Yến sào nổi tiếng là thực phẩm chứa dồi dào dinh dưỡng quý giá. Hỗ trợ trẻ em đang trong giai đoạn phát triển về thể chất và trí não cực kỳ tốt. Tác dụng của yến sào đối với trẻ ở từng giai đoạn khác nhau, tình trạng sức khỏe khác nhau sẽ mang lại những lợi ích riêng biệt. Mời bạn tham khảo bài viết này để hiểu hơn về thực phẩm này.

Tác dụng của yến sào với trẻ em

Trong giai đoạn trẻ phát triển về thể chất, trí tuệ rất cần nguồn dinh dưỡng từ yến sào để thúc đẩy phát triển hoàn thiện hơn. Cụ thể tác dụng của tổ yến đối với trẻ em trong từng giai đoạn cụ thể như sau:

Tác dụng của tổ yến với trẻ sơ sinh

Đối với trẻ em sơ sinh, hệ tiêu hóa của bé trong giai đoạn này khá nhạy cảm và chưa hoàn thiện. Hơn nữa, dinh dưỡng có trong yến sào lại quá nhiều. Do đó, sẽ không thích hợp cho bé ở giai đoạn này.

Trẻ sơ sinh chỉ nên bú sữa mẹ hoặc sữa bột chất lượng cao. Tuy nhiên, mẹ có thể dùng yến sào để tăng dưỡng chất cho sữa về nhiều hơn và giàu dinh dưỡng hơn để cho bé bú.

>>> Bị viêm xoang nên ăn và không nên ăn gì?

Tác dụng của yến sào với trẻ em 1-10 tuổi

Yến sào với thành phần bên trong có chứa nhiều Protein, các loại Acid Amin và nhiều nguyên tố vi lượng. Trong yến còn có canxi và kẽm là khoáng chất quý giá mà cơ thể trẻ nhỏ hay bị thiếu. Do đó, những món ăn từ yến sào sẽ kích thích bé ăn ngon miệng hơn và giúp con phát triển toàn diện

Bên cạnh đó, yến sào còn kích thích tuần hoàn máu hoạt động hiệu quả, cho trẻ thông minh, nhớ lâu hơn, phát triển xương, tăng cường sức đề kháng chống lại bệnh tật hay ốm vặt. 

>>> Bí quyết nhanh liền vết thương trầy xước

Đối với trẻ dậy thì

Ở lứa tuổi trẻ dậy thì sẽ rất cần năng lượng để học tập, vui chơi giải trí, tập trung vào các kỳ thi,…Do đó việc bổ sung thêm dinh dưỡng, nạp thêm năng lượng cho trẻ cùng với yến sào sẽ giúp bé không bị mệt mỏi, sụt cân hay tinh thần uể oải. 

Tổ yến có chứa nhiều vi chất quan trọng như Mn, Cu, Zn, Br cực kỳ có ích trong việc giúp cho trẻ em tuổi dậy thì tăng cường trí nhớ, tập trung hơn và ổn đinh tinh thần, minh mẫn, sáng tạo hơn trong học tập và khỏe mạnh không bị ốm vặt giảm chất lượng thi cử.

>>> Những ai không nên dùng yến sào?

Đối với trẻ suy dinh dưỡng

Trẻ em suy dinh dưỡng, thấp còi, nhẹ cân thường là do bé biếng ăn, ốm vặt, mọc răng, cơ thể hấp thu kém, hệ tiêu hóa kém hiệu quả,… Trong yến sào có chứa Acid Amin, Canxi, Protein và các nguyên tố vi lượng khác giúp cho trẻ hấp thu tốt dưỡng chất, tiêu hóa tốt qua màng ruột.

Nhờ đó mà cải thiện được tình trạng nhẹ cân, yến với vị vừa ngọt vừa mát, thay đổi vị giác, chịu khó ăn những loại thức ăn khác nhau nữa.

Tổ yến sử dụng thường xuyên giúp tăng cường kích thích sinh trưởng của các tế bào…Cơ thể bé sẽ dồi dào năng lượng từ bên trong, bớt uể oải do thiếu chất vì nhác ăn. 

Với trẻ nhỏ bị suy dinh dưỡng thì cơ thể yếu nên hay bị ốm, thay đổi thời tiết là cúm, ho, sổ mũi, nhức đầu,… Tác dụng của yến sào với trẻ em tăng cường sức đề kháng chống chịu virus, vi khuẩn tốt hơn, ít bị ốm thì cơ thể cũng không bị còi nữa.

>>> Làm sao dùng yến sào cho bé biếng ăn hiệu quả?

Đối với trẻ bị bệnh

Theo các bác sĩ thì dùng yến sào cực kỳ tốt cho trẻ nhỏ bị bệnh, cơ thể hay bị ốm vặt. Yến có tác dụng bổ phế, giảm ho, tăng đề kháng để bé không bị ốm mỗi khi thời tiết nắng mưa thất thường. Nhất là vào màu đông thời tiết lạnh bé dễ bị ho, viêm phế quản, viêm phổi nên bổ sung yến sẽ làm sạch phổi một cách tự nhiên.

Trẻ bị các căn bệnh khác dùng yến sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh, ít đau nhức, khó chịu, nhanh chóng phục hồi cơ thể khi dùng thuốc kháng sinh, hóa trị,…Bé có đủ dinh dưỡng sẽ không lo lắng sụt cân nhanh chóng, suy nhược nặng hay mệt mỏi kéo dài.

>>> Một số giải pháp hạn chế mệt mỏi trong người

Dùng yến cho từng giai đoạn phát triển của bé

Tùy theo giai đoạn phát triển của trẻ mà liều lượng yến sử dụng cho trẻ cũng khác nhau

  • Trẻ nhỏ dưới 1 tuổi: Giai đoạn này không nên bổ sung yến cho bé.
  • Trẻ em 1 – 3 tuổi: Giai đoạn này bé đã có thể bổ sung thêm yến sào. Mẹ có thể bổ sung yến sào cách ngày ( 2 ngày/lần). Để đáp ứng dưỡng chất quý cho cơ thể nhanh chóng, khỏe mạnh, nên cho bé dùng khoảng 50gr yến trong 1 tháng.
  • Trẻ em từ 3 – 10 tuổi: Giai đoạn này thì mẹ nên cho bé dùng đều đặn 100gr yến trong 1 tháng, cách 1 ngày 1 lần mẹ thay đổi yến cho bé ăn cực kỳ tốt.

>>> Dấu hiệu bệnh tiểu đường ở người trẻ

Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ:

Bài viết liên quan