Sau khi vừa mổ tay thì bệnh nhân sẽ còn đau, cơ thể mệt mõi và vết thương chưa lành. Việc bồi bổ thực phẩm nào hết sức quan trọng và nên xây dựng chế độ dinh dưỡng cân bằng để bệnh nhân mau chóng phục hồi. Sau đây Yến Sào Vĩnh Phước sẽ gợi ý những thực phẩm bổ dưỡng cho người vừa mổ tay (phẫu thuật tay).

Vitamin và khoáng chất

Người vừa trải qua phẫu thuật, mới mổ tay chắc chắn rất cần được bổ sung vitamin và khoáng chất. Chúng có nhiều trong các loại rau củ quả, trái cây,… vừa ngon miệng vừa tốt cho cơ thể. Với hoa quả thì bệnh nhân mới mổ tay nên ăn hàng ngày và thay đổi các loại quả khác nhau cho cân bằng chất dinh dưỡng. Người nhà nên mua hoa quả tươi rồi bổ ra ăn hoặc ép nước uống.

>>> Mách bạn bí quyết cân bằng nội tiết tố nữ Estrogen mà không cần đến thuốc

Vitamin E và vitamin C là chất chống oxy hóa sẽ giúp nhanh lành vết mổ ở tay, giảm viêm sưng, bớt đau đớn và tăng sức đề kháng, phòng chống sự tấn công của vi khuẩn, virus. Những thực phẩm giàu các chất chống oxy hóa phải kể đến bưởi, chanh, cam, rau xanh, trà xanh, dâu tây, việt quất, kiwi, rau ngót,…

Chất Beta-caroten sẽ được cơ thể chuyển hóa thành vitamin A, thúc đẩy hình thành thành mô sẹo, nhanh chóng liền vết thương. Bạn có thể tìm thấy chất này có trong một số loại thực phẩm như cà rốt, đu đủ, gấc, khoai lang, bí đỏ…

Mới mổ tay nên ăn đầy đủ đạm và chất béo

Người vừa trải qua một đợt phẫu thuật điều trị, cơ thể ốm yếu mệt mỏi, thiếu hụt năng lượng sẽ dẫn đến sút cân. Do đó chế độ dinh dưỡng cho người vừa mổ tay cần cung cấp đủ chất đạm và chất béo.

Có thể kết hợp với nhiều nguồn đạm có trong thịt nạc, gà, lợn, bò, trứng vịt, chim cút, hải sản, cá, tôm, sữa, phô mai, các loại đậu,…Trong trường hợp mà bệnh nhân khó khăn trong ăn uống thì nên xem xét bổ sung bằng cách truyền đạm hoặc uống thực phẩm có đạm.

Chất chống oxy hóa

Có lẽ nhiều người chưa biết rằng với người mới mổ tay xong thì rất cần các chất chống oxy hóa để giúp cơ thể thanh lọc độc tố ra bên ngoài. Đồng thời giúp tăng sức đề kháng tự nhiên, làm vết thương mau lành và giảm đau bớt. Chất oxy hóa có nhiều trong các loại rau trái cây xanh đậm, quả có nhiều màu sắc rực rỡ, tảo biển,…

>>> Những thực phẩm ít béo, ăn không mập và tốt cho sức khỏe

Ăn đủ chất đường, nhiều chất xơ

Chất đường thì người mới ốm dậy nên dùng loại có trong ngũ cốc như đậu, khoai, gạo, bánh mì,…Ngũ cốc thay đổi giàu chất xơ thì người nhà bệnh nhân nên cân nhắc chọn bột yến mạch, đậu, gạo lứt,…chế biến được nhiều cách để đỡ nhạt miệng hoặc nhàm chán.

Ngoài ra, bệnh nhân có thể bổ sung thêm các loại rau củ quả, trái cây giàu chất xơ tốt cho cơ thể khỏe mạnh, nhanh liền da liền vết thương. Nếu người bệnh cần uống loại sữa năng lượng cao thì nên loại loại có các dưỡng chất cần thiết như Glucoraphanin giúp duy trì các phản ứng chống oxy hóa, đào thải chất độc ra khỏi cơ thể, vitamin nhóm B, A, C, E và Kẽm, Magie, Selen…tăng cường hệ miễn dịch, giảm bớt mệt mỏi, ăn ngủ ngon.

Tổ yến

Người mới mổ tay có nên ăn yến sào được không? Câu trả lời chắc là nên ăn, bởi hậu phẫu thuật là thời điểm cơ thể thiếu chất, nhiều chất độc hại nên rất cần bồi bổ tổ yến.

Một điều cần lưu ý là chỉ nên ăn yến sào với hàm lượng vừa phải và chế biến làm sao để đảm bảo lượng dinh dưỡng không bị hao hụt, thơm ngon. Tổ yến là thực phẩm bổ quý bởi trong yến có chứa nhiều vitamin, acid amin, khoáng chất quý hiếm giúp phục hồi thể trạng, nhanh liền vết thương, giảm viêm, tiêu sưng, giúp người bệnh ăn ngon ngủ tốt…

>>> Hướng dẫn nấu cháo tổ yến bổ dưỡng cho bé

Với người mới phẫu thuật cơ thể còn yếu nên dễ bị virus, vi khuẩn tấn công nên ăn yến sẽ có các vi chất tăng đề kháng từ bên trong, giảm nguy cơ biến chứng nguy hiểm. Đặc biệt , thành phần glycol và protein chiếm đến 45-55% hàm lượng dinh dưỡng trong tổ yến, đảm bảo cung cấp đủ protein cho cơ thể. 

Tại CTCP Yến Sào Vĩnh Phước có đang dạng các loại từ yến tinh chế sợi dài, yến tinh chế sợ ngắn, yến đảo, yến thô, yến hũ chưng cao cấp,… Giá cả và chính sách ưu đãi hấp dẫn nhất, miễn phí giao hàng tận nơi trên toàn quốc. Với phương châm chăm sóc sức khỏe của người tiêu dùng nên sản phẩm tại CTCP Yến Sào Vĩnh Phước luôn kiểm định kỹ lưỡng chất lượng và thành phần.

>>> Mách bạn 6 món ngon từ yến sào cực dễ làm

Qua bài viết mà Yến Sào Vĩnh Phước đã chia sẻ về thắc mắc mới mổ tay nên ăn gì cho mau chóng hồi phục sức khỏe. Giờ bạn cũng biết được địa chỉ mua yến uy tín lâu năm để liên hệ khi cần. Chăm sóc sức khỏe bản thân và gia đình là điều tuyệt vời mà mỗi chúng ta đều mong muốn phải không.

Bài viết liên quan