Yến sào Việt Nam đặc biệt là yến sào Khánh Hòa được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng bởi chất lượng tuyệt hảo cùng với giá trị dinh dưỡng cao. Ngoài ra, thị trường ngày nay xuất hiện nhiều dòng yến sào không kém cạnh. Trong đó có yến sào Malaysia. Vậy dựa vào đặc điểm gì để người mua có thể so sánh giữa yến sào Malaysia và yến sào Việt Nam? Chúng ta hãy đặt hai loại này lên bàn cân để xem chất lượng như thế nào nhé!

Sự khác biệt giữa yến sào Việt Nam và yến sào Malaysia

Thị trường yến sào đang ngày càng xuất hiện nhiều loại yến sào ngoại nhập đến từ các quốc gia khác nhau: Thái Lan, Trung Quốc, Indonesia,… Trong đó, yến sào Malaysia cũng được khá nhiều người tiêu dùng lựa chọn. 

Khi so sánh yến sào Malaysia và yến sào Việt Nam có nhiều điểm khác biệt nhau bởi các yếu tố bao gồm khí hậu, phương pháp và điều kiện nuôi dưỡng, vị trí làm tổ,… Dẫn đến chất lượng của hai loại yến sào này cũng có sự khác biệt.

  • Yến sào Malaysia hầu hết là yến nuôi cho nên tổ yến thường to, có giá trị dinh dưỡng thấp hơn và giá thành rẻ.
  • Yến sào Việt Nam đa số nguồn thức ăn cho yến là từ tự nhiên nên chất lượng yến cao hơn, khi ăn mùi vị cũng ngon hơn. Do đó mà giá thành của yến sào Việt Nam cũng thường đắt hơn so với các loại yến sào ngoại nhập trên thị trường. Tuy nhiên, do còn thiếu hụt về vốn đầu tư và công nghệ chế biến còn dùng thủ công nên ngành yến sào ở Việt Nam chưa được khai thác tối ưu nhất. 

So sánh yến sào Malaysia và yến sào Việt Nam

Sự đa dạng về chủng loại, mẫu mã nhưng lại chênh lệch về chất lượng khiến nhiều người mua thường bị nhầm lẫn giữa yến sào Malaysia và yến sào Việt Nam. Nắm được cách phân biệt các loại với nhau sẽ giúp bạn lựa chọn được những sản phẩm yến sào chất lượng, đáng tiền. Yến sào Vĩnh Phước sẽ gợi ý cho bạn những mẹo phân biệt yến sào Malaysia và yến sào Việt Nam ngay dưới đây.

Người già ăn yến sào có tốt không?

Sự khác nhau về độ mềm 

Dựa vào trực quan, chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy rằng yến sào Malaysia thường có kết cấu nhỏ và mềm hơn so với yến sào Việt Nam. Không những vậy màu sắc của những sản phẩm không có độ trắng sáng bằng. 

Bởi những đặc tính này mà chất lượng của chúng thường không được đảm bảo và có giá thành rẻ hơn. Nhiều thương nhân đã lợi dụng điều này để đánh tráo hai loại và bán với giá cao hơn.

Sự khác biệt giữa yến sào Malaysia và yến sào Việt Nam sau khi chế biến

Một cách nhận biết dễ dàng mà bạn có thể dùng để phân biệt giữa yến sào Việt Nam và yến sào Malaysia là dựa vào độ cứng sau khi qua chế biến. Đối với yến sào Việt Nam, sau khi trải qua công đoạn tinh chế, yến sào sẽ có độ cứng hơn so với yến sào Malaysia. 

Do khí hậu mát mẻ, nguồn thức ăn từ tự nhiên phong phú do đó yến sào Việt Nam có sự vượt trội hơn về mặt giá trị dinh dưỡng. Chính vì lý do này mà nhiều người tiêu dùng ưu tiên các sản phẩm yến sào có xuất xứ chính ngạch từ Việt Nam, đặc biệt là thị trường Hồng Kông.

Bên cạnh đó, do những loại yến sào giả kém chất lượng, thường trong thành phần có chứa tinh bột nên chúng dễ dàng bị nở ra khi ngâm nước 2-3 phút. Còn yến sào chính hãng từ Việt Nam thường sẽ không bị nở ra về kích thước mà khi gặp nước các sợi yến chỉ bị tơi ra. 

Uống thuốc có dùng yến sào được không?

So sánh yến sào Malaysia và Việt Nam về mặt giá cả

Bên cạnh hai tiêu chí trên, người tiêu dùng có thể căn cứ vào giá thành của các sản phẩm từ hai loại yến sào này để phân biệt chúng. Cụ thể, đối với yến sào Malaysia, giá thành trên thị trường dao động trong ngưỡng 20 triệu đồng/kg. 

Trong khi đó, giá của yến sào Việt Nam lại cao hơn gấp 2-3 lần so với mức giá của yến sào Malaysia. Tuy nhiên, cũng có nhiều thương nhân không trung thực, mức giá thực tế của hai loại có thể khó phân biệt. 

Địa chỉ cung cấp các sản phẩm yến sào chất lượng

Bạn lo lắng không biết nên mua sản phẩm yến sào ở đây để đảm bảo được chất lượng khi mà hàng giả đang tràn lan trên thị trường? Yến sào Vĩnh Phước là địa chỉ uy tín chuyên cung cấp các sản phẩm từ yến sào tuyệt hảo mà bạn có thể tin tưởng! 

Với nhiều năm kinh nghiệm trong nghề nuôi dắt yến và sự hiện đại trong chế biến  chúng tôi tự tin sẽ đưa đến sản phẩm yến sào tinh khiết và tự nhiên. Vừa đảm bảo chất lượng, dinh dưỡng cũng như mức giá cạnh tranh.

Yến sào có lợi hay hại cho người bệnh gút (gout)?

Yến sào Vĩnh Phước hy vọng với những bật mí về cách so sánh yến sào Malaysia và yến sào Việt Nam sẽ giúp bạn phân định rõ ràng hơn về hai loại yến sào này. Sự đa dạng và phức tạp về các sản phẩm yến sào trên thị trường ngày càng tăng. Do vậy mà  người mua cần có sự phân biệt rõ ràng để tránh mua phải hàng giả, hàng nhái kém chất lượng khiến “tiền mất tật mang”.

Bài viết liên quan