Trong xã hội bận rộn ngày nay thì việc dành 40-90 phút để sơ chế và chế biến một bát yến chưng đường phèn khiến nhiều người cảm thấy ngán ngẩm. Biết được vấn đề đó, bài viết hôm nay Yến sào Vĩnh Phước sẽ chia sẻ một vài cách giúp bạn tiết kiệm thời gian chế biến yến sào nhưng vẫn đảm bảo món ăn ngon dinh dưỡng nhé!

Chế biến yến sào mất bao lâu

Khâu sơ chế yến thô

Yến sào thô được nhiều người  lựa chọn vì họ muốn về tự tay làm sạch thay vì mua các loại yến tinh chế có sẵn. Việc tự là sạch giúp giả giá thành, đem lại cảm giác sạch sẽ và an tâm về chất lượng hơn.

Tuy nhiên, việc làm sạch tại nhà mất khá nhiều thời gian, cụ thể tầm 2-3 tiếng:

Trước khi làm sạch cần ngâm tổ tầm 1-2 tiếng tùy theo độ dài mỏng của tổ.

Khâu lấy lông và tạp chất tùy theo độ khéo léo tỉ mỉ. Thường mất ít nhất 45’.

Nếu muốn dùng lâu thì cần sấy khô dưới quạt 30-45 phút rồi mới cho vào ngăn mát.

Tham khảo [CẨM NANG] MẸO XỬ LÝ YẾN SÀO CỰC DỄ

Ngâm yến và chưng yến mất bao lâu?

Yến sào loại khác nhau có thời gian ngâm khác nhau:

-Tổ yến đảo  thô mất 2-3 giờ ngâm và 40 phút cho công đoạn chưng.

-Nếu mua tổ yến đảo đã qua sơ chế thì chỉ ngâm trong 15 phút và chưng 30 phút.

-Tổ yến nhà thô ngâm nở hoàn toàn mất 30-60 phút (tổ yến nhà đã làm sạch ngâm 15 phút)  và chưng trong 20-25 phút.

Tiết kiệm thời gian chế biến yến sào với nồi chưng yến

Yến sào khi nấu bằng cách truyền thống là chưng cách thủy bằng các chén hay tô có nắp trên chảo/nồi có cho sẵn nước. Cách này vẫn cho ra chất lượng yến sào tốt, tuy nhiên bạn sẽ khá tốn nhiều công sức đối với những bạn chưa có kinh nghiệm nấu yến sào.

  • Thứ nhất, bạn cần canh ổn định nhiệt độ chưng để tránh thất thoát dinh dưỡng. 
  • Thứ hai, bạn cần đều đặn kiểm tra lượng nước trong thố để tránh cạn nước gây cháy. 

Khi đó , nồi chưng yến là lựa chọn phù hợp để tiết kiệm thời gian chế biến yến sào. Nồi chưng yến là nồi nấu chậm, nhiệt độ bên trong được duy trì ở ổn định và phù hợp để bảo toàn dinh dưỡng trong yến. Nồi có chế độ hẹn giờ, bạn chỉ cần cho các nguyên liệu vào rồi cài đặt chế độ nấu phù hợp.

Yến sào chưng bằng nồi chưng yến đảm bảo về mặt dinh dưỡng do nhiệt độ nấu phù hợp. Cấu trúc yến khi nấu xong sẽ giòn ngon hơn. Bạn có thể dành thời gian cho các công việc khác trong lúc chờ món yến chưng ra lò.

Tiết kiệm thời gian chế biến yến sào với nồi cơm điện

Nếu không có nồi chưng yến chuyên dụng, bạn có thể tận dụng ngay nồi cơm điện tại nhà.  

Xét về cấu tạo thì nồi cơm điện cũng không khác nồi chưng yến.

Cách chưng yến bằng nồi cơm điện là: Đặt chén yến vào, đổ nước ngập ¼ thân chén. Sau đó đậy nắp, bật chế độ cooking. Thời gian chưng thường mất tầm 20-30 phút. Bạn nhớ kiểm tra nhiệt độ để đảm bảo yến chín, mềm mà không quá cạn nước nhé!

Tiết kiệm thời gian với yến tinh chế 

Khác với tổ yến thô còn lẫn nhiều bụi bẩn và lông yến. Yến tinh chế là sản phẩm trải qua nhiều công đoạn xử lý để làm sạch lông và bụi bẩn, tạp chất sau đó sấy khô lại và đóng hộp. 

Nguyên liệu sản xuất tổ yến thô và yến tinh chế không có sự khác biệt. Quá trình nhặt lông làm sạch được thực hiện thủ công bởi những người thợ lành nghề.

 Sử dụng yến tinh chế thay vì yến thô giúp bạn tiết kiệm cả khối thời gian cho khâu làm sạch. Yến tinh chế còn có độ sạch cao hơn yến thô .

Tổ yến sào tinh chế là sản phẩm dễ làm giả. Trong quá trình này, người ta có thể trộn thêm các hóa chất, chất độn (đường, rau câu, mủ trôm,..) rồi sấy khô tạo ra sản phẩm có ngoại hình tương tự yến thật.

Cách lựa chọn yến sào Khánh Hòa chất lượng mới nhất 2022

Tổ yến thô tại Yến sào Vĩnh Phước được sản xuất bằng quá trình khép kín đảm bảo vệ sinh. Quá trình nhặt lông làm sạch được thực hiện bằng cách phun ẩm mà không ngâm nước. Không sử dụng hóa chất, các chất độn đảm bảo sản phẩm yến sào chất lượng cao nhất và đảm bảo dinh dưỡng nhất.

Mua các sản phẩm yến sào Vĩnh Phước tại đây

Tổ yến tự nhiên tinh chế Vĩnh Phước loại 100g

Tiết kiệm thời gian với yến chưng sẵn

Yến sào còn được sản xuất dưới dạng thành phẩm là “yến chưng sẵn”. Yến dùng để chưng có thể là chân yến, yến vụn hoặc là yến nguyên tổ. Các phụ liệu chưng kèm thường là đường phèn, hạt sen, táo đỏ, long nhãn… Mua về có thể sử dụng ngay.

Thời gian bảo quản loại sản phẩm này thường tùy vào sản phẩm có sử dụng phụ gia hay không.

Những sản phẩm có hàm lượng yến ít, có chứa chất bảo quản giúp thời gian lưu thông sản phẩm cao, giá thành thường rơi vào mức 30 000-40 000.

Những sản phẩm yêu cầu cao hơn về chất lượng thì hàm lượng yến cao hơn và loại yến sản xuất cũng cao cấp hơn. Giá thành loại này thường rơi vào mức 75 000-500 000.

Nếu bạn không có quá nhiều thời gian cho khâu sơ chế mà vẫn muốn thưởng thức sản phẩm yến chưng với đa dạng hương vị, yến chưng sẵn là lựa chọn hoàn hảo cho bạn.

Yến chưng cao cấp Vĩnh Phước, đặt ngay: Yến sào chưng ngũ sắc Vĩnh Phước 70ml

Quá trình chế biến yến sào mất rất nhiều thời gian công sức. Với những nội trợ có nhiều thời gian thì có thể ưu tiên yến sào thô để đảm bảo vấn đề an toàn, giá thành. Tuy nhiên, những người bận rộn không có nhiều thời gian thì có thể tham khảo các cách tiết kiệm thời gian chế biến yến sào được chia sẻ trên đây. Hy vọng bài viết đã mang lại những thông tin bổ ích cho mọi người.

Bài viết liên quan