất lượng yến, cách sơ chế và chế biến thì nồi chưng yến cũng ảnh hưởng nhiều tới sự thơm ngon của món ăn. Nếu bạn chưa biết chọn loại nồi chưng yến nào thì hãy tham khảo bài viết ngay sau đây nhé.

Nồi chưng yến chuyên dụng giúp việc chưng yến dễ dàng hơn

Thố chưng yến, nồi chưng yến là những “trợ thủ” làm bếp giúp bạn chế biến được những tô yến chưng thơm ngon, giàu dinh dưỡng. Thông thường, yến sào sẽ được chưng theo phương pháp truyền thống, đó là chưng cách thủy. 

Chưng cách thủy là phương pháp phổ biến và dễ thực hiện, giúp yến tránh bị cháy khét cũng như giữ nguyên dưỡng chất trong trường hợp bạn sơ ý để cạn nước. Tuy nhiên, phương pháp này mất khá nhiều thời gian và đòi hỏi bạn phải liên tục canh bếp. 

Ngày nay rất nhiều loại nồi chưng yến chuyên dụng ra đời nhằm giải quyết những bất cập trong quá trình chưng yến. Có nhiều loại nồi chưng yến chuyên dụng như: nồi inox, nồi sứ, nồi điện, nồi ủ chân không,… Mỗi loại nồi đều có ưu và nhược điểm riêng, vậy nồi chưng yến nào được ưa chuộng nhất? Mời bạn xem tiếp bài viết để có được câu trả lời nhé

>>> Cách chế biến yến chưng lê gừng trị ho, bổ phế

Các loại nồi chưng yến chuyên dụng

Hiện này đã xuất hiện rất nhiều loại nồi chưng yến chuyên dụng để bạn lựa chọn. Và trong bài viết này, Yến sào Vĩnh Phước sẽ giới thiệu với bạn một số loại nồi chưng yến đang được sử dụng phổ biến. 

Nồi sứ

Những nồi chưng yến có chất liệu từ sứ thường có thiết kế với kiểu dáng tương tự như một chiếc nồi cơm điện nhỏ. Thố đặt trong nồi sẽ có chất liệu gốm sứ thiên nhiên không lẫn các loại tạp chất có hại. Chính vì vậy, sử dụng nồi sứ chưng yến sẽ giúp bạn bảo vệ sức khỏe của bản thân và gia đình. 

Nồi được thiết kế theo công nghệ bán dẫn nhiệt nên nhiệt độ sẽ truyền trực tiếp  và lan tỏa đề vào thố sứ. Do đó, các thành phần dưỡng chất có trong yến được bảo toàn. 

Thêm một ưu điểm nữa là công suất của nồi chưng yến bằng sứ thấp, giúp bạn tiết kiệm điện hơn. Và đặc biệt là nồi không gây ra hiện tượng cháy, khét khiến món yến bị hỏng. 

Thố chưng yến inox

Thố hay nồi chưng yến làm từ chất liệu inox cũng là một trong những loại nồi phổ biến bạn có thể tham khảo. Tuy nhiên, loại nồi này không được khuyến khích sử dụng thường xuyên. 

Nguyên nhân là bởi trong điều kiện nhiệt độ cao, inox rất dễ sinh ra phản ứng hóa học và hình thành các chất gây hại đối với sức khỏe. Do đó, để sử dụng nồi chưng yến này bạn phải lựa chọn loại nồi làm từ inox 304, vì loại inox này không xảy ra phản ứng hóa học nếu ở nhiệt độ cao.

>>> Chế độ ăn Keto là gì? Lợi ích của chế độ ăn Keto mang lại

Chưng yến với nồi ủ chân không 

Từ lâu, nồi ủ chân không hay nồi ủ nhiệt đã được nhiều gia đình lựa chọn để ủ ấm thức ăn trong thời gian dài. Ngoài ra, loại nồi này còn có tác dụng hầm nhừ các loại thực phẩm heo, gà, chim câu,… 

Và giờ đây, bạn cũng có thể sử dụng nồi ủ chân không để chưng yến nữa nhé! Nồi được thiết kế với công nghệ nấu chậm – giữ cho thực phẩm chín dần ở nhiệt độ cận sôi tránh làm cháy, khê thực phẩm. Đặc biệt, loại nồi này có khả năng hầm nhừ yến chỉ trong một khoảng thời gian ngắn và đảm bảo giữ nguyên hương vị của yến. Nếu chưa dùng ngay, bạn có thể để yến trong nồi vì nồi có thể giữ nhiệt 50 độ C trong vòng 8 giờ và 70 độ C trong vòng 4 giờ. Trong thời gian này, nhiệt vẫn tiếp tục tỏa ra làm món ăn thêm nhừ. 

Nồi điện chuyên dụng chưng yến

Thêm một loại nồi chưng yến vừa không gây hại cho sức khỏe lại vừa giúp yến giữ trọn dưỡng chất đó chính là nồi điện. Nồi điện chưng yến đang lựa chọn tối ưu và được khuyên dùng cho gia đình bởi các chuyên gia.

Sử dụng nồi điện để chưng yến là một trong những cách chưng yến đơn giản và tiết kiệm thời gian mà bạn không nên bỏ qua. Loại nồi này có thiết kế khá tương đồng với nồi cơm điện. Chính vì vậy, cách sử dụng nồi chưng yến chuyên dụng bằng điện “siêu dễ dàng”. 

Nồi điện đã được lập trình sẵn các chương trình để phù hợp với nhiều loại yến khác nhau. Do đó, bạn chỉ cần chuẩn bị và sơ chế các nguyên liệu cần thiết rồi cho vào nồi. Tiếp theo, bạn đừng quên cắm điện và bấm nút để nồi bắt đầu quá trình chưng yến. 

>>> Phương pháp chế biến: Yến chưng đường thốt nốt cực đơn giản

Kết luận 

Nồi chưng yến đang được bán rất nhiều trong các trung tâm gia dụng hay siêu thị điện máy. Vậy nên, Yến sào Vĩnh Phước tin rằng bạn sẽ không khó để tìm được một chiếc nồi chưng yến ưng ý. Nhưng có nồi tốt rồi thì bạn đừng quên mua yến “xịn sò” tại Yến sào Vĩnh Phước đấy nhé!

Bài viết liên quan