Thực phẩm bổ thận và cẩm nang chăm sóc bệnh nhân có lẽ là chủ đề đang nhận được đông đảo sự quan tâm. Người bệnh liên quan đến thận cần có một chế độ ăn uống khoa học, cân bằng giữa các nhóm chất để quá trình điều trị bệnh có kết quả tốt. Sau khi thăm khám, các bác sĩ luôn đưa ra lời khuyên về việc xây dựng 1 chế độ ăn uống khoa học, sinh hoạt lành mạnh mỗi ngày. Các bạn đọc hãy cùng tìm hiểu sâu hơn ở bài viết dưới đây nhé.

Chế độ dinh dưỡng bổ thận rất quan trọng

Khi chúng ta đang bị vấn đề về bệnh lý nào cũng vậy, chế độ dinh dưỡng là yếu tố có tác động lớn nhất.  Nếu duy trì một chế độ ăn thiếu lành mạnh lâu dài, sẽ gây khó khăn cho quá trình hoạt động của thận và ảnh hưởng đến quá trình điều trị.

Thận là cơ quan đảm nhận chức năng đào thải những chất độc hại ra khỏi cơ thể thông qua “tiểu tiện”. Nếu chức năng thận bị suy yếu, thì nó sẽ không thực hiện được tốt vai trò thải độc tố trong cơ thể. Do đó, một chế độ dinh dưỡng khoa học và kết hợp bổ sung những thực phẩm bổ thận cho người bị bệnh liên quan đến thận là điều vô cùng quan trọng.

>>> Thực phẩm lợi sữa giúp sữa mẹ mát, con tăng cân

Gợi ý những thực phẩm bổ thận

Những thực phẩm dưới đây sẽ giúp tăng cường chức năng của thận, cải thiện tình trạng bệnh lý một cách tích cực.

Quả ớt chuông

Ớt chuống có chứa lycopene, có khả năng chống oxy hóa cho thận. Mặt khác, loại quả này còn có nhiều vitamin B6, vitamin A, C, chất xơ cùng với hàm lượng khoáng chất natri, kali đáng kể.

Lòng trắng trứng

Lóng trắng trứng có chứa hàm lượng protein dồi dào và hàm lượng phốt pho rất ít. Nên lòng trắng cũng là thực phẩm thường thấy ở trong các bữa ăn người người bệnh về thận.

>>> Cấu tạo của tổ yến: giữa tổ yến và chân yến, loại nào tốt hơn?

Ăn cá giúp bổ thận

Muốn có một trái thận khỏe, cá là nguồn dinh dưỡng không thể thiếu trong các bữa ăn. Những loại cá biển như cá ngừ, cá thu, cá hồi rất giàu omega 3. Mà omega 3 được biết tới là chất có công dụng chống viêm, phòng ngừa lây lan những tổn thương của thận. Hơn thế nữa, trong các loại cá còn chứa hàm lượng lớn protein lớn rất tốt cho sức khỏe của thận.

Thực phẩm bổ thận- Quả bí

Được liệt kê vào danh sách thực phẩm tuyệt vời cho sức khỏe người bị bệnh thận. Bởi, nó có chứa hàm lượng tinh bột cao, chỉ số đường huyết thấp. Do đó, dung nạp thực phẩm này không lo tăng nồng độ đường huyết trong máu, từ đó giúp quá trình lọc thận hiệu quả hơn.

>>> Cấu tạo của tổ yến: giữa tổ yến và chân yến, loại nào tốt hơn?

Ăn bắp cải giảm áp lực cho thận

Nhờ có chứa phytochemical, khi ăn bắp cải sẽ giúp lọc bỏ những tế bào độc hại cho da và cơ thể. Bên cạnh đó, nó còn chứa khoáng chất kali ít giúp giảm bớt áp lực cho thận.

Ăn súp lơ giúp khử độc tố, bổ thận

Đây cũng là một trong những thực phẩm tốt cho bệnh nhân thận tham khảo. Bổ sung thực phẩm này giúp chống lại các hợp chất độc hại. Nhiều nghiên cứu cho thấy rằng, súp lơ có chứa indoles, glucosinolate và thiocyanate. Vì vậy, mang tới công dụng giúp giảm tải công việc của thận, khử tất cả các chất thải độc hại trong cơ thể một cách hiệu quả.

Thực phẩm bổ thận: tỏi

Tỏi được biết tới là thực phẩm vàng giúp hạn chế viêm nhiễm thận. Củ tỏi không chỉ có tác dụng tăng cường sức đề kháng cho cơ thể mà còn giúp hạ lượng cholesterol, hạn chế viêm nhiễm tại thận. Trong 1 củ tỏi có chứa 1mg Natri, 12mg Kali, cùng với 4mg Photpho, và nhiều thành phần khác.

>>> Ăn yến sào như thế nào để tăng cân?

Yến sào

Đã từ lâu, tổ yến được xem là thực phẩm vàng để chăm sóc sức khỏe của mọi người. Cho nên, khi bị bệnh thận, bạn có thể mua yến thô hoặc yến tinh chế về để chế biến thành món ăn, chưng yến để dùng. Hoặc nếu không có thời gian thì có thể mua yến chưng dạng hũ sẵn để sử dụng tiện lợi.

Người bệnh thận nên kiêng gì?

Bên cạnh biết được những thực phẩm bổ thận thì bạn cũng nên quan tâm nguồn thực phẩm mà bệnh nhân nên kiêng:

  • Kiêng ăn thực phẩm có chứa hàm lượng kali và natri, chỉ nên ăn ở mức phù hợp.
  • Bệnh nhân cũng nên kiêng ăn phốt pho, ăn ở mức cho phép.
  • Cần phải tuân thủ theo hướng dẫn bổ sung protein từ bác sĩ để nhanh chóng hết bệnh. Bởi, chúng ta cần phải hạn chế thực phẩm giàu Protein khi nạp vào cơ thể người bệnh.
  • Hạn chế sử dụng muối, đồ ăn mặn quá nhiều.
  • Các loại hoa quả cần tránh đối với bệnh nhân thận: chuối, dưa hấu, quýt, sơ ri, cam, thơm, nên kiêng cử.

>>> Đàn ông có nên ăn nhiều yến sào không?

Qua bài viết trên, Yến sào Vĩnh Phước hy vọng rằng sẽ phần nào cung cấp được nhiều thông tin bổ ích để mọi người tìm hiểu. Nếu cần tư vấn kỹ lưỡng hơn về yến sào, hãy liên hệ ngay với Yến Sào Vĩnh Phước ngay để được giải đáp một cách nhanh chóng.

Với nguồn yến có sẵn, cam kết chất lượng được lấy từ các nhà Yến nuôi tại Khánh Hòa của chúng tôi. Cho nên, khi quý khách hàng mua để chăm sóc sức khỏe có thể an tâm hơn.

Bài viết liên quan